Phân tích giá ngày 14/11: BTC, ETH, XRP, LINK, BCH, LTC, BNB, DOT, ADA, BSV

Dữ liệu cho thấy cuộc biểu tình hiện tại của Bitcoin được hỗ trợ bởi sự tham gia nhiều hơn từ các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ. Hợp đồng mở của hợp đồng tương lai Bitcoin CME đã tiến gần hơn đến mức cao nhất mọi thời đại trước đó, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang ngày càng quan tâm đến tiền điện tử. Tương tự, khối lượng giao dịch giao ngay của Bitcoin đã đạt mức cao mới trong 52 tuần, theo dữ liệu từ nghiên cứu của Arcane.

Tuy nhiên, trong các xu hướng tăng mạnh, các trader có xu hướng tham lam và sử dụng đòn bẩy quá mức. Do đó, hợp đồng mở lớn trong các công cụ phái sinh có thể hoạt động như một con dao hai lưỡi vì ngay cả một sự sụt giảm nhỏ của Bitcoin cũng có thể buộc các trader dùng đòn bẩy tài chính cao phải đóng các vị thế của họ. Một động thái như vậy có thể có tác động liên hoàn dẫn đến việc thanh lý các lệnh long.

Mặc dù các nhà trader nên thận trọng, nhưng vẫn chưa cần phải quá hoảng sợ vì động thái tăng giá hiện tại của Bitcoin đã xảy ra mà không có bất kỳ sự phấn khích hay điên cuồng nào, đặc biệt là từ các trader nhỏ lẻ.

Hơn nữa, một số trader đã nghi ngờ về cuộc phục hồi, đây là một dấu hiệu tích cực khác. Đỉnh thường hình thành khi con gấu cuối cùng trên thị trường chuyển sang xu hướng tăng và không còn ai để mua.

Điều này không có nghĩa là sẽ không có đợt điều chỉnh nào trên đường đi. Pullback là cần thiết để loại bỏ các trader yếu tay và điều này thường cải thiện tuổi thọ của xu hướng.

Hãy cùng phân tích 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định liệu xu hướng tăng sẽ tiếp tục hay là sự điều chỉnh sắp xảy ra.

Phân tích giá BTC

Phe bò đã đẩy Bitcoin lên trên ngưỡng kháng cự $ 16.000 vào ngày 12 tháng 11. Sự bứt phá này sẽ bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng và có thể đưa giá đến ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức $ 17.200.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối nằm trong vùng quá mua, điều này cho thấy phe bò đang nắm quyền. Nếu động lượng có thể mang giá lên trên $ 17.200, thì phe bò sẽ có một cú sút mạnh lên mức cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, các trader có thể thận trọng nếu cặp tiền này giảm từ mức hiện tại và giảm xuống dưới $ 16.000 một lần nữa. Điều này cho thấy rằng những người tham gia thị trường đã từ chối các mức cao hơn.

Nếu giá duy trì dưới $ 16.000, phe gấu sẽ cố gắng đẩy cặp BTC / USD xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 14.596 ). Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng phe bò đã không mua đủ sâu khi tâm lý chuyển sang tiêu cực.

Phân tích giá ETH

Phe bò đang gặp khó khăn trong việc đẩy Ether lên trên đường kháng cự của mô hình cái nêm tăng. Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò vẫn chưa từ bỏ nhiều đất.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên cái nêm. Nếu họ có thể làm điều đó, cặp ETH / USD có thể tăng lên $ 488,1. Phe gấu có thể cố gắng ngăn chặn đà tăng tại ngưỡng kháng cự này một lần nữa. Nếu họ thành công, giá có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 426).

Ngược lại, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 488,1, thì giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng có khả năng sẽ bắt đầu. Mục tiêu đầu tiên ở phía tăng là $ 520 và sau đó là $ 550. Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI trên 67 cho thấy phe gấu đang nắm quyền.

Dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu sẽ là sự phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày. Một động thái như vậy có thể dẫn đến việc giảm xuống đường hỗ trợ của cái nêm.

Phân tích giá XRP

XRP đã được củng cố gần mức kháng cự $ 0,26 trong hai ngày qua. Điều này cho thấy phe bò đã không đóng các vị thế của mình một cách vội vàng vì họ kỳ vọng giá sẽ bứt phá lên trên phạm vi.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang tăng và chỉ số RSI trên 59 cho thấy phe bò đang kiểm soát thị trường. Một sự đột phá và đóng cửa trên $ 0,26 có thể bắt đầu hành trình đến $ 0,30. Trên mức này, mức tăng có thể mở rộng tới $ 0,3261.

Trái ngược với giả định này, nếu phe bò lại không duy trì mức giá trên $ 0,26, thì phe gấu sẽ cố gắng kéo giá trở lại dưới các đường trung bình động. Nếu họ thành công, cặp XRP / USD có thể giảm xuống còn $ 0,2295.

Phân tích giá LINK

Phe bò đã không thể đẩy và duy trì Chainlink trên $ 13,28 vào ngày 11 tháng 11. Điều này cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ ngưỡng kháng cự này. Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò đã không bỏ nhiều đất trong hai ngày qua.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò hiện đang cố gắng đẩy giá lên trên $ 13,28. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp LINK / USD sẽ hoàn thành mô hình vai đầu vai nghịch đảo có mục tiêu là $ 19,27.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI đã tăng trên 58. Điều này cho thấy một lợi thế nhỏ cho phe bò.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ $ 13,28 một lần nữa, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống $ 9,7665. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này sẽ làm mất hiệu lực của mô hình tăng giá.

Phân tích giá BCH

Phe bò đã mua dip khi giá giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 257) vào ngày 12 tháng 11 nhưng không thể duy trì các mức cao hơn. Điều này đã thu hút sự bán ra của phe gấu và Bitcoin Cash (BCH) đã phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu giảm giá xuống dưới đường SMA 50 ngày ($ 247), thì cặp BCH / USD có thể giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo ở mức $ 231. Phe bò đã bảo vệ mức hỗ trợ này trong hai lần trước đó, do đó, sự phá vỡ xuống dưới nó có thể thu hút việc bán thêm và kéo giá xuống $ 200.

Tuy nhiên, đường EMA 20 ngày bằng phẳng và chỉ báo RSI gần với điểm giữa, điều này cho thấy hành động giới hạn phạm vi sẽ xảy ra trong vài ngày nữa. Động lượng có thể tăng lên nếu phe bò đẩy giá lên trên $ 280 hoặc phe gấu nhấn chìm giá xuống dưới $ 231.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã tăng lên trên ngưỡng kháng cự $ 64 vào ngày hôm nay, điều này cho thấy phe bò đã chế ngự phe gấu. Bây giờ phe bò sẽ cố gắng duy trì động lực và đẩy giá lên trên $ 68,9.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu họ thành công, giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng có thể sẽ bắt đầu. Mục tiêu tiếp theo là $ 80 và sau đó giá có thể tăng lên $ 100. Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI nằm trên 67 cho thấy phe bò đang nằm quyền kiểm soát.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $ 64, thì nó sẽ cho thấy sự thiếu hụt người mua ở các mức cao hơn. Một động thái như vậy có thể thu hút việc đặt lợi nhuận và giá có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 57,86).

Phân tích giá BNB

Binance Coin hiện đang mắc kẹt trong một phạm vi hẹp giữa $ 28,97 và $ 27,30. Đồng altcoin này đã bật lên từ ngưỡng hỗ trợ của phạm vi này vào ngày 12 tháng 11 và bây giờ phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên trên các đường trung bình động.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu họ thành công, cặp BNB / USD có thể tăng lên $ 30 và việc vượt qua ngưỡng kháng cự này có thể mở ra cánh cửa cho một cuộc biểu tình lên $ 32.

Tuy nhiên, đường EMA 20 ngày dốc xuống và chỉ báo RSI nằm ngay dưới điểm giữa cho thấy một lợi thế nhỏ đối với phe gấu.

Nếu giá giảm từ mức hiện tại và phá vỡ xuống dưới $ 27,30, cặp tiền này có thể giảm xuống $ 25,66. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này sẽ báo hiệu sự suy yếu.

Phân tích giá DOT

Polkadot đã giảm từ $ 4,63 vào ngày 11 tháng 11 và phe gấu đã cố gắng giảm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 4,31) vào ngày 12 tháng 11 nhưng không thành công. Điều này cho thấy phe bò đang bảo vệ các đường trung bình động.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ DOT / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đang dần tăng lên và chỉ số RSI trên 55, điều này cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Tuy nhiên, phe bò sẽ phải duy trì giá trên ngưỡng kháng cự gần nhất ở mức $ 4,50 để tăng khả năng di chuyển lên $ 4,95.

Trái ngược với giả định này, nếu cặp DOT / USD giảm xuống từ $ 4,50 hoặc $ 4,63 một lần nữa, phe gấu sẽ cố gắng giảm giá xuống dưới các đường trung bình động. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể giảm xuống mức hỗ trợ $ 3,80.

Phân tích giá ADA

Sau khi phe bò không thể đẩy Cardano lên cao hơn vào ngày 10 và 11 tháng 11, phe gấu đã cố gắng giảm giá xuống dưới các đường trung bình động vào ngày 12 tháng 11 nhưng không thành công. Đồng altcoin này hiện đã phục hồi từ đường EMA 20 ngày ($ 0,102 ) và phe bò đang cố gắng đẩy giá lên $ 0,1142.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ADA / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy lợi thế đang thuộc về phe bò. Cặp ADA / USD có thể lấy đà sau khi phe bò đẩy giá lên trên $ 0,1142.

Tuy nhiên, nếu giá giảm từ mức hiện tại và giảm xuống dưới các đường trung bình động, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống mức hỗ trợ $ 0,0893.

Động thái xu hướng tiếp theo có thể bắt đầu sau khi phe bò đẩy giá lên trên $ 0,1142 hoặc phe gấu đẩy giá xuống dưới $ 0,0893.

Phân tích giá BSV

Phe bò đã không thể đẩy Bitcoin SV lên trên đường EMA 20 ngày ($ 162) trong ba ngày qua. Điều này cho thấy sự thiếu khẩn trương trong việc mua vào của phe bò ở mức hiện tại.

ngay-14-11-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu giảm và chỉ báo RSI nằm ngay dưới điểm giữa, điều này cho thấy một lợi thế nhỏ đối với phe gấu.

Nếu người bán có thể giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ gần nhất ở $ 154,66, thì cặp BSV / USD có thể giảm xuống mức hỗ trợ $ 146.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên các đường trung bình động và đường xu hướng giảm. Một động thái như vậy sẽ làm tăng khả năng tăng lên $ 181.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *