Bản tin tổng hợp về tiền điện tử & blockchain từ ngày 05-11/01/2019 trên thế giới

Chào mừng bạn đến với một bản tin mới về blockchain hàng tuần từ khắp nơi trên thế giới. Ở đây, chúng tôi trình bày cho bạn tất cả các tin tức Bitcoin mới nhất tại khắp các châu lục.

1.Trung Quốc: Chính phủ thực thi luật Blockchain mới để giám sát nội dung.

Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc đã phác thảo các hướng dẫn mới về quy định nội dung Blockchain tại quốc gia này. Bộ quy định mới được gọi là Quy định quản lý thông tin Blockchain sẽ được thi hành từ ngày 15 tháng 2 năm nay. Ý tưởng cơ bản của các quy định mới là cung cấp cho chính phủ Trung Quốc một vị trí chủ đạo khi nói đến việc điều chỉnh nội dung liên quan đến blockchain. Việc không tuân thủ các quy định mới có thể bị phạt tới 4.420 USD.

2. Nhật Bản: Cơ quan quản lý phủ nhận tin đồn về quỹ ETF

Cơ quan dịch vụ tài chính điều tiết tài chính hàng đầu Nhật Bản (FSA) đã bác bỏ tin đồn rằng họ đang xem xét các quỹ giao dịch Bitcoin trao đổi (ETF). Tuyên bố mâu thuẫn với các báo cáo trước đó của Bloomberg, tuyên bố rằng cơ quan tài chính hàng đầu đang xem xét chấp nhận Bitcoin ETFs. Trong khi Nhật Bản là một trong những quốc gia tiến bộ nhất khi nói đến tiền điện tử và phát triển blockchain, các quỹ ETF hiện đang bị cấm ở nước này và nhiều thực thể đang làm việc để tác động đến chính phủ trong việc cho phép triển khai rộng rãi hơn. Trong một tin tức khác, FSA đang tìm cách trấn áp các sàn giao dịch tiền điện tử chưa đăng ký tại quốc gia này. Động thái này cuối cùng sẽ mang lại cho mọi người theo Đạo luật trao đổi và các công cụ tài chính.

3. Hàn Quốc: 7 Sàn giao dịch tiền điện tử vượt qua bài kiểm tra bảo mật

Theo Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, chỉ có bảy sàn giao dịch tiền điện tử đã vượt qua danh sách kiểm tra bảo mật chi tiết của họ. Cuộc khảo sát bảo mật mở rộng được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2018 và bao gồm các lĩnh vực chính: bảo mật hành chính, bảo mật môi trường hoạt động, bảo mật mạng và tài khoản, bảo mật cơ sở dữ liệu & sao lưu và bảo mật ví. Chỉ có 07/21 Sàn giao dịch vượt qua các bài kiểm tra tính tuân thủ bảo mật, gồm: Upbit, Bithumb, Gopax, Korbit, Coinone, Hanbitco và Huobi Korea.

Các sàn giao dịch tiền điện tử chưa hoàn thành vẫn cần tiếp tục theo dõi và đánh giá về trách nhiệm của họ trong việc chưa bảo đảm bộ máy và công cụ thực hiện bảo mật cho khách hàng.

4. Pakistan / Malaysia: Công ty Viễn thông Pakistan công bố phát triển hệ thống chuyển tiền dựa trên Blockchain giữa Pakistan và Malaysia:

Hệ thống chuyển tiền dựa trên blockchain đầu tiên đã được nhóm Telenor giới thiệu và được thiết lập để hoạt động giữa Malaysia và Pakistan. Công nghệ mới này sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain AliPay, và sẽ phục vụ số lượng lớn kiều hối Pakistan ở nước ngoài có trụ sở tại Malaysia để gửi tiền về nước họ.

5. Ấn Độ: Chính phủ có thể hợp pháp hóa tiền điện tử với các điều kiện nghiêm ngặt.

Chính phủ Ấn Độ có thể hợp pháp hóa tiền điện tử ở nước này nhưng với các điều kiện nghiêm ngặt theo thủ tục tố tụng của một ủy ban chính phủ được thành lập để xem xét vấn đề. Tiểu ban phụ trách về tiền mã hóa của chính phủ đang họp hai lần mỗi tuần để thảo luận về vấn đề này. Một báo cáo tài chính toàn diện sẽ được đệ trình lên Bộ Tài chính vào tháng 2 năm 2019. Mặc dù rõ ràng rằng một số thành viên của ủy ban hiểu được sự cần thiết phải cho phép tiền điện tử, tuy nhiên, chưa có quyết định cuối cùng về vấn đề này được đưa ra. Trong một tin tức khác, Ấn Độ đang tìm kiếm một lực lượng lao động lành nghề để đẩy nhanh tốc độ áp dụng các công nghệ mới nổi bao gồm Sổ cái phân tán và Trí tuệ nhân tạo.

6. New Zealand: Trang web tin tức giả kết nối cựu thủ tướng với tiền điện tử.

Một trang web tin tức giả mạo đang quảng bá các khoản đầu tư liên quan đến Bitcoin bằng hình ảnh của cựu thủ tướng của đất nước. Trang web Crypto Vault đã được gắn cờ trước đó cho nội dung của nó bao gồm quảng cáo để quảng bá dịch vụ giả mạo. Cựu Thủ tướng John Keys đã bác bỏ những tin đồn này và cũng tuyên bố rằng ông không có khoản đầu tư nào vào Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác. Những kẻ lừa đảo tinh vi ở xứ sở Kiwi dường như đã sử dụng hình ảnh của các chính trị gia để thúc đẩy các dự án mờ ám. Thủ tướng đương nhiệm của đất nước cũng đã xử lý các sai lầm trong một tình huống tương tự vào tháng 10 năm 2018.

Sưu tầm!

Các bạn có thể theo dõi tin tại

Channel: https://t.me/tapchiblockchain
https://t.me/tapchiblockchainnet
Group: tapchiblockchain 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *