Blockstream ra mắt phiên bản Beta của API vệ tinh để truyền phát dữ liệu trên nền tảng blockchain

Công ty công nghệ Blockchain Blockstream đang tung ra phiên bản beta của API truyền hình vệ tinh Blockstream, được thiết kế để giúp các nhà phát triển phát sóng dữ liệu qua mạng vệ tinh của công ty. Sự ra mắt đã được tiết lộ trong thông báo chính thức được công bố vào ngày 16 tháng 1.

Động thái này diễn ra sau khi mở rộng dịch vụ vệ tinh của công ty trở lại vào tháng 12, khi nó bắt đầu phát sóng blockchain của Bitcoin ( BTC ) trên phạm vi toàn cầu. Sáng kiến ​​không gian Bitcoin của Blockstream được cho là nhằm giải phóng mạng của tiền điện tử khỏi phụ thuộc vào kết nối Internet trên đất liền và do đó làm tăng tính mạnh mẽ của nó.

Sản phẩm không tin tưởng dữ liệu mới nhất của Blockflow cho phép sử dụng các vệ tinh của nó để nhắn tin được mã hóa, với việc người dùng trả tiền cho dịch vụ qua Lightning testnet, điều đó có nghĩa là phát sóng miễn phí trong thời điểm này. Các nhà phát triển có thể gửi tin nhắn thông qua API RESTful (giao diện lập trình ứng dụng), trong khi người dùng sẽ có thể gửi tin nhắn qua trang web Chặn.

Nhóm đằng sau API truyền hình vệ tinh Blockflow đã giới hạn kích thước tối đa của tin nhắn, để mỗi tin nhắn có thể được truyền trong vòng mười giây. Thông báo lưu ý thêm rằng các nhà phát triển được cho là sử dụng mã hóa, phân mảnh và sắp xếp lại các thông điệp lớn trong trường hợp họ yêu cầu truyền các bit dữ liệu lớn hơn.

Vì sản phẩm nhắm đến quyền riêng tư, chỉ một người dùng cụ thể hoặc một nhóm người dùng có thể giải mã một cách có chủ đích dữ liệu nhận được, được gửi từ Internet thông qua một phương tiện phát sóng. Khi nói đến dịch vụ thanh toán trực tuyến cho dịch vụ, Lightning Network cho phép mức độ riêng tư bổ sung, ngắt kết nối nguồn thanh toán khỏi điểm đến, thông báo lưu ý.

Blockflow lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch phát triển mạng lưới vệ tinh vào tháng 8 năm 2017, tuyên bố rằng họ muốn kết nối tất cả mọi người trên hành tinh này trước những gì nó mô tả là thâm nhập Internet toàn cầu hạn chế và thậm chí còn hạn chế hơn về tự do trực tuyến.

Tuần trước, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Hoa Kỳ (NASA) đã đề xuất một hệ thống dựa trên blockchain để quản lý không lưu, sẽ sử dụng một blockchain được phép nguồn mở để cho phép liên lạc an toàn, riêng tư và ẩn danh với các dịch vụ không lưu.

Theo nguồn: Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *