Brian Kelly: Sẽ không có Bitcoin ETF nào được phê duyệt trong năm 2019

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph tại Hội nghị Tài chính Crypto Thuỵ Sĩ ngày 18/01, Giám đốc điều hành BKCM, Brian Kelly, tuyên bố rằng sẽ không có Bitcoin ETF nào được phê duyệt vào năm 2019. Thảo luận về tình trạng chung của thị trường tiền điện tử, Kelly dự đoán năm 2019 sẽ khởi sắc hơn năm 2018 và lập luận rằng:

“Chúng ta đang ở đâu đó gần cuối thị trường gấu, nhưng có thể sẽ chứng kiến một đợt sụt giảm khác, tôi không lấy làm ngạc nhiên về điều đó.”

Đề cập cụ thể những gì chúng ta nên mong đợi từ năm 2019, Kelly tiếp tục:

Có lẽ trong năm 2019, trọng tâm là sẽ tập trung vào các loại tiền tệ – một trong số đó là Bitcoin và Litecoin, bởi vì chúng ta đang có khá nhiều căng thẳng địa chính trị trên thế giới. Chúng ta bắt đầu thấy một số quốc gia sử dụng Bitcoin thay thế cho vàng hoặc như một quỹ phòng hộ để chống lại sự biến động của tiền tệ pháp định.

Theo Kelly, Bitcoin sẽ trở thành một tài sản được chấp nhận nhiều hơn trong số các nhà đầu tư chính thống vào năm 2019.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng Bitcoin ETF có được sự chấp thuận trên phương diện quy định pháp lý trong năm nay hay không, Kelly nói rằng điều đó là không thể.

Sự chấp thuận của Bitcoin ETF bởi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) là một sự kiện rất được mong đợi mà nhiều người coi là điều kiện tiên quyết cho các tổ chức đầu tư lớn tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Trong năm 2018, SEC đã nhận được nhiều hồ sơ xin cấp phép Bitcoin ETF từ nhiều người chơi khác nhau, chẳng hạn như cặp tỷ phú song sinh Winklevoss, nhưng vẫn chưa chấp thuận bất kỳ hồ sơ nào trong số đó. Mở rộng quan điểm của mình, Kelly nói rằng cơ quan này khó có thể thay đổi quan điểm của mình trong tương lai gần, vì “có quá nhiều thứ chưa được giải quyết”. Từ đó, theo nhà phân tích, sẽ mất hơn một năm để giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Kelly dự đoán thêm rằng trong những năm tới, thế giới sẽ phải đối mặt với một cuộc suy thoái mới, sau đó là một cuộc khủng hoảng tài chính mới. Tuy nhiên, cuộc suy thoái này sẽ khác với các cuộc khủng hoảng trước đó ở chỗ, nó sẽ tạo ra một cơ hội lớn cho tiền điện tử và biến chúng thành một sự thay thế cho tiền pháp định.

Như những báo cáo trước đó, Kelly đã dự đoán rằng việc Bitcoin ETF sẽ không được phê duyệt sớm hơn vào tháng 2 năm 2019. Sau đó, ông khẳng định lập luận của SEC rằng thị trường tương lai Bitcoin hiện tại chưa đủ chín muồi, tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng mọi thứ đang phát triển nhanh chóng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *