Tổng giá trị Bitcoin được gửi đến các thị trường Darknet tăng 70% trong năm 2018

Trong năm ngoái, giá trị của Bitcoin (BTC) được gửi đến các thị trường darknet đã tăng 70%, theo báo cáo phân tích của Chainalysis được công bố vào ngày 18 tháng 1. Báo cáo chỉ ra rằng hoạt động của darknet hầu như không bị ảnh hưởng bởi giảm giá Bitcoin, lượng lưu thông không nhất thiết phải giảm khi giá BTC giảm. Theo dữ liệu trong báo cáo năm 2018 về mối quan hệ giữa giá trị của các giao dịch trên thị trường darknet và hiệu suất thị trường Bitcoin. Trong suốt năm 2018, tổng giá trị được gửi đến các thị trường darknet đã tăng đáng kể 70%, trong khi tổng giá trị giao dịch kinh tế Bitcoin giảm trong suốt cả năm.

Value of BTC Sent to darknet markets and BTC Market Performance

Giá trị của BTC Gửi đến thị trường darknet và Hiệu suất thị trường BTC. Nguồn: Chainalysis

Theo dữ liệu của Chainalysis, tổng giá trị đồng đô la của các giao dịch trên thị trường darknet đã tăng đều đặn kể từ năm 2011. Giá trị đạt đỉnh vào năm 2017 ở mức 707 triệu đô la và giảm khoảng 14% xuống còn 603 triệu đô la vào năm 2018. Theo báo cáo, giá trị giảm từ năm 2017 đến năm 2018 là do việc đóng cửa thị trường darknet nổi tiếng Alphabay vào giữa năm 2017.

Value of BTC in USD & share of BTC economic value sent to darknet markets
Giá trị BTC bằng USD và tỷ lệ giá trị BTC gửi đến thị trường darknet. Nguồn: Chainalysis

Hơn nữa, sau khi đóng cửa của Alphabay, nhiều thị trường khác đã được đưa ra, tạo ra cái mà báo cáo đặt ra là vấn đề rắc rối với thị trường darknet. Điều này dẫn đến một giai đoạn tăng giá trị giao dịch như vậy trong năm 2018. Báo cáo cũng ghi chú: Có một số bằng chứng cho thấy hoạt động của darknet thậm chí còn tăng sau khi đóng cửa. Tuy nhiên, theo dữ liệu của Chainalysis, ngay cả trong năm 2017, phần giao dịch thương mại Bitcoin được gửi đến các thị trường darknet chỉ là một phần nhỏ của một phần trăm, sau khi đã đạt đỉnh vào năm 2012 ở mức hơn 6 phần trăm. Kể từ khi đạt đỉnh vào năm 2012, tỷ lệ giao dịch Bitcoin được gửi đến các thị trường darknet hầu như giảm dần. Như Cointelegraph đã báo cáo vào tháng 12 năm ngoái, Timothy C. May, người đồng sáng lập Cypherpunks đã dự báo trong Tuyên ngôn về tiền điện tử của mình rằng, tình trạng vô chính phủ sẽ cho phép các bí mật quốc gia được giao dịch tự do và sẽ cho phép bất hợp pháp vật liệu bị đánh cắp sẽ được giao dịch. Trong một phân tích chuyên dụng được công bố vào tháng 3 năm 2018, Cointelegraph đã báo cáo dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau chỉ ra rằng tiền mặt, và cụ thể là đô la Mỹ, vẫn là phương thức thanh toán ưa thích cho hàng hóa và dịch vụ bất hợp pháp. Báo cáo tuyên bố rằng trong khi một nửa số Bitcoin đã được sử dụng để mua bất hợp pháp, thì 90% hóa đơn đô la Mỹ có dấu vết cocaine. Vào tháng 10 năm 2014, người sáng lập công cụ tìm kiếm thị trường darknet Grams tuyên bố rằng, mạng Darknet được tạo ra chủ yếu để chống lại sự chuyên chế của các chính phủ Hồi giáo trước khi kết luận:

Theo Cointelegraph!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *