Fidelity sẽ ra mắt dịch vụ lưu ký Bitcoin vào tháng ba tới.

Công ty đầu tư Fidelity của Hoa Kỳ – nơi quản lý hơn 7.2 nghìn tỷ USD tài sản của khách hàng – sẽ triển khai dịch vụ lưu ký Bitcoin vào tháng 3, Bloomberg báo cáo hôm 29 tháng 1.

Trích dẫn các nguồn tin giấu tên quen thuộc với vấn đề này, Bloomberg tuyên bố rằng đây là bước tiếp theo trong kế hoạch đã được bắt đầu vào tháng 10 năm 2018, khi Fidelity tuyên bố ra mắt một công ty mới – Fidelity Digital Asset Services.

Công ty mới này sẽ cung cấp dịch vụ lưu ký và thực hiện giao dịch đối với tài sản kỹ thuật số, nhắm mục tiêu vào các nhà đầu tư tổ chức như quỹ phòng hộ, văn phòng gia dịch nhỏ và môi giới. Nhưng không dừng lại ở đó, giờ đây, công ty đã mở rộng ra cho cả các nhà đầu tư bán lẻ.

Fidelity cho biết trong một tuyên bố:

Hiện tại chúng tôi đang phục vụ một nhóm khách hàng đủ điều kiện khi chúng tôi tiếp tục xây dựng các giải pháp ban đầu. Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ chăm sóc và ưu tiên các khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu, thẩm quyền và các yếu tố khác.

CEO Fidelity Abigail Johnson là người đề xuất các loại tiền kỹ thuật số, giới thiệu việc khai thác Bitcoin và Ethereum tại công ty này vào năm 2017. Cô tuyên bố trong một hội nghị ở New York:

Tôi là một tín đồ. Tôi là một trong số ít người đứng trước bạn ngày hôm nay để chúng minh rằng các công ty dịch vụ tài chính lớn chưa từng ‘xem thường’ tiền tệ kỹ thuật số.

Dịch vụ lưu ký – vốn đã phổ biến trong thị trường chứng khoán và trái phiếu truyền thống – là dịch vụ được cung cấp từ bên thứ ba nhằm giảm khả năng bị đánh cắp tài sản. Các công ty lớn như BNY Mellon, JPMorgan và Northern Trust cũng cung cấp quyền lưu ký đối với các tài sản như tiền, chứng khoán, vàng và kim cương.

Trong khi các tổ chức tài chính truyền thống như Fidelity đang bắt đầu bước vào lĩnh vực tiền điện tử, thì các công ty như sàn giao dịch tiền điện tử và dịch vụ ví crypto Coinbase đã giới thiệu các giải pháp lưu ký của riêng họ. Dịch vụ lưu ký của Coinbase, nhắm vào các tổ chức, được ra mắt vào tháng 7 năm 2018. Sau đó, sàn giao dịch tuyên bố rằng họ đã lưu trữ hơn 20 tỷ USD tiền điện tử của khách hàng trong sáu năm qua.

Tapchiblockchain.net sưu tầm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *