Lý do Litecoin (LTC) tăng vọt trên 20% sau 4 giờ, vượt mặt EOS.

Ba giờ qua là khoảng thời gian thú vị đối với Litecoin (LTC) trên thị trường tiền điện tử. Tài sản kỹ thuật số đã tăng giá trị từ khoảng 34 đô la lên mức hiện tại là 44 đô la theo Coinmarketcap.com. Đây là mức tăng trên 20% trong một khoảng thời gian rất ngắn, rất đáng chú ý.

LTC hất cẳng EOS khỏi vị trí số 4

Kiểm tra Coinmarketcap.com một lần nữa, LTC vượt qua và chiếm giữ vị trí số 4 của EOS. Hai tài sản kỹ thuật số hiện có tổng vốn hóa thị trường cách biệt khoảng 134 triệu đô la.

Nhìn vào các đồng tiền điện tử hàng đầu, giá trị của BTC đã tăng đều đặn từ mức đáng lo ngại chỉ thấy ngày hôm qua dưới mức 3,400 đô la. Bitcoin hiện giao dịch tại 3,680 đô la vào thời điểm viết bài. Nhiều trader lạc quan về một ngày thứ Sáu thú vị đối với tất cả các tài sản kỹ thuật số trên thị trường sau tết âm lịch của một số nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

LTC đã chiếm giữ vị trí số của EOS trên thị trường vốn hóa (theo Coinmarketcap.com)
This image has an empty alt attribute; its file name is image-3.png
Biểu đồ tăng giá của LTC so với BTC trên sàn BINANCE

2 lý do LTC đang thể hiện mức tăng ấn tượng

Đầu tiên, sự kiện halving Litecoin được dự kiến xảy ra vào ngày 08/08/2019 có nghĩa là giảm một nửa phần thưởng khai thác. Thay vì nhận 25 LTC cho mỗi khối được khai thác, các miner Litecoin sẽ chỉ nhận được 12.5 LTC. Sự kiện halving sẽ xảy ra sau khối 840,000 trên mạng Litecoin.

Việc giảm phần thưởng khai thác thường tạo ra cảm giác khan hiếm xoay quanh bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào. Sự cường điệu thường dẫn đến việc tài sản kỹ thuật số tăng đáng kể trong những ngày dẫn đến sự kiện. Trong trường hợp của Litecoin, chính xác còn 180 ngày cho đến thời điểm diễn ra sự kiện halving tiếp theo trên blockchain của nó.

Thứ hai, trong vài ngày qua, Charlie Lee đã công bố ý định biến LTC trở thành coin có thể thay thế bằng cách thêm ‘các giao dịch ẩn’ (Confidential Transactions). Do đó, Litecoin Foundation và Beam Privacy đã công bố một sự hợp tác, xem xét thực hiện giao thức Mimblewimble trên mạng Litecoin. Công nghệ thứ hai được đặt theo tên của một câu thần chú trong loạt phim Harry Potter nổi tiếng nhằm ngăn mọi người tiết lộ bí mật. Trong các giao dịch ẩn, Mimblewimble ẩn số tiền giao dịch được gửi.

Một tính năng làm xáo trộn số tiền được gửi trên sổ cái công khai như vậy chắc chắn sẽ thu hút một số sự hứng thú vì tiềm năng khiến LTC trở nên vô hạn nếu họ thành công trong việc triển khai Mimblewimble. Người ta chỉ có thể tưởng tượng làm thế nào tài sản kỹ thuật số sẽ trở thành lựa chọn của nhiều người muốn giao dịch trong tiền điện tử mà vẫn muốn giữ giá trị của giao dịch ẩn.

Bạn nghĩ gì về việc LTC thể hiện mức tăng ấn tượng như vậy trong một khoảng thời gian khá ngắn? Đây có phải là một chỉ báo về sự phục hồi của thị trường tiền điện tử nói chung hay chỉ là duy nhất đối với Litecoin do sự kiện halving và việc triển khai Mimblewimble cho các giao dịch ẩn? Vui lòng cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Theo TapchiBlockchain/Ethereumworldnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *