Cú đâm chí tử trong đêm (24/2): BTC giảm hơn 400 USD, đón chờ sự kiện đặc biệt trong 25/2?

Tốc độ lật mặt của thị trường crypto còn nhanh hơn người yêu cũ, vốn hóa thị trường “bay hơi” hơn 12 tỉ USD trong khoảng 2 giờ giao dịch đêm qua. Thú thật, sau khi đi chơi về đã không kịp cắt lỗ vì giá vì giá đã giảm quá sâu.

Diễn biến giá bitcoin trong 24 giờ qua giảm hơn 400 USD, xóa tan những gì đạt được trong cuối tuần.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua (Nguồn Coindesk)
Giá bitcoin hôm nay (25/2) ghi nhận được vào lúc 12h30′ ở mức 3.836USD, giảm 8,43% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Trong chủ nhật vừa qua, giá bitcoin tăng vọt và phá ngưỡng kháng cự mạnh 4.000 USD. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi vào tối qua khi hàng loạt các đồng tiền số đâm đầu lao dốc cực mạnh.

Trên thị trường, “biển đỏ” đang xâm chiếm khiến cho các đồng tiền số kéo nhau giảm giá theo trong 24 giờ qua.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử (Nguồn Coin360)

Top 10 hôm nay có đến 9 đồng giảm giá, trong đó nhiều đồng có mức giảm đến hai chữ số.

Top 10 đồng tiền số theo vốn hóa (Nguồn tỷ giá blogtienao.com)

Tổng vốn hóa thị trường tiền mã hóa cũng bay hơn 12 tỉ USD trong khoảng 2 giờ giao dịch đêm qua.

Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số (Nguồn CoinMarketcap)

Vào lúc 20h57 giá trị thị trường tiền mã hóa ghi nhận được ở 141,8 tỉ USD. Đến 21h32, tổng giá trị thị trường còn 130,8 tỉ USD, giảm hơn 11 tỉ USD chỉ trong khoảng nửa giờ giao dịch. 23h42, chỉ tiêu này ghi nhận mức thấp 127,1 tỉ USD. Đến 9h10 sáng nay, tổng giá trị thị trường ổn định và đạt 128,72 tỉ USD.

Khối lượng giao dịch tăng mạnh trong xu hướng giảm này khi ghi nhận ở mức 39,2 tỉ USD, so với con số của ngày 24/2 cao hơn 32,8%, theo số liệu tổng hợp từ CoinMarketCap.

Một số tin tức khác

Nói với CCN trong cuộc phỏng vấn riêng, DonAlt, một nhà phân tích kĩ thuật, khẳng định các nhà đầu tư có thể đã quá hưng phấn khi thị trường phá vỡ ngưỡng kháng cự trong cuối tuần qua, khiến cho thị trường giảm giá lại sau đó khi mọi người chốt lời.

“Tôi sẽ nói lí do chính tại sao việc này xảy ra là do toàn bộ quả cầu tiền kĩ thuật số đang trở nên quá phấn khích với những ngưỡng kháng cự kĩ thuật (hàng tuần và hàng ngày) cộng với sự thật có lẽ sắp đến sẽ có nhiều lệnh bán theo tin tức khi chúng ta đến gần hơn với đợt chia tách ethereum”.

Đợt phân tách của ethereum bao gồm một cải tiến then chốt trên mạng lưới blockchain Ethereum liên quan đến phần thưởng trên block, lẽ ra đã được kích hoạt vào tháng 1. Tuy nhiên sự kiện này được dời lại đến ngày 25/2.

Trong dài hạn, đây là một sự kiện tốt khi chúng làm giảm lượng lưu thông tiềm năng của Ethereum. Trong ngắn hạn, do hành vi của những nhà đầu tư trên thị trường, nó sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến xu hướng giá của đồng tiền này.

Phó giám đốc về blockchain và tiền kĩ thuật số của IBM, Jesse Lund, gần đây đưa ra dự đoán dài hạn cho bitcoin. Mức dự đoán 1 triệu USD của ông dự trên niềm tin tài sản tiền kĩ thuật số có giá cao hơn thì cũng sẽ có nhiều ứng dụng hơn.

Đó là lí do mọi người nên tập trung vào ứng dụng của bitcoin thay vì biến động giá của tài sản này. Ông cũng nói khi giá bitcoin cao hơn, thanh khoản của nó cũng sẽ tăng theo.

Mức giá 1 triệu USD có lẽ khiến McAfee cảm thấy phiền lòng khi ông đăng trên Twitter: “Mọi người đang nói về việc bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD. Nhưng khi nào? “Một ngày nào đó”, “có lẽ 5 năm tới”. “Trong 1 thập niên”. Tôi là người duy nhất đưa ra cho bạn một ngày chắc chắn: 31/12/2020”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *