IOTA phát động cuộc thi Hackathon Smart City do Groupe Renault tài trợ

Quỹ IOTA đã công bố Cuộc thi Hackathon thành phố thông minh được tài trợ bởi nhà sản xuất ô tô toàn cầu của Pháp Groupe Renault, theo thông báo ngày 25 tháng 2.

Tại hackathon, người tham gia sẽ cạnh tranh bằng cách sử dụng các công nghệ mới để giải quyết các vấn đề liên thành phố do các đối tác của công ty gửi. Các thí sinh sẽ sử dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) để phát triển giao thông, lưới năng lượng và tòa nhà hiệu quả hơn.

Cuộc thi dựa trên hệ thống IOTA Gian Tangle, trong đó những người tham gia sẽ phát triển Internet of Things (IoT), machine-to-machine (M2M) và các khái niệm điều khiển dữ liệu cho môi trường thành phố thông minh.

This image has an empty alt attribute; its file name is image-34.png

Được thiết kế dành riêng cho ngành công nghiệp IoT, hệ thống IOTA từ Tangle đại diện cho một mô hình tổ chức sử dụng Biểu đồ chu kỳ theo hướng (DAG) thay vì sử dụng các khối hoặc khai thác tạo thành cơ sở cho công nghệ chuỗi khối.

Theo thông báo, cuộc thi được tổ chức bởi Hackster.io, một trung tâm cộng đồng phần cứng được điều hành bởi một trong những nhà phân phối linh kiện điện tử lớn nhất thế giới, Avnet, Inc. Cuộc thi sẽ tiếp tục đến ngày 6/4/2019, những người chiến thắng dự kiến ​​sẽ được công bố vào 13/4/2019. 

Trước đây, tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Trung Quốc Ping An Insurance Group và chính quyền thành phố Tam Á đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để xây dựng thành phố thông minh. Dựa trên công nghệ blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn và điện toán đám mây, khái niệm về một thành phố thông minh nhằm giải quyết sự phát triển đô thị chiến lược ở Trung Quốc.

Đầu tháng 2, thành phố tự trị Na Uy Liber Liber đã áp dụng một loại tiền điện tử có nguồn gốc từ nền tảng thành phố thông minh được hỗ trợ bởi blockchain làm phương tiện trao đổi chính thức. Thành phố tư nhân anarcho được thành lập vào năm 2015 như một phần của dự án Libertania, nơi tránh thuế và quy định của chính phủ.
Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *