Binance sẽ chuyển token BNB ERC-20 sang mạng lưới Binance Chain của riêng mình

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance vừa tiết lộ một số thông tin về sự kiện giới thiệu mạng lưới Blockchain mới của riêng mình, Binance Chain, hệ thống được thiết kế để thực hiện giao dịch cho 3 tỉ USD tiền BNB, đồng tiền hiện được chạy trên mạng lưới Ethereum.

Theo thông báo vào thứ Năm, sàn giao dịch cho biết sự chuyển giao này sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/4, theo đó mọi đồng BNB sẽ được chuyển sang mạng lưới mới. Token BNB cũ trên Ethereum sẽ được hủy bỏ và đồng BNB mới sẽ được tạo ra trên Binance Chain.

Tổng lượng cung ban đầu của BNB sẽ là 200 triệu, 48 triệu sẽ bị đóng băng và 5 triệu đồng BNB sẽ được hủy bỏ, theo như khẳng định từ phía công ty.

Ngày 23/4, Binance lên kế hoạch hoàn thành sự chuyển giao qua Blockchain mới, khi mà người dùng có thể cung cấp các địa chỉ Binance Chain để được rút tiền. “Việc rút vốn đầu tư này có thể được coi như là hành động chuyển từ Token BNB ERC-20 sang Token BNB BEP2 (Binance Chain).”

Sàn giao dịch cho biết nếu người hiện còn tiếp tục giữ phiên bản ERC-20, họ sẽ cần phải rút số tiền này và chuyển vào ví Ethereum trước ngày 23/4. Sau đó mốc thời gian trên, Binance cho biết họ sẽ không hỗ trợ quá trình rút Token BNB ERC-20. Theo đó:

“Quá trình hủy các đồng BNB ERC-20 sẽ được thực hiện công khai bởi Binance.com”

Ngay sau sự kiện trên, một trình duyệt Blockchain và ví web sẽ được phát triển. Dù vậy, Binance cho biết kế hoạch của các sự kiện này có thể sẽ được thay đổi.

Binance lần đầu tiết lộ về Binance Chain vào tháng 3 năm 2018. Vào thời điểm đó, sàn giao dịch cũng cho biết họ sẽ chuyển dịch các Token BNB sang Blockchain mới của riêng mình.

Trên AMA (ask-me-anything) của Twitter, CEO của Binance Changpeng Zhao giải thích:

“Binance Coin trên Binance Chain có thể giống Ethereum Coin trên mạng lưới Ethereum. Bạn cần phải dùng chúng để thanh toán cho các giao dịch như là gas.”

Theo CoinDesk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *