OKEx tham gia liên minh với BitMEX và Binance để tiết lộ khối lượng giao dịch đáng tin cậy

Giao dịch giả mạo từ lâu đã là một vấn đề trong việc giao dịch tiền điện tử. Một báo cáo gần đây được phát hành bởi Alameda Research – một công ty giao dịch tiền điện tử định lượng chuyên nghiệp, đã tiết lộ các mẹo về cách làm giả khối lượng giao dịch tăng để có thứ hạng cao hơn trên CoinMarketCap.

 Nghiên cứu của Alameda cũng kết luận rằng khoảng 70% tổng khối lượng giao dịch hiện nay trên thị trường là giả mạo. Tuy nhiên, OKEx, cùng với BitMEX, Binance và một vài sàn giao dịch khác đang đứng đầu bảng xếp hạng những sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy nhất trong khối lượng giao dịch thực.

Related image Tham gia Channel và Group nhận tin tức miễn phí Bitcoin-Altcoin-ICO-IEO và hỗ trợ PTKT  tại: https://t.me/tapchiblockchain https://t.me/tapchiblockchaindotnet

Khác với cách tiếp cận được báo cáo gần đây của Bitwise, Alameda Research tận dụng dữ liệu giao dịch và kinh nghiệm phân tích của mình để vẽ lên một “bức tranh” đầy đủ hơn về trạng thái khối lượng giao dịch của mỗi sàn. Công ty đã sử dụng 6 tiêu chí để đánh giá tính xác thực của khối lượng giao dịch. Ví dụ, họ đã thực hiện một cuộc điều tra thủ công về lịch sử giao dịch của trang web và so sánh khối lượng qua từng giờ. Từ đó kiểm tra, khảo sát và thực hiện những biện pháp đánh giá về mức độ tin cậy của nó

Nghiên cứu đã cho thấy rằng nhiều sàn giao dịch lớn với khối lượng lớn đã thất bại trong các bài kiểm tra của Alameda Research . Xem xét kĩ hơn, các sàn giao dịch này đã sử dụng các thủ thuật tinh vi nhưng đáng ngờ để tăng khối lượng giao dịch để có được thứ hạng trên CoinMarketCap cao hơn, chẳng hạn như sao chép các số liệu giao dịch tương tự từ các sàn giao dịch lớn và có quy định khác, sử dụng bot để thực hiện các giao dịch với khối lượng nhỏ trong nhiều lần để tăng tổng lượng giao dịch.

Đáng chú ý, OKEx đứng ở vị trí hàng đầu về tương quan khối lượng giao dịch của nó so với các sàn giao dịch khác (chủ yếu là các sàn giao dịch của Hoa Kỳ), đạt điểm 98,9. Xếp thứ 2 là Huobi Global, CoinTiger và BitMEX. Tiêu chí này cho biết mức độ gắn chặt của khối lượng theo thời gian của trao đổi được khảo sát với khối lượng theo thời gian của các trao đổi được quy định. Khối lượng giao dịch tăng đột ngột là đáng ngờ khi các sàn giao dịch khác không gặp tình trạng tương tự nếu không có biến động thị trường đáng chú ý xảy ra.

Điều cần chú ý là, ngoài các thủ thuật giao dịch ảo, Alameda Research cũng phát hiện ra rằng các sàn giao dịch châu Á đang đóng vai trò chi phối trong giao dịch tiền điện tử trên toàn cầu. Cụ thể hơn, nó cho thấy tiền điện tử bao gồm cả giao dịch tài sản kỹ thuật số và các công cụ phái sinh thực tế, như giao dịch bitcoin tương lai, giao dịch tới 38 tỷ đô la khối lượng thực một ngày và 87% trong số đó xảy ra trên các sàn giao dịch châu Á các đối tác Hoa Kỳ.

Là một sàn giao dịch ít được biết đến ở Hoa Kỳ và Châu Âu, OKEx đã đóng góp đáng kể vào khối lượng giao dịch tiền điện tử ở châu Á. OKEx đang đẩy mạnh nỗ lực mở rộng ra toàn cầu. Đáng chú ý, OKEx vừa tổ chức thành công một event về blockchain lớn tại Việt Nam, được gọi là Hội nghị thượng đỉnh hợp tác OKEx 2019 tại Thành Phố Hồ Chính Minh trong tháng 6 vừa rồi. Rất nhiều dự án chất lượng cao cũng như các phương tiện truyền thông lớn đã tham gia hội nghị thượng đỉnh, như Ontology, Tron, CoinMarketCap, Cointelegraph, TradingView…. Việt Nam là chặng đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh OKEx năm 2019, và nhiều sự kiện tương tự đang được tổ chức và sẽ diễn ra trên toàn cầu. OKEx đã có hơn 100.000 người dùng chỉ riêng tại thị trường Việt Nam và đang nhanh chóng triển khai các nguồn lực của mình ở Đông Nam Á.

OKEx đã nhận được số điểm 4,5/ 5 trong bài kiểm tra, đứng cùng với BitMEx và Binance – trở thành một trong những sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy nhất trên thế giới.

This image has an empty alt attribute; its file name is FTX-global-1.png

Bảng điều tra về tính hợp pháp của khối lượng giao dịch tiền điện tử

                                           Nguồn: https://ftx.com/volume-monitor

Đại diện của OKEx cho biết công ty không tham gia và không chấp nhận các giao dịch rửa tiền, bất hợp pháp.Thêm vào đó, gần đây OKEx cũng đã tham gia vào liên minh trách nhiệm và minh bạch dữ liệu (DATA) do CoinMarketCap dẫn đầu, như một cam kết rằng việc minh bạch trong việc công khai các dữ liệu về khối lượng giao dịch là điều mà OKEx sẽ thực hiện, trích dẫn tóm tắt báo cáo nghiên cứu trong Forbes.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *