Bitcoin không còn chiếm ưu thế khi BTC đánh mất nhiều đường xu hướng parabol, mùa alt cuối cùng cũng xuất hiện?

Bitcoin và các thị trường tiền điện tử tổng hợp đã phải đối mặt với sự gia tăng áp lực giảm đáng kể mà lần đầu tiên chúng phát sinh vào cuối tuần trước khi BTC chuyển mạnh lên hơn $ 11,000 trước khi nó giảm xuống mức giá hiện tại.

Bây giờ, các nhà phân tích lưu ý rằng Bitcoin đã phá vỡ nhiều đường xu hướng parabol mà nó đã hình thành trong quá trình tăng giá gần đây, điều này có thể báo hiệu rằng những tổn thất đáng kể sắp xảy ra.

Giá Bitcoin chạm ngưỡng $ 10,000 khi gấu tăng cường tấn công

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch với mức giá hiện tại là $10,092 nhưng giảm đáng kể so với mức cao hàng ngày là $ 10,200 đã được thiết lập ngày hôm qua.

Bitcoin (BTC) 
10,089.04 USD (4.14%)
RANK 

1
MARKET CAP 

$179.95 B USD
VOLUME 

$17.53 B USD

Giá Bitcoin hôm nay. Nguồn: Coinmarketcap

Hành động giá một tuần của BTC phác thảo một bức tranh ảm đạm cho thị trường crypto, vì nó hiện đang giao dịch giảm mạnh so với mức cao bảy ngày là $ 11,000 đã được thiết lập cuối tuần trước, gây ra sự hoảng loạn bán tháo.

Bitcoin không có khả năng di chuyển trên $ 11,000 thiết lập đỉnh thấp hơn cho tiền điện tử và đánh dấu một sự gia tăng đáng kể của áp lực giảm đầu tiên phát sinh khi giá của nó tăng mạnh lên mức cao $ 13,800 vào cuối tháng 6.

Quan trọng hơn, các nhà phân tích tin rằng Bitcoin sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực bán tiếp theo trong ngắn hạn, với Chonis Trading, một nhà phân tích nổi tiếng trên Twitter, giải thích rằng anh tin tiền điện tử có thể sớm giảm xuống mức $ 9,000.

“$BTC – Một động thái được đo từ khi hoàn thành cờ gấu này sẽ đưa #bitcoin xuống khu vực $ 9K”, anh cho biết.

Chonis Trading-⚔️@BigChonis
 

A measured move from the completion of this bear flag would take down to $9K area…

View image on Twitter
30 people are talking about this
Giá Bitcoin tiếp tục phá vỡ các đường xu hướng parabol khi áp lực bán tăng lên

Trong quá trình bull run khổng lồ của Bitcoin đã gửi nó từ mức thấp $ 3,400 đến mức cao $ 13,800, nó đã hình thành nhiều đường xu hướng parabol đánh dấu mức hỗ trợ quan trọng cho tiền điện tử.

Chonis Trading cũng đã nói về các đường xu hướng này trong một tweet gần đây, giải thích rằng nó đã phá vỡ hai trong số các đường xu hướng này, và hiện đang tiến gần đường thứ ba.

“$BTC – sắp đánh mất đường parabol tiềm năng thứ ba”, anh nói trong khi tham khảo năm đường xu hướng parabol được thấy dưới đây.

Chonis Trading-⚔️@BigChonis
 

– flirting with loosing its third parabolic advance line

View image on Twitter
63 people are talking about this
Mặc dù có thể sẽ mất một thời gian trước khi Bitcoin chạm vào các đường xu hướng thứ tư và thứ năm trong biểu đồ trên, về lý thuyết BTC có thể giảm xuống mức thấp nhất là $ 4,400 trong khi vẫn duy trì cấu trúc parabol mở rộng.

Sự thống trị của BTC giảm khi cuộc phục hồi bắt đầu điều chỉnh

Sự thống trị của BTC đã ở trong một xu hướng tăng mạnh cùng với chính nó, vốn đã đi ngang hàng bắt đầu từ tháng 4, dẫn đến lợi nhuận hơn 300% trước khi mức tăng của nó đạt đỉnh gần $ 14k. Gần đây, nó đã thiết lập mức cao mới khi các altcoin đầu hàng, nhưng giờ đây nó đã bắt đầu giảm, xu hướng tăng đã bị phá vỡ giống như Bitcoin và mùa alt mà các nhà đầu tư tiền điện tử đã chờ đợi cuối cùng cũng có thể xuất hiện.

Sự thống trị của BTC đã tăng trưởng đều đặn kể từ khi cây nến xanh khổng lồ trị giá $ 1,000 xảy ra vào tháng 4, gửi Bitcoin vào một cuộc biểu tình parabol đã gây bão trên toàn thế giới. Nhưng trước khi Bitcoin có thể đạt ATH, cuộc biểu tình parabol của nó đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng, và sự điều chỉnh thực sự đầu tiên kể từ khi cuộc biểu tình bắt đầu diễn ra.

Sự điều chỉnh đã tác động đến Bitcoin, cũng đã khiến sự thống trị của BTC phải điều chỉnh và xu hướng tăng của nó đã bị phá vỡ. Sự thống trị của BTC đã giảm từ mức cao gần 67%, xuống dưới 65%.  Với sự thống trị của BTC có khả năng sẵn sàng giảm mạnh, cuối cùng đây có thể là thời điểm của mùa alt mà các nhà đầu tư đang chờ đợi không?

Su thong tri cua Bitcoin giam 2

Điều gì xảy ra với thị trường crypto nếu sự thống trị của BTC tăng lên?

Điều đáng chú ý là Bitcoin giảm xuống dưới mức hỗ trợ chuyển thành kháng cự ở tỷ lệ thống trị 67% khi bull run 2017 thực sự nóng lên và chưa bao giờ chạm ngưỡng đó nữa. Trước khi giảm xuống dưới, Bitcoin đã tận hưởng phần lớn cuộc sống trên mức thống trị 75%. Mặc dù một mùa alt là chắc chắn có thể xảy ra, nhưng mức kháng cự tại 67% chỉ đơn giản là điểm dừng cuối cùng trước khi Bitcoin lấy lại toàn bộ sự thống trị của mình và phần còn lại của thị trường tiền điện tử tiếp tục chảy máu cho đến khi phần lớn không gian altcoin không còn tồn tại?

Nếu điều này xảy ra, các altcoin sẽ không bao giờ đạt được ATH đã xảy ra vào năm 2017 và các nhà đầu tư sẽ cần phải chấp nhận rằng mùa alt là cơ hội một lần trong đời. Trên thực tế, dữ liệu mới cho thấy rằng nếu tỷ lệ altcoin so với BTC được duy trì, họ sẽ không bao giờ đạt được ATH so với USD – ngay cả khi Bitcoin đạt $ 100,000.

Nhưng kịch bản này chỉ giải trí cho ý tưởng về các altcoin duy trì tỷ lệ của họ. Nếu sự thống trị của BTC tiếp tục tăng tốt trên 67% thì mức tăng lên này sẽ đến từ giá trị rời khỏi thị trường altcoin và không chỉ sẽ không bao giờ đạt được ATH mới mà còn có thể bị tiêu diệt hoàn toàn.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *