Telegram thử nghiệm blockchain tương thích Ethereum trên nền tảng

Theo tiết lộ của một startup hợp tác trong cùng dự án, Telegram hiện đang thử nghiệm công khai dự án blockchain ‘TON’ rất được mong đợi. Blockchain của công ty sẽ tương thích với Ethereum, cho phép các nhà phát triển vận hành hợp đồng thông minh Ethereum trên nền tảng.

Ethereum DApps có sẵn trong dự án blockchain mới của Telegram

Telegram, một trong những ứng dụng nhắn tin phát triển nhanh nhất thế giới, đang tiến hành một trong những dự án blockchain được mong đợi nhất trong năm nay. Telegram Open Network (TON), nơi ‘ẩn náu’ cho tiền điện tử Gram của công ty, được thiết lập để khởi chạy vào cuối tháng 10.

Nổi tiếng với sự thiếu minh bạch, Telegram đã im lặng trong vài tuần khi đang thiết lập mạng để tung ra thử nghiệm công khai. Tuần trước, các nguồn tin thân cận với Telegram tiết lộ rằng blockchain sẽ tương thích với Ethereum. Theo tin tức từ TON Labs, một startup công nghệ được giao nhiệm vụ xây dựng vài công cụ để phát triển mạng Telegram.

CEO Alexander Filatov của TON Labs nói rằng một trong những công cụ mà công ty đang chế tạo kể từ tháng 7 là trình biên dịch Solidity. Ngôn ngữ lập trình chủ yếu được sử dụng trên Ethereum này sẽ cho phép người dùng chuyển các hợp đồng thông minh Ethereum sang mạng Telegram. Filatov nói:

“Đó có lẽ là điều khó khăn nhất mà chúng tôi xây dựng. Nó cho phép cộng đồng Ethereum tiên tiến kéo mọi thứ họ viết cho Ethereum vào TON”.

Thử nghiệm công khai mạng Telegram

Theo tin tức từ ấn phẩm kinh doanh Vedomosti của Nga, việc thử nghiệm công khai Telegram Open Network sẽ sớm bắt đầu. Công ty sẽ phát hành code, hướng dẫn cần thiết để cài đặt và lưu trữ node Telegram cho công chúng.

Ấn phẩm của Nga tiết lộ sharding và cơ chế đồng thuận của mạng cũng sẽ được phát hành để công chúng thử nghiệm. Theo đó, nó sẽ cho phép người dùng xác nhận các khối mới trong blockchain.

Hai nguồn tin thân cận Telegram tiết lộ với Vedomosti là một nhà đầu tư và người đứng đầu tại một trong những công ty tham gia giai đoạn thử nghiệm kín của TON .

Chúng tôi vẫn chưa biết liệu thử nghiệm công khai về TON có mang lại kết quả khả quan nào cho mạng hay không? Các nguồn tin tương tự cho biết những người tham gia vào vòng thử nghiệm kín đã gặp phải nhiều lỗi và sự cố khác nhau trong khi cài đặt các node kiểm tra.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến thời hạn Telegram ra mắt TON. Công ty sẽ chịu nhiều áp lực khi tung ra bản thử nghiệm công khai. Nếu công ty không thể khởi chạy blockchain vào ngày 31/10 thì Telegram trả lại tất cả số tiền mà họ đã huy động từ các nhà đầu tư.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *