BTC đang ở cuối mô hình tam giác, di chuyển ra khỏi mô hình cờ đuôi nheo sẽ báo hiệu breakout

Vài ngày sau khi giảm xuống dưới đường trung bình động (MA) 100 ngày, Bitcoin bị kìm hãm dưới mức 10,500 đô la. Sau sự sụt giảm lớn từ mức 10,800 đô la vào ngày 6/9, BTC đã hồi phục qua nhiều mức kháng cự và bây giờ có vẻ như sẽ di chuyển ra ngoài.

Trong bối cảnh biến động, các sàn giao dịch hàng đầu đang chứng kiến ​​nhiều xu hướng chuyển động khác nhau trong nền tảng hợp đồng tương lai BTC của họ. Binance và Kraken là 2 sàn giao dịch hàng đầu đã có số lượng giao dịch lớn vào cuối tuần qua. Mặc dù hoạt động của nhà tạo lập thị trường thuộc Binance được cho là “tai nạn” như theo tweets của CZ, trong khi hoạt động giống như cá voi khổng lồ của Kraken mở rộng bấc XBT từ 12.000 đô la đến 8.000 đô la và thu hút nhiều ánh mắt quan tâm hơn.

Ngắn hạn

bitcoin-bi-ep-chat-di-chuyen-ra-khoi-co-duoi-nheo-se-bao-hieu-breakout

Nguồn: Trading View

Trong biểu đồ hàng giờ ngắn hạn, Bitcoin đang bị siết chặt trong sự hình thành giống như cờ đuôi nheo (pennant). Bằng chứng tương tự là cột cờ hiện lên vào ngày 6/9, đánh dấu mức giảm khổng lồ 4,34% của giá Bitcoin. Sự sụt giảm đưa mức giá xuống 10.500 đô la, từ đó BTC không thể thoát ra được trong 10 ngày qua. Một bằng chứng khác là đỉnh hơn cao hơn được thấy từ ngày 11/9 với mức giá cao nhất là 10.334 đô la, 10.400 đô la, đến 10.425 đô la và đỉnh thấp hơn ​​ở mức 10.046 đô la,10.215 đô la và 10.280 đô la. 

Thêm vào đó, đường kháng cự có vẻ như đang hình thành đáy cho tam giác giảm dần ở mức 10.145 đô la mà Bitcoin đã giảm xuống dưới vào ngày 10/9 nhưng sớm tăng lên trên sau 48 giờ.

Với sự hình thành giống như cờ đuôi nheo sẽ ra tín hiệu về giá trong vài ngày tới, các yếu tố khác cần được xem xét để xác định liệu breakout này sẽ tăng hay giảm, mặc dù nó chỉ ra trước đó. Khối lượng nằm ở mức thấp hơn trong khi chỉ số sức mạnh tương đối [RSI] khá tốt trong phạm vi 50,46; tuy nhiên, sự quan tâm của nhà đầu tư đã tuột dốc kể từ ngày 13/9, khi nó đạt đỉnh cuối cùng trên vùng ‘mua quá mức’ 70.

Thu nhỏ

bitcoin-bi-ep-chat-di-chuyen-ra-khoi-co-duoi-nheo-se-bao-hieu-breakout

Nguồn: Trading View

Qua biểu đồ 4 giờ của Bitcoin, mô hình trình bày ở trên được lặp lại. Bắt đầu từ đầu tháng 8, phần trên dốc xuống giống như hình thành cờ đuôi nheo và chỉ tìm thấy một đáy vào đầu tháng 9, biểu đồ thứ hai cũng chỉ ra sự siết chặt đối với Bitcoin. Giá sau khi tăng lên từ hơn 12.000 đô la trong tháng trước đã giảm xuống liên tục cho đến những ngày đầu tháng 9, cho thấy dấu hiệu bắt đầu phục hồi ít ỏi.

Một cột cờ rủ xuống cho sự hình thành này đã được nhìn thấy với giá giảm từ ngày 12 – 15/8. Một lần nữa, giá bị siết chặt chỉ ra breakout tăng dựa vào biểu đồ trên và cách giá đang di chuyển tại thời điểm viết bài. Tuy nhiên, để có cùng biểu hiện, các đường cần di chuyển gần nhau hơn và sự tương tự sẽ không được cụ thể hóa trong vài ngày tới. Nếu chuyển động đi lên, các mức kháng cự sẽ cản trở breakout BTC là 10.550 và 10.950 đô la, tiếp theo là mức tâm lý là 11.000 đô la.

MACD chuyển động trung lập tại thời điểm viết bài, với đường MACD và đường tín hiệu đều trên 0.

Tất cả đã được thiết lập và thực hiện, chuyển động giá hiện tại có thể sẽ giữ trong một thời gian trước khi xuất hiện động thái breakout, nếu Bitcoin thoát khỏi cờ đuôi nheo với các chỉ số kỹ thuật tốt.

Bitcoin (BTC)
10,258.46 USD (-0.91%)
RANK

1
MARKET CAP

$184.04 B USD
VOLUME

$14.96 B USD

Giá BTC hôm nay | Nguồn: Coinmarketcap

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *