305 đô thị tự trị ở Venezuela chính thức thu thuế bằng đồng tiền điện tử quốc gia Petro (PTR)

Venezuela đã chính thức ký kết thỏa thuận hài hòa thuế quốc gia cho 305 thành phố tự trị. Họ đã đồng ý sử dụng tiền điện tử của đất nước – đồng Petro (PTR) – làm đơn vị tài khoản cho các khoản thanh toán thuế.

Venezuela chính thức đánh thuế bằng Petro

Hội đồng Thị trưởng Bolivarian đã ký Thỏa thuận hài hòa thuế quốc gia của Venezuela, đặt Petro làm đơn vị thanh toán thuế và tiền phạt ở 305 thành phố tự trị. Đất nước bao gồm 335 thành phố trực thuộc trung ương, được hợp nhất thành 23 tiểu bang và quận thủ đô.

Phó Chủ tịch Delcy Rodríguez cho biết:

“Việc cấm thu thuế bằng ngoại tệ đã được thiết lập bởi vì đơn vị tính thuế hiện tại là Petro (PTR). Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Venezuela, một thỏa thuận hài hòa thuế đô thị đã được thiết lập.”

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hoàn toàn ủng hộ việc ký kết bởi thỏa thuận này đảm bảo duy trì hài hòa tất cả các loại thuế để tránh đánh thuế hai lần.

Rodríguez cho biết:

“Để đạt được điều này, Venezuela đã thành lập cơ quan đăng ký người nộp thuế và được quản lý bởi Hội đồng Thị trưởng Bolivarian. Cơ quan này sẽ hoạt động như một công cụ kỹ thuật số để tham vấn, trao đổi thông tin và giám sát các công ty có chi nhánh ở các thành phố khác nhau. Trong tương lai, cơ quan này cũng có thể được sử dụng để kiểm tra chéo thông tin với hệ thống thuế quốc gia.”

Rodríguez lưu ý thêm rằng thỏa thuận hài hòa thuế cũng giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, chẳng hạn như giảm mã tham chiếu cho các hoạt động kinh tế, ngành và doanh nghiệp từ 600 xuống 30.

Chia sẻ tình cảm của Rodríguez, Thị trưởng Erika Farias nhận xét:

“Thỏa thuận hài hòa thuế này, cái mà chúng tôi đã đạt được sau một cuộc tranh luận lớn giữa 305 thị trưởng Bolivar, là một sự kiện chưa từng có ở đất nước chúng tôi.”

Trong buổi ký kết, Thị trưởng José Alejandro Teran nhấn mạnh rằng việc sử dụng đồng Petro làm đơn vị tính thuế không chỉ là sáng tạo mà còn giúp bảo vệ chống lại siêu lạm phát, điều mà ông cho là do các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Nguồn: AZCoin News

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *