Liên minh DeFi ra đời tạo cầu nối thị trường tiền điện tử phương Tây và Châu Á

Open DeFi là một liên minh giúp tài chính phi tập trung phương Đông và phương Tây gặp gỡ. Nhưng với các nhà đầu tư mạo hiểm, liệu nó có thực sự phi tập trung? Tapchiblockchain sẽ cùng các bạn thảo luận theo nội dung sau:

Một số sáng kiến ​​của châu Á nhằm giúp bối cảnh DeFi châu Á hội nhập với phương Tây đã hình thành và mới nhất là Open DeFi. Nó được dẫn đầu bởi Conflux có trụ sở tại Bắc Kinh.

Conflux có trụ sở tại Bắc Kinh, một đối thủ cạnh tranh Ethereum không được phép đã nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền thành phố Thượng Hải, hôm nay đã công bố sự ra mắt của một tập đoàn tài chính phi tập trung, Open DeFi.

Tài chính phi tập trung, còn được gọi là DeFi, là một thuật ngữ chung cho ngành dịch vụ tài chính không giám sát đang phát triển. Trong hệ thống mạng lưới, các giao thức DeFi cho phép người dùng cho vay và mượn tiền điện tử, đầu tư vào cổ phiếu được mã hóa và giao dịch tiền điện tử trên các sàn giao dịch không giám sát.

Hiện tại, 37 trong số 38 ứng dụng tài chính phi tập trung hàng đầu được liệt kê trên trang web đo lường DeFi Pulse được đặt trên chuỗi khối Ethereum và hầu hết các nhà sáng lập của các dự án lớn nhất đều gọi tới từ các nước phương Tây.

Sáng kiến ​​mới của Conflux, Open DeFi, sẽ giúp “phát triển hệ sinh thái phi tập trung rộng lớn hơn ở châu Á”, Eden Dhaliwal, giám đốc quản lý toàn cầu của Conflux, nói với Decrypt.

Open DeFi sẽ hoạt động như một vườn ươm cho các công ty khởi nghiệp DeFi của Trung Quốc “đang trên đà phát triển xuyên biên giới”, cũng như giúp các tổ chức tài chính truyền thống tích hợp DeFi, ông nói.

Các thành viên của Open DeFi bao gồm các công ty đầu tư mạo hiểm mạnh mẽ Sequoia Capital, Blockpower Capital và giao thức DeFi dForce (Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới theo khối lượng, “vẫn đang xem xét tham gia”, một phát ngôn viên của dự án nói với Decrypt) và toàn bộ dự án được hỗ trợ của Ủy ban Khoa học và Công nghệ Thượng Hải. Cho đến nay, DeBank và MCDEX, hai công ty khởi nghiệp nhỏ của Trung Quốc, đã xác nhận sự tham gia của họ.

Open DeFi là một trong số các sáng kiến ​​blockchain từ các công ty châu Á nhằm mục đích kết hợp các công ty khởi nghiệp DeFi ở châu Á với thị trường phương Tây.

Cánh DeFi của sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Singapore, Huobi đã khởi động một dự án tương tự chỉ hai tuần trước. “Liên minh DeFi toàn cầu” bao gồm các dự án DeFi lớn của phương Tây, chẳng hạn như MakerDAO và Compound, đồng thời cũng nhằm giải quyết “sự chia rẽ giữa các cộng đồng DeFi ở Châu Á và Phương Tây”.

Không có gì ngạc nhiên đối với các nhà quan sát trong ngành blockchain: 9 tỷ đô la đáng kinh ngạc hiện bị khóa trong các hợp đồng thông minh DeFi, theo DeFi Pulse, và 8 tỷ đô la trong số này đã được bổ sung chỉ trong ba tháng qua.

“DeFi đang trở thành một lực lượng không thể thiếu của hệ sinh thái blockchain. Nhiều sáng kiến ​​mới đang diễn ra và Open DeFi là một nền tảng để khuyến khích sự đổi mới và tinh thần kinh doanh như vậy, ”Hao Wang, Phó Chủ tịch Sequoia Trung Quốc, nói với Decrypt.

Cuộc họp đầu tiên của Open DeFi sẽ diễn ra trong tháng này. Tại đó, các thành viên sẽ tìm cách giúp các công ty khởi nghiệp DeFi của Trung Quốc tham gia vào các dự án lớn hơn, đã được thiết lập của phương Tây.

Một số thành viên trong liên minh sẽ đảm bảo rằng các hợp đồng thông minh an toàn và các mô hình kinh tế của chúng có ý nghĩa. Những người khác, bao gồm các nhà đầu tư tổ chức, sàn giao dịch tiền điện tử và các công ty giao dịch định lượng sẽ làm việc trên các chiến lược giao dịch mới. Vẫn còn nhiều hơn nữa sẽ giúp các công ty Trung Quốc tiếp thị mình sang các thị trường phương Tây.

Điều đáng chú ý là Open DeFi bao gồm cả các các công ty đầu tư mạo hiểm. Giống như rất nhiều dự án hoạt động dưới ngọn cờ của DeFi, mà các nhà đầu tư mạo hiểm tham gia cho thấy rằng Open DeFi không… hoàn toàn phi tập trung.

Trên thực tế, hãy hãy hiểu rộng hơn định nghĩa về DeFi để bao gồm bất kỳ dự án blockchain nào liên quan đến tài chính — không chỉ là lựa chọn hạn hẹp của các giao thức phi tập trung nhằm tạo ra sự phân quyền hoàn toàn — và thị trường DeFi ở phương Tây và phương Đông không quá khác biệt.

Binance, OKEx, Huobi và TRON, tất cả các công ty blockchain của Trung Quốc (thường có trụ sở chính tại các thiên đường thuế, như Singapore hoặc Malta), đều đang bận rộn với việc xây dựng các dịch vụ tài chính trên blockchain. Và một số công ty lớn của Trung Quốc, trong số đó có BaiduPing An, là những người chơi lớn trong các dịch vụ tài chính dựa trên blockchain.

Theo Tapchiblockchain và decrypt

Để thảo luận về thêm về Mạng Conflux hãy tham gia các kênh cộng đồng chính thức của chúng tôi:

Youtube: Conflux Chain

Instagram: https://www.instagram.com/conflux_foundation/

Twitter: https://twitter.com/ConfluxChain
Telegram: http://t.me/Conflux_English

Telegram (vietnamese): http://t.me/Confluxvietnam

Telegram (vietnamese): http://t.me/tapchiblockchain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *