Top 5 đồng coin đáng chú ý nhất trong tuần: BTC, ETH, XMR, VET, AAVE

Giá Bitcoin đã dao động gần mức $ 19.000 trong vài ngày qua. Bất cứ khi nào giá củng cố gần mức cao nhất mọi thời đại, đó là một dấu hiệu của sức mạnh.

Tuy nhiên, câu hỏi khiến các nhà đầu tư lo lắng là liệu Bitcoin có đủ động lực để bứt phá lên trên $ 20.000 hay sẽ chứng kiến ​​một đợt điều chỉnh mạnh trong ngắn hạn. Hiện tại, các nhà phân tích đang chia rẽ kỳ vọng của họ về động thái tiếp theo.

Trong khi điều kiện ngắn hạn vẫn chưa chắc chắn, nhà phân tích on-chain Willy Woo tin rằng bức tranh dài hạn đang lạc quan hơn bao giờ hết. Theo Woo, Bitcoin đang trải qua giai đoạn tái tích lũy, đây là một trong những lý do chính khiến giá không có sự điều chỉnh mạnh trong quá trình tăng hiện tại. Woo dự kiến ​​Bitcoin sẽ đạt $ 200.000 vào cuối năm 2021.

Các nhà đầu tư nổi tiếng đã đưa ra kỳ vọng của họ về việc Bitcoin sẽ tăng cao hơn. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không phải là tiền điện tử duy nhất trong tầm ngắm của các nhà đầu tư tổ chức. Giám đốc điều hành Grayscale, Michael Sonnenshein trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg đã nói rằng “nhiều nhà đầu tư mới đã mua crypto đầu tiên của họ là Ethereum và trong một số trường hợp chỉ mua Ethereum.”

Dòng tiền đổ vào Ether cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang bổ sung nhiều tiền điện tử hơn vào danh mục đầu tư của họ. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư vào không gian tiền điện tử.

Khi tâm lý vẫn lạc quan, hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của năm loại tiền điện tử hàng đầu có thể bắt đầu xu hướng trong tuần này.

Phân tích giá BTC

Phe gấu đang tích cực bảo vệ vùng $ 19.500 đến $ 20.000 trong vài ngày qua, nhưng chúng đã không thể đẩy Bitcoin xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 18.188). Điều này cho thấy phe bò đang mua vào trong mỗi lần giảm nhẹ.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày / Nguồn: TradingView

Cặp BTC / USD đã hình thành mô hình cờ gần vùng kháng cự trên cao. Cả hai đường trung bình động đều dốc lên, điều này cho thấy phe bò có ưu thế và con đường ít trở ngại nhất là tăng lên.

Nếu phe bò có thể đẩy và duy trì giá trên mô hình cờ, thì giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng có thể bắt đầu. Mục tiêu đầu tiên ở phía tăng là $ 21.140 và sau đó là $ 23.043.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới mô hình cờ. Trong trường hợp đó, có một hỗ trợ nhỏ tại đường EMA 20 ngày và nếu mức này bị phá vỡ, cặp tiền có thể giảm xuống còn $ 17.200.

Sự phân kỳ giảm trên chỉ báo RSI là sự phát triển giảm giá duy nhất, điều này cho thấy động lượng có thể đang suy yếu. Tuy nhiên, cho đến khi giá giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày, lợi thế sẽ không chuyển sang phe gấu.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USD khung 4 giờ / Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 trên biểu đồ 4 giờ đã đi ngang và chỉ báo RSI đã giảm xuống điểm giữa. Điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Phe bò đang mua dip khi giá giảm xuống đường hỗ trợ của mô hình cờ trong khi phe gấu đang bán trên các đợt phục hồi lên đường kháng cự của mô hình cờ.

Vì cả phe bò và phe gấu đều không có lợi thế rõ ràng, tốt hơn là nên đợi giá phá vỡ trên hoặc dưới mô hình cờ trước khi xem xét một vị thế mới.

Phân tích giá ETH

Ether đã phục hồi mạnh mẽ từ đường EMA 20 ngày ($ 555) vào ngày 5 tháng 12, cho thấy sự tích lũy của phe bò ở các mức thấp hơn. Bây giờ phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên trên vùng kháng cự trên $ 622,8 đến $ 635,4.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày / Nguồn: TradingView

Nếu họ thành công, cặp ETH / USD có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng có thể đạt $ 800. Các đường trung bình động dốc lên cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Tuy nhiên, phe gấu sẽ không dễ dàng bỏ cuộc. Họ đã tích cực bảo vệ mức kháng cự $ 622,8 kể từ ngày 24 tháng 11 và sẽ lại cố gắng giảm giá từ mức kháng cự này.

Nếu người bán có thể nhấn chìm và duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày, thì cặp tiền này có thể giảm xuống còn $ 488,13. Chỉ báo RSI đã hình thành một sự phân kỳ giảm giá, điều này cho thấy rằng động lượng đã suy yếu.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ETH / USD khung 4 giờ / Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình tam giác tăng dần và nó sẽ hoàn thành khi giá bứt phá và đóng cửa trên $ 622,8. Thiết lập này có mục tiêu là $ 763,61.

Phe gấu hiện đang cố gắng đẩy giá xuống đường xu hướng của tam giác. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, thì nó sẽ làm mất hiệu lực thiết lập tăng giá.

Tuy nhiên, nếu giá bật lên từ đường xu hướng, phe bò sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự. Nếu họ thành công, chặng tiếp theo của quá trình đi lên có thể bắt đầu.

Phân tích giá XMR

Monero đã giao dịch gần mức kháng cự $ 135,5 trong bốn ngày qua. Altcoin này đã hình thành mô hình vai đầu vai nghịch đảo, sẽ hoàn thành khi giá bứt phá và đóng cửa trên $ 135,5. Thiết lập tăng giá này có mục tiêu là $ 167.

top-5-dong-coin

Biểu đồ XMR / USD hàng ngày / Nguồn: TradingView

Trong khi đường EMA 20 ngày ($ 126) đang tăng, thì đường SMA 50 ngày ($ 122) bằng phẳng và chỉ báo RSI nằm ngay trên điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Phe bò sẽ chiếm ưu thế sau khi giá duy trì trên $ 135,5 và phe gấu sẽ có lợi thế nếu giá giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày.

Mặt khác, mức hỗ trợ đầu tiên là $ 110 và thấp hơn $ 105. Việc phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ này có thể khiến giá bắt đầu một xu hướng giảm mới.

top-5-dong-coin

Biểu đồ XMR / USD khung 4 giờ / Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu tiếp tục bán gần mức kháng cự $ 135,5. Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường SMA 50, thì giá có thể giảm xuống $ 123,7. Việc phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ này có thể kéo dài mức giảm xuống $ 120 và sau đó là $ 112,5.

Ngược lại, nếu giá phục hồi từ đường SMA 50, phe bò sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá lên trên vùng kháng cự $ 135,5 đến $ 142,8. Nếu họ thành công, giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng có thể bắt đầu.

Phân tích giá VET

Phe bò hiện đang cố gắng đẩy VeChain lên trên mức kháng cự $ 0,0175. Nếu họ quản lý để duy trì giá trên mức kháng cự, altcoin này sẽ hoàn thành mô hình đáy tròn (rounding bottom).

top-5-dong-coin

Biểu đồ VET / USD hàng ngày / Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế. Khi giá đóng cửa trên ngưỡng kháng cự trên cao, cuộc biểu tình có thể đạt $ 0,0229 và sau đó là mục tiêu của mô hình là $ 0,0261.

Tuy nhiên, phe gấu có thể có một kế hoạch khác. Nếu họ có thể giảm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 0,0150), thì cặp VET / USD có thể giảm xuống còn $ 0,014 và sau đó là đường SMA 50 ngày ($ 0,0125).

Ngược lại, nếu cặp tiền này phục hồi từ đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đẩy giá lên trên mức kháng cự trên cao.

top-5-dong-coin

Biểu đồ VET / USD khung 4 giờ / Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ mức kháng cự $ 0,01755 và đang cố gắng duy trì giá bên dưới đường EMA 20. Nếu điều đó xảy ra, giá có thể giảm xuống đường xu hướng.

Nếu cặp tiền này phục hồi từ đường xu hướng, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên vùng kháng cự $ 0,01755 đến $ 0,01861. Nếu họ làm như vậy, chặng tiếp theo của quá trình đi lên có thể bắt đầu.

Ngược lại, nếu phe gấu nhấn chìm và duy trì giá dưới đường xu hướng, thì sự điều chỉnh sâu hơn xuống $ 0,0145 và sau đó là $ 0,0125 là có thể.

Phân tích giá AAVE

AAVE hiện đang trong xu hướng tăng vì nó đã tạo ra một đỉnh cao hơn và một đáy cao hơn. Đường EMA 20 ngày đang tăng ($ 74) và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy phe bò đang kiểm soát. Nếu họ có thể đẩy giá lên trên $ 94,87, thì altcoin này có thể tăng lên $ 124.

top-5-dong-coin

Biểu đồ AAVE / USD hàng ngày / Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phe gấu đã bảo vệ mức kháng cự $ 94,87 trong ba ngày qua. Nếu họ có thể giảm giá xuống dưới $ 79,20, thì cặp AAVE / USD có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày. Nếu giá bật lên từ hỗ trợ này, phe bò sẽ lại cố gắng tiếp tục xu hướng tăng.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ gợi ý lợi thế cho phe gấu. Hỗ trợ tiếp theo về phía giảm là $ 69 và nếu mức này cũng bị phá vỡ, sự sụt giảm có thể kéo dài đến $ 50.

top-5-dong-coin

Biểu đồ AAVE / USD khung 4 giờ / Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đang mua dip khi giá giảm xuống đường xu hướng tăng trong khi phe gấu bán ra trong các đợt phục hồi và hình thành đường xu hướng giảm.

Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường xu hướng tăng, cặp tiền này có thể giảm xuống SMA 50 và thấp hơn là $ 72. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này có thể bắt đầu một đợt điều chỉnh sâu hơn.

Ngược lại, nếu giá bật lên từ đường xu hướng tăng, phe bò sẽ cố gắng đẩy cặp tiền này lên trên đường xu hướng giảm và mức kháng cự $ 94,87. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể tiếp tục xu hướng tăng.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo cointelegraph!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *