Bitcoin lao dốc về mốc 33.000 USD trong chốc lát: có phải “Bong bóng” đang xì hơi?

Sao Paulo, Brazil - December 29, 2017: Gold Bitcoin virtual currency on a slide going down concept

Đồng bitcoin đã lao dốc trong phiên đầu tuần sáng nay (11/1), nhanh chóng mất 12% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần qua, về gần mốc 33.000 USD một bitcoin.

Theo Reuters, vào đầu giờ giao dịch tuần mới, giá bitcoin đã giảm xuống còn 33.447 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 6/1. Đồng Ethereum thường di chuyển song song với bitcoin cũng đã giảm tới 20% xuống mức thấp nhất trong một tuần là 1.007,51 USD.

Trong khi đó, giá vàng cũng giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất trong 1 tháng.

Theo Reuters, nguyên nhân các đồng tiền điện tử lao dốc là do lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao đã hỗ trợ đồng USD hồi phục so với các loại tiền tệ khác. Điều này khiến đồng tiền USD trở nên hấp dẫn hơn.

Chris Westonc – Trưởng nhóm nghiên cứu tại công ty môi giới Pepperstone ở Melbourne – cho rằng: “Đó chỉ là một cách khác để thể hiện quan điểm về đồng USD”. “Tôi biết đó cũng là một trò chơi vĩ mô, nhưng tôi nghĩ rằng vàng và bitcoin đã được sử dụng với công suất khá giống nhau”, ông nói.

Hiện tại, trên trang coinmarketcap, giá bitcoin đang ở dưới 35.000 USD, thấp hơn khoảng 16% so với mức đỉnh 42.000 USD mà đồng tiền điện tử này đạt được vào cuối tuần trước.

Bitcoin lao dốc về mốc 33.000 USD: Bong bóng mẹ đang xì hơi? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Giá bitcoin đã giảm hơn 16% so với mức đỉnh đạt được hồi cuối tuần trước (Theo: Coinmarketcap)

Nếu đà giảm này tiếp tục thì đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp kể từ đỉnh cao đó. Tuy vậy, mức giá này vẫn cao hơn khoảng 1.000% so với mức thấp nhất trong một năm là 3.850 USD một bitcoin vào tháng 3/2020.

Mối quan tâm đối với đồng bitcoin tăng mạnh khi các nhà đầu tư có tổ chức bắt đầu mua vào mạnh. Trước đó, hôm 5/1, các chiến lược gia của JPMorgan đã cho rằng, bitcoin đang nổi lên như một đối thủ của vàng và có thể đạt tới mức 146.000 USD một bitcoin nếu nó trở thành một tài sản trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, ông Michae Hartnett – Giám đốc chiến lược đầu tư của Bank of America Securities lại cho rằng: Đợt tăng giá vừa qua của bitcoin có thể là một cơn sốt đầu cơ điển hình và nói rằng bitcoin có vẻ như là “mẹ của mọi bong bóng tài sản khác”.

Nhà đầu tư chứng khoán người Mỹ Peter Schiff và chuyên gia kinh tế Nouriel Roubini cũng cho rằng, bitcoin như là một tài sản đầu cơ không có giá trị và thị trường bong bóng này có khả năng sẽ nổ vào một thời điểm nào đó.

Theo Reuters, CNBC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *