Top 5 đồng coin đáng chú ý nhất trong tuần: BTC, ETH, UNI, ICP, AAVE

Trong một cuộc khảo sát gần đây của CNBC về một nhóm các chiến lược gia và nhà quản lý danh mục đầu tư, chỉ có 6% số người được hỏi kỳ vọng Bitcoin (BTC) sẽ quay trở lại $ 60.000 vào cuối năm 2021. Một phần lớn, 44% số người tham gia, dự đoán Bitcoin sẽ duy trì dưới $ 30.000 trong năm nay. Từ những người còn lại, 25% mong đợi sự phục hồi tới $ 45.000 và 25% còn lại dự đoán sẽ tăng lên $ 55.000.

Điều này cho thấy tâm lý vẫn còn tiêu cực. Tuy nhiên, cuộc đàn áp gần đây của Trung Quốc đối với các thợ đào tiền điện tử và các hành động quản lý đã không thể kích hoạt giai đoạn tiếp theo của xu hướng giảm. Điều này cho thấy rằng nhiều nhà đầu tư không hoảng loạn mà đang mua dip trên các đợt giảm giá.

Nhà phân tích Willy Woo gần đây đã nói trong một cuộc phỏng vấn trên podcast What Bitcoin Did rằng những holder dài hạn đã bán Bitcoin của họ vào đầu năm nay đang dần tích lũy ở mức thấp hơn. Woo nói thêm rằng dữ liệu on-chain cho thấy rằng Bitcoin đang trong quá trình phục hồi.

Theo nguồn tin của The Street, quỹ đầu cơ Point72 Asset Management của Tỷ phú Steven Cohen đang tìm kiếm một “chiến mã của thị trường tiền điện tử” để tham gia vào không gian. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư tổ chức đang xem sự sụt giảm hiện tại như một cơ hội gia nhập.

Với thị trường tiền điện tử đang trong tình trạng phục hồi, hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của năm loại tiền điện tử có khả năng dẫn đầu cuộc biểu tình cứu trợ.

Phân tích kỹ thuật BTC

Bitcoin (BTC) đã hợp nhất trong khoảng từ $ 31.000 đến $ 42.451 trong vài ngày qua. Sau khi phe gấu không thể duy trì giá dưới mức hỗ trợ của phạm vi vào ngày 22 và 26 tháng 6, phe bò hiện đang cố gắng phục hồi.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò đã đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($ 34.993) và bây giờ sẽ cố gắng đưa giá lên trên đường SMA 50 ngày ($ 36.597). Sự phân kỳ tăng trên chỉ số sức mạnh tương đối cho thấy đà tăng có thể đang mạnh lên.

Nếu người mua đẩy giá lên trên đường SMA 50 ngày, cặp BTC / USDT có thể tăng lên vùng kháng cự $ 41.330 – $ 42.451. Phe gấu có khả năng sẽ bảo vệ vùng này một cách tích cực. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, cặp tiền có thể kéo dài hành động giới hạn phạm vi của nó thêm một vài ngày nữa.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ đường SMA 50 ngày và phá vỡ xuống dưới $ 32.700, phe gấu sẽ lại cố gắng nhấn chìm cặp tiền này xuống dưới $ 31.000. Nếu họ thành công, điểm dừng tiếp theo có thể là mức hỗ trợ quan trọng ở $ 28.000.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình tam giác tăng dần sẽ hoàn thành khi giá bứt phá và đóng cửa trên $ 36.670. Nếu phe bò xoay sở để làm điều đó, cặp tiền có thể tăng lên $ 41.000 và sau đó đạt mục tiêu của mô hình ở mức $ 44.535.

Ngược lại, nếu giá giảm từ mức hiện tại hoặc $ 36.670, phe gấu sẽ cố gắng nhấn chìm cặp tiền này xuống dưới đường xu hướng của tam giác. Nếu điều đó xảy ra, thiết lập tăng giá sẽ bị vô hiệu và điều đó có thể dẫn đến việc giảm xuống còn $ 32.700 và sau đó là $ 31.000.

Phân tích kỹ thuật ETH

Ether (ETH) đã bứt phá lên trên đường EMA 20 ngày ($ 2.193) vào ngày 30 tháng 6 nhưng phe bò không thể duy trì các mức cao hơn. Phe gấu đã kéo giá trở lại bên dưới đường EMA 20 ngày vào ngày 1 tháng 7 và cố gắng bẫy những con bò hung hãn.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ETH / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, sự phục hồi mạnh mẽ từ $ 2.018,50 vào ngày 2 tháng 7 cho thấy tâm lý đã chuyển sang tích cực và các trader đang tích lũy khi giảm. Phe bò đã đẩy giá trở lại trên đường EMA 20 ngày vào ngày 3 tháng 7.

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ báo RSI đang cố gắng tăng lên trên 52, cho thấy động lượng đang chuyển sang tích cực. Cặp ETH / USDT có thể tăng lên đường xu hướng giảm, nơi phe gấu có thể cố gắng ngăn chặn đà tăng.

Nhưng nếu động lực tiếp tục và phe bò đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, cặp tiền có thể tăng lên $ 2.990. Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền giảm từ SMA 50 ngày ($ 2.437) và phá vỡ mức hỗ trợ $ 2.000.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ETH / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy mô hình vai đầu vai nghịch đảo đã hoàn thành khi giá bứt phá và đóng cửa trên $ 2.280. Thiết lập tăng giá này có mục tiêu là $ 2.860. Các đường trung bình động tăng và chỉ số RSI gần vùng quá mua cho thấy rằng người mua đang nắm quyền kiểm soát.

Trái ngược với giả định này, nếu cặp tiền giảm mạnh trở lại dưới mức $ 2.280, điều đó cho thấy rằng phe gấu vẫn chưa bỏ cuộc và họ đang cố gắng bẫy những con bò hung hãn. Việc phá vỡ xuống dưới $ 2.000 một lần nữa có thể chuyển lợi thế trở lại cho phe gấu. Sau đó, cặp này có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở $ 1.728.

Phân tích kỹ thuật UNI

Uniswap (UNI) đã tăng trở lại từ $ 13 vào ngày 22 tháng 6 và đã tăng lên trên đường EMA 20 ngày ($ 19,50), lần đầu tiên kể từ ngày 4 tháng 6, đây là một dấu hiệu tích cực. Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ số RSI đã tăng lên điểm giữa, cho thấy rằng người bán đang mất dần sự kìm kẹp.

top-5-dong-coin

Biểu đồ UNI / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cặp UNI / USDT hiện có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 22,99), nơi phe gấu có khả năng tạo ra một mức kháng cự mạnh một lần nữa. Tuy nhiên, nếu phe bò có thể bắt giữ đà giảm tiếp theo tại đường EMA 20 ngày, thì điều đó sẽ cho thấy sự thay đổi trong tâm lý từ bán khi tăng sang mua khi giảm.

Điều đó sẽ nâng cao triển vọng bứt phá trên đường SMA 50 ngày. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền này có thể bắt đầu hành trình đến ngưỡng kháng cự $ 30. Ngược lại, nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới $ 16,93, phe gấu có thể lại kéo cặp tiền xuống $ 13.

top-5-dong-coin

Biểu đồ UNI / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã tọ ra một bullish cross và chỉ báo RSI gần vùng quá mua, ngụ ý rằng phe bò có ưu thế trong ngắn hạn. Nếu người mua đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự $ 21, cặp tiền có thể lấy đà và tăng lên $ 25 và sau đó lên $ 27.

Mặt khác, nếu giá phá vỡ xuống dưới đường EMA 20, hỗ trợ chính tiếp theo cần theo dõi là $ 17. Việc phá vỡ xuống dưới nó sẽ cho thấy rằng các trader tiếp tục bán khống ở các mức cao hơn. Sau đó, cặp này có thể giảm xuống còn $ 15.

Phân tích kỹ thuật ICP

Sau khi giảm mạnh từ $ 497,19 xuống $ 28,31, Internet Computer (ICP) đang cố gắng tạo đáy. Đường EMA 20 ngày ($ 53) đang đi ngang và chỉ báo RSI đang cố gắng phục hồi từ vùng quá bán sâu, cho thấy áp lực bán đang giảm.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ICP / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe bò đẩy giá lên trên $ 60, cặp ICP / USDT sẽ hoàn thành việc hình thành đáy 1-2-3. Sau đó, cặp này có thể tăng lên $ 72,61. Sau đó, nếu phe bò bắt giữ đà giảm tiếp theo trên đường EMA 20 ngày, thì điều đó sẽ cho thấy rằng một xu hướng tăng mới đã bắt đầu.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $ 41,44, phe gấu sẽ cố gắng đưa cặp tiền này xuống mức thấp nhất mọi thời đại là $ 28,31. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này có thể mở rộng xu hướng giảm.

Biểu đồ ICP / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã tạo ra một bullish cross và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực trên biểu đồ 4 giờ, cho thấy phe bò đã quay trở lại cuộc chơi. Tuy nhiên, phe gấu không có khả năng từ bỏ dễ dàng và đang bảo vệ $ 52.

Nếu giá giảm từ mức hiện tại nhưng bật lên từ các đường trung bình động, nó sẽ cho thấy sự tích lũy ở các mức thấp hơn. Sau đó phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên $ 52 và cao hơn tới $ 60.

Nếu họ thành công, cặp tiền có thể bắt đầu một xu hướng tăng mới. Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm mạnh xuống dưới $ 40, cặp tiền có thể kiểm tra lại mức thấp nhất mọi thời đại.

Phân tích kỹ thuật AAVE

Aave đã bứt phá lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 29 tháng 6, cho thấy đà giảm đang suy yếu. Phe gấu đã cố gắng ngăn chặn sự phục hồi tại đường EMA 20 ngày ($ 252) nhưng không thể đẩy giá trở lại bên dưới đường xu hướng giảm. Điều này cho thấy bạn nên mua ở các mức thấp hơn.

Biểu đồ AAVE / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò đã đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày vào ngày 3 tháng 7, cho thấy xu hướng có thể thay đổi. Phe gấu có thể cố gắng lật hỗ trợ trước đó ở $ 280 thành mức kháng cự nhưng nếu phe bò không cho phép giá giảm xuống dưới $ 215,62, thì giá có khả năng sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự này.

Điều đó sẽ mở ra cánh cổng cho một cuộc biểu tình đến đường SMA 50 ngày ($ 321) và sau đó là $ 400. Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ báo RSI gần điểm giữa cho thấy phe bò đang cố gắng quay trở lại. Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu cặp AAVE / USDT giảm xuống từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $ 215,62. Điều đó có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức thấp nhất ngày 22 tháng 6 ở $ 170,10.

Biểu đồ AAVE / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành đáy tròn và sẽ hoàn thành khi giá bứt phá và đóng cửa trên mức kháng cự $ 280. Thiết lập đảo chiều này có mục tiêu là $ 389,90 nhưng nó có thể không phải là một chuyến đi dễ dàng vì phe gấu sẽ cố gắng ngăn chặn đà tăng ở mức $ 340.

Cả hai đường trung bình động đều tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy lợi thế đối với phe bò. Nếu giá giảm từ mức hiện tại nhưng bật lên từ đường trung bình động, điều đó cho thấy tâm lý đã chuyển sang tích cực và người mua đang tích lũy khi giảm. Giả định này sẽ mất hiệu lực khi giá phá vỡ và đóng cửa dưới $ 215,62.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Theo Cointelegraph!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *