Conflux Network thử nghiệm Nhân dân tệ (RMB) Stablecoin tại Khu thương mại tự do Thượng Hải cho các khoản thanh toán xuyên biên giới

Vào ngày 15 tháng 9, Đại học Hàng hải Thượng Hải đã công bố sự ra mắt của Viện Nghiên cứu Blockchain ShuTu Thượng Hải, một chi nhánh của Viện Đồ thị Cây Thông tin cho nghiên cứu và phát triển blockchain. Viện sẽ thúc đẩy việc áp dụng công nghệ blockchain trong Khu thương mại tự do Thượng Hải, bao gồm việc khám phá giao dịch xuyên biên giới với đồng tiền ổn định Nhân dân tệ (RMB) ngoài khơi.

Nằm trong kế hoạch 5 năm của Trung Quốc, Thượng Hải sẽ là trọng tâm của thương mại tự do toàn cầu và vận tải biển ở Trung Quốc. Vào tháng 7, Chính phủ Trung Quốc đã cấp phép cho Thượng Hải khám phá thương mại tự do với một stablecoin nhân dân tệ ở nước ngoài; khu thương mại tự do duy nhất ở Trung Quốc thí điểm giao dịch với Nhân dân tệ.

Mạng Conflux, với tư cách là blockchain công khai tuân thủ quy định duy nhất của Trung Quốc, đã định vị chiến lược trung tâm R&D mới nhất của mình ở Thượng Hải cho mục đích này, để hợp tác chặt chẽ với những người chơi quan trọng trong khu vực.

Điều này được hiểu rằng Viện nghiên cứu chuỗi khối đồ thị cây Thượng Hải có quyền sở hữu trí tuệ hoàn toàn độc lập. Chuỗi khối công cộng Conflux đã đạt được số nút đồng thuận động toàn cầu. Một cải tiến về công nghệ đã có trước đó, Conflux được coi là chuỗi công cộng thế hệ thứ ba – hiệu suất hệ thống đầu tiên trên thế giới, được chứng minh là xử lý hơn 3000 giao dịch mỗi giây, tốc độ 428 lần hiệu suất của bitcoin và 75 lần tốc độ của chuỗi khối ethereum.

Viện R&D mới có kế hoạch thực hiện nghiên cứu và ứng dụng trên bốn khía cạnh:

  1. Dựa vào độ mở của cảng và chuỗi công cộng Conflux, thực hiện việc thăm dò và thực hành xây dựng kênh thanh toán quốc tế cho nhân dân tệ nước ngoài được xây dựng trên Conflux
  2. Kết hợp khả năng khám phá và lợi thế công nghệ của riêng họ, dẫn đầu hoặc tham gia xây dựng hệ thống tiêu chuẩn blockchain tài chính thương mại tự do
  3. Xây dựng các tiêu chuẩn công nghệ blockchain vận chuyển và định hình hệ sinh thái vận chuyển mới
  4. Phát triển hệ sinh thái công nghệ để tạo điều kiện cho ngành công nghiệp và doanh nghiệp thành công

Song Baoru, Bí thư Đảng ủy Đại học Hàng hải Thượng Hải, nhận xét “Chúng tôi hy vọng sẽ lấy sự hợp tác này làm điểm khởi đầu, phát huy hết lợi thế của cả hai bên về công nghệ và nguồn lực, theo sát sự phát triển của khu vực mới, củng cố tương lai- đang xem xét nghiên cứu chiến lược mở của chúng tôi, mở rộng lĩnh vực ứng dụng của công nghệ chuỗi khối vận chuyển và giúp hình thành hệ sinh thái vận chuyển mới. ”

Tiến sĩ Fan Long, người sáng lập Mạng lưới Conflux blockchain công cộng và là chủ tịch của Viện nghiên cứu chuỗi khối ShuTu Thượng Hải, cho biết “Định vị chiến lược của Thượng Hải là xây dựng một trung tâm tài chính và vận chuyển, nhằm đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ blockchain trong tài chính xuyên biên giới, vận chuyển và các lĩnh vực khác, sẽ thúc đẩy việc sử dụng công nghệ blockchain và dẫn đầu cuộc khám phá hướng tới cải cách tài chính. Điều này đóng một vai trò trong sự phát triển công nghiệp và mang lại những cơ hội dài hạn mang tính chiến lược ”.

Đại học Hàng hải Thượng Hải (SMU) là một trường đại học nghiên cứu ứng dụng, đa ngành và đa lĩnh vực có lịch sử 112 năm với các lĩnh vực vận tải biển, hậu cần và hải dương học. Ngành kỹ thuật của trường đứng trong top 1% ESI hàng đầu trên thế giới, trong khi ngành hậu cần cảng và vận tải biển vẫn là ngành hàng đầu thế giới.

Xin lưu ý rằng Renminbi (Nhân dân tệ) là đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Quốc, vì vậy Nhân dân tệ kỹ thuật số ở nước ngoài không được kiểm soát và phân cấp trên Conflux, trong khi Nhân dân tệ điện tử là đơn vị tiền tệ tập trung thông qua Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *