5 ICO tiềm năng tiếp theo bạn nên xem xét

Trở lại vào cuối năm 2017, Bitcoin (BTC) là niềm tin của quả bóng tiền điện tử. Trừ khi bạn đang sống bên dưới một tảng đá, nếu không, bạn luôn có thể nghe về sự tăng vọt của nó tới gần 20,000 USD/coin – và danh sách dài những người chấp nhận sớm đã trở thành triệu phú chỉ sau một đêm.Loading…

Cuộc biểu tình lớn của Bitcoin thực sự ngoạn mục và một tầm nhìn mới, sinh ra một loại tài sản mới trải dài giữa hàng hóa và tiền tệ. Nhiều nhà đầu tư coi tiền điện tử (và Bitcoin nói riêng) là một loại vàng số hóa.

Xét cho cùng, giống như Bitcoin, vàng chiếm một khu vực màu xám nằm ở đâu đó giữa hàng hóa và tiền tệ. Trong khi vàng về mặt kỹ thuật có thể coi là một mặt hàng, nó cũng hoạt động giống như một tài sản tiền tệ hơn bất cứ thứ gì khác. Nó thực sự không thể đem ra so sánh với các mặt hàng khác, nó có khả năng bảo vệ nhà đầu tư thoát khỏi rủi ro lạm phát – một lợi ích khác của Bitcoin.

Vì vậy, trong khi “vàng kỹ thuật số” mới này có thể thu được hơn 2,000% lợi nhuận trong năm ngoái khi tăng từ 900 USD lên gần 20,000 USD, một số tiền điện tử mới được đúc sẵn có thể đạt được kết quả tốt hơn nữa.

Các loại tiền tệ kỹ thuật số mới này, được mệnh danh là “altcoin”, được tạo ra thông qua các chương trình ICO, nơi các nhà đầu tư giao dịch bằng tiền điện tử hiện tại của họ để cung cấp cho người dùng các token mới.

Đa số các ICO này đã tình cờ xuất hiện trong vụ bùng nổ giá của tiền điện tử năm ngoái, làm phần thưởng cho các nhà đầu tư có lợi nhuận cao trong không gian này, thậm chí còn cạnh tranh với Bitcoin.

Bạn không tin tôi ư? Vậy, chỉ cần nhìn vào OmiseGO, một token hoàn lại một con số ấn tượng 2,692% cho những người tham gia ICO sau đợt bán token tháng 7/2017. Hoặc Neblio, tổ chức ICO vào tháng 8 và đã trả lại một khoản đầu tư khiêm tốn hơn 1,685% cho các nhà đầu tư của mình.

Rõ ràng, mọi thứ đã không diễn ra tốt đẹp đối với Bitcoin vào năm 2018.

Nhưng với mức giá giảm xuống một lần nữa và một xu hướng tăng ngắn trong vài tuần qua, chúng ta có thể sẽ bước vào một “cơn bão hoàn hảo” khác cho một vài ICO sắp ra mắt. Tất cả điều đó sẽ khởi đầu vào thời kỳ phục hưng thứ hai của tiền điện tử.

Vì vậy, không cần thêm nhiều quảng cáo, hãy xem 5 ICO sau đây là những cơ hội tốt nhất tiếp theo mà bạn nên cân nhắc:

1. Uchain – ICO: ngày 10/07/2018

5-ico-tiem-nang-tiep-theo-ban-nen-xem-xet1

Uchain là một dự án đầy tham vọng nhắm mục tiêu vào nền kinh tế chia sẻ, hiểu đơn giản là một hệ thống kinh tế nơi mà các cá nhân có thể chia sẻ tài sản hoặc dịch vụ của họ với một khoản phí qua internet. Hiện nó được giới hạn cho các dịch vụ quen thuộc như Airbnb, nhưng khi thời gian trôi qua và công nghệ blockchain trở nên tích hợp hơn vào cuộc sống của chúng ta, mọi người sẽ kết nối nhiều hơn bao giờ hết. Startup mới trong không gian này cuối cùng sẽ cho phép bạn cho thuê hầu hết mọi thứ bạn sở hữu, kể cả mạng Wi-Fi của bạn khi bạn không sử dụng.

Nền kinh tế chia sẻ này dự kiến trị giá 520 tỷ USD vào cuối năm 2018 và với dự đoán, Uchain đang thiết lập một blockchain cơ sở hạ tầng sẽ là trung gian giữa các bên tham gia hợp đồng cho thuê.

Ngoài mục tiêu “viễn cảnh rộng lớn” của ICO của Uchain, nhóm đứng sau token mới cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp có khả năng xây dựng các ứng dụng phi tập trung (Dapps). Tiền tệ độc quyền của Uchain sẽ được sử dụng như xương sống cung cấp cho toàn bộ hoạt động.

ICO này đặc biệt hấp dẫn vì không chỉ nỗ lực khai thác sức mạnh của sự thay đổi kinh tế quan trọng tiếp theo của thế giới, mà nó còn có quan hệ đối tác độc quyền với U-Bicycle – nền tảng chia sẻ xe đạp lớn thứ tư trên thế giới – cũng như quan hệ đối tác chiến lược với các dịch vụ chia sẻ giao thông khác hiện phục vụ hơn 100 triệu người dùng kết hợp trên 4 châu lục.
Nếu nhóm Uchain có thể thành công, nó có khả năng trở thành Ethereum cho nền kinh tế chia sẻ.

2. Deepcloud AI – ICO: Cuối tháng 7/2018Video Player00:0002:02

Trong một thế giới bị chi phối bởi “đám mây”, nhiều ứng dụng tập trung hiện nay dựa vào các dịch vụ của các công ty như Amazon (NASDAQ: AMZN) Web Services, Google (NASDAQ: GOOGL) Cloud và Azure để hoạt động.

Trong khi ngành công nghiệp đã được thiết lập tốt này hoạt động rất tốt để phục vụ các ứng dụng không dựa trên blockchain, nó hoàn toàn không thích hợp cho làn sóng mới của các ứng dụng phi tập trung (dựa trên blockchain) mà cuối cùng sẽ vượt qua những người tiền nhiệm tập trung.

Deepcloud AI sẽ cung cấp giải pháp dựa trên đám mây để chạy các ứng dụng phi tập trung, giống như nhiều dự án hiện có đã có sẵn (Golem, SONM, iExec…). Tuy nhiên, không giống như các sản phẩm khác, nhóm Deepcloud đã phát triển một AI để kết hợp các nhà phát triển thanh lịch với các tài nguyên họ cần từ các nhà cung cấp mạng.

Các nhà đầu tư ICO đã đặt cược rất nhiều vào điện toán đám mây phi tập trung trong quá khứ, nhưng không ai trong số những giải pháp khác được hưởng lợi nhiều như một lợi thế cạnh tranh như Deepcloud AI từ quan điểm công nghệ thuần túy.

3. DxChain – ICO: Cuối tháng 7/2018

5-ico-tiem-nang-tiep-theo-ban-nen-xem-xet3

DxChain là một dự án sẽ kết hợp công nghệ blockchain (và lợi ích vốn có) với “dữ liệu lớn” – đơn giản chỉ là một sự tập hợp thông tin lớn đòi hỏi sức mạnh tính toán đáng kể để phân tích.

Cho đến hiện tại, việc tìm kiếm các mẫu hoặc cố gắng xử lý dữ liệu lớn chỉ là những thứ dành riêng cho các tập đoàn lớn. Việc chạy các tác vụ dữ liệu lớn đòi hỏi phần cứng máy tính đắt tiền cũng như sự giàu có của dữ liệu người tiêu dùng – cả những thứ không có sẵn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong năm 2017, dầu lửa đã bị dữ liệu vượt qua, trở thành loại hàng hóa được tìm kiếm nhiều nhất và thông qua sử dụng học máy và trao đổi dữ liệu nâng cao, DxChain sẽ cho phép người dùng kiểm soát thông tin của mình tốt hơn.

Điều đó bao gồm việc mua dữ liệu, bán dữ liệu hoặc phân tích tập hợp thông tin lớn (dữ liệu lớn) trên nền tảng DxChain. Như một phương tiện để cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống, token DX độc quyền được tạo trong ICO sẽ được sử dụng làm phương thức thanh toán chính giữa các bên trong mạng.

4. ANKR Network – ICO: Cuối tháng 7/2018

5-ico-tiem-nang-tiep-theo-ban-nen-xem-xet4

ANKR Network, giống như Deepcloud AI, đang làm việc trên một giải pháp cung cấp điện toán đám mây cho các nhà phát triển cho các loại ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, không giống như các ICO tập trung vào đám mây khác, ANKR sẽ là công ty đầu tiên sử dụng “trusted hardware” (tạm dịch: phần cứng đáng tin cậy).

Trusted hardware là thuật ngữ được sử dụng để xác định bất kỳ máy tính hoặc thiết bị nào đã được chứng nhận để thực hiện các tác vụ cụ thể và thỏa mãn các yêu cầu được xác định trước. Trong khi điều này sẽ hạn chế số lượng phần cứng có sẵn cho máy tính, nó cũng làm cho mạng lưới các thiết bị đáng tin cậy hơn nhiều.

Mặc dù không gian điện toán đám mây phi tập trung có thể hơi tắc nghẽn, ANKR sẽ cung cấp một dịch vụ duy nhất, có thể sẽ hấp dẫn hơn nhiều đối với các ứng dụng và hệ thống yêu cầu hiệu năng nhất quán.

Điều này có nghĩa là ANKR có thể là lựa chọn ưu tiên cho các ứng dụng cấp doanh nghiệp có quy mô lớn.

Và ICO cuối cùng…

5. Cognida – ICO: ngày 20/07/2018

5-ico-tiem-nang-tiep-theo-ban-nen-xem-xet5

Các ứng dụng cấp doanh nghiệp là các hệ thống phần mềm lớn được thiết kế rõ ràng để hoạt động trong môi trường doanh nghiệp, như một tổ chức kinh doanh hoặc chính phủ. Chúng phức tạp, mạnh mẽ, có thể mở rộng và hơn bất kỳ thứ gì khác – quan trọng cho sự thành công liên tục của công ty.

Mặc dù là khá quan trọng và ấn tượng, các ứng dụng doanh nghiệp (EAs) vẫn có một lỗ hổng lớn – bảo mật, đó là thứ mà các ứng dụng phân cấp dựa trên blockchain (Dapp) có rất nhiều. Bởi vì các EA là dạng tập trung nên chúng dễ gặp phải các cuộc tấn công nguy hiểm hơn nhiều.

Kết quả là, các nhà phát triển EA đã bắt đầu kết hợp các lợi ích bảo mật có nguồn gốc từ các Dapp vào các nền tảng cấp doanh nghiệp của riêng họ.

Về lý thuyết, khái niệm nghe có vẻ đơn giản. Nhưng trong thực tế, nó phức tạp hơn nhiều. Bởi vì EA và Dapp được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn khác nhau, việc chia sẻ thông tin giữa chúng đôi khi có thể rất khó. Các công ty không có giải pháp dễ dàng để giao dịch dữ liệu giữa hai loại phần mềm, làm cho việc chuyển đổi thành các giải pháp dựa trên blockchain trở nên rườm rà.

Đó là thời điểm Cognida xuất hiện. Thông qua việc sử dụng mạng dịch vụ của bên thứ ba, các công ty có thể tận dụng sức mạnh của các dịch vụ đám mây của Cognida trong giao diện thân thiện với người dùng.

Bằng cách tạo điều kiện cho việc chuyển đổi các ứng dụng tập trung thành các Dapp an toàn hơn, Cognida có thể là chất xúc tác thúc đẩy các tập đoàn trên toàn thế giới tiến vào tương lai. Điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn, không chỉ tác động đến cách sử dụng công nghệ blockchain mà còn là phương thức hoạt động của một doanh nghiệp quy mô lớn hiện đại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *