ICO là viết tắt của “Initial Coin Offering”, một phương tiện không được kiểm soát bằng cách huy động vốn cho một liên doanh Cryptocurrency mới. Trong một chiến dịch ICO, nhà phát triển sẽ bán ra đồng coin của mình cho nhà đầu tư thông qua Bitcoin hoặc Ethereum.

ĐIỀU KHOẢN ĐẦU TƯ ICO

ICO là gì?

Khi một công ty bắt đầu đưa ra dự án ICO để huy động vốn, họ thường tạo ra một kế hoạch về một báo cáo định rõ dự án về mảng gì, giúp gì được cộng đồng, nhu cầu dự án sẽ ra sao sau khi hoàn thành, bao nhiêu tiền cần thiết để thực hiện liên doanh, bao nhiêu token được bán ra và giữ lại, chấp nhận thanh toán bằng cách nào…

Trong đợt mở bán ICO, nhà đầu tư sẽ dùng tiền của mình để mua token và tương tự như cổ phiếu của một công ty được bán cho các nhà đầu tư trong giao dịch đấu thầu công khai lần đầu (IPO). Việc mua bán chuyển, nhận token tùy vào yêu cầu công ty đưa ra, hoặc là nhận về Myetherwallet hay nhận token ngay trên website.

Thường thì ICO được mở bán rất nhanh (đối với các ICO hot) token sẽ được quy đổi tùy vào số tiền bạn bỏ ra mua. Các nhà đầu tư mua token với một hi vọng là mình đã mua được với giá tốt nhất và chờ đợi để bán với mức giá x5 x10.

Một ví dụ về dự án ICO thành công mang lại lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư, đó là Ethereum hay còn gọi là ETH. Vào năm 2014, dự án Ethereum đã được công bố và ICO của đã huy động được 18 triệu USD. Dự án này đã được đưa vào sử dụng vào năm 2015 và đến năm 2016 giá trị gia tăng lên tới 14 USD với mức vốn hóa thị trường lúc đó đạt 1 tỷ USD.

ICO tương tự như IPO và Crowdfunding. Giống như IPO, cổ phần của công ty khởi nghiệp hoặc công ty được bán để gây quỹ cho các hoạt động của tổ chức trong một hoạt động của ICO. Tuy nhiên, IPO thì cần đối phó với luật pháp, còn ICO thì đối phó với những nhà đầu tư.

Mặc dù, có rất nhiều dự án ICO tâm huyết và đi đến thành công, mang lại lợi nhuận cho công ty và nhà đầu tư. Nhưng vẫn không thể tránh khỏi nhiều ICO chỉ có ý tưởng trên giấy, quảng cáo rầm rộ,.. Không có tiềm năng và cộng đồng không ủng hộ. Chúng ta cũng nên không ngoan, lựa chọn kỹ càng và né tránh những dự án như vậy.

KẾT LUẬN:

ICO là viết tắt của “Initial Coin Offering”, ICO được thành lập bởi một nhóm hoặc công ty nào đó. Có ý tưởng để giúp cộng đồng, cần huy động vốn để thực hiện thành công dự án. Các nhà đầu tư ủng hộ công ty bằng cách mua token bằng BTC, ETH hoặc các Crypto khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *