Nasdaq cung cấp công cụ dự đoán biến động của tiền điện tử

Không giống như phần lớn các định chế tài chính truyền thống, Nasdaq, thị trường chứng khoán lớn thứ hai thế giới, đã tiếp cận một cách thân thiện đối với tài sản mã hóa, đã thực hiện một loạt các biện pháp để chuẩn bị cho sự ra đời của loại công nghệ đột phá tiếp theo – Blockchain và các hệ thống phân cấp tương tự.

Sự quan tâm của “ông lớn” Nasdaq

Trước đó, công ty đã công khai bày tỏ sự quan tâm đến việc cung cấp một dịch vụ sàn giao dịch tiền điện tử. Giám đốc điều hành Nasdaq Adena Friedman từng nói với CNBC rằng cô tin rằng tiền mã hóa “sẽ tiếp tục tồn tại”, và việc công ty sẽ thiết lập một dịch vụ như vậy là rất hợp lý:

Chắc chắn Nasdaq sẽ xem xét việc trở thành một sàn giao dịch tiền điện tử theo thời gian. Nếu chúng ta nhìn vào nó và nói ‘đã đến lúc, mọi người đã sẵn sàng hơn cho một thị trường được quy định, quản lý’, để cung cấp một trải nghiệm công bằng cho các nhà đầu tư… Tôi tin rằng tiền kỹ thuật số sẽ tiếp tục tồn tại, vấn đề chỉ là sẽ mất bao lâu để không gian đó trưởng thành.

Nhưng, theo lời CEO này, có vẻ như động thái này vẫn còn vài năm nữa. Mặc dù những suy nghĩ cấp tiến của Nasdaq dường như chỉ là một bước đột phá nhỏ, nhưng lại có ý nghĩa vô cùng đối với vào ngành công nghiệp vừa chớm nở này.

Nasdaq cung cấp công cụ dự đoán biến động của tiền điện tử

Theo nguồn tin bên trong công ty, Nasdaq đã bắt đầu triển khai các công cụ, dịch vụ và sản phẩm cho phép các nhà đầu tư dự đoán biến động giá tương lai của thị trường tiền mã hóa.

Nguồn tin lưu ý rằng số liệu phân tích có khả năng lên đến 500 đồng tiền điện tử và sẽ phân tích dòng tiền của tài sản mã hóa từ ví đến ví, dữ liệu tích hợp với sàn giao dịch, tâm lý truyền thông xã hội và thảo luận.

Nguồn tin cho hay sản phẩm này có thể sẽ được thêm vào Trung tâm Phân tích của Nasdaq, sử dụng phương pháp học máy và phương pháp xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để quét qua các phương tiện truyền thông xã hội và “các nguồn dữ liệu thay thế” để cung cấp cho các nhà đầu tư quan tâm một cái nhìn sâu sắc về các hoạt động bên trong của một thị trường giao dịch công khai.

Cánh cửa cho những nhà đầu tư tại Wall Street

Trung tâm Phân tích vốn được biết là chỉ tập trung vào thị trường vốn cũ.

Từ đây, nhiều người lạc quan đã bắt đầu tin rằng động thái này có thể báo hiệu mở ra một “cánh cửa” cho các nhà đầu tư và các công ty, tập đoàn nổi tiếng trên Wall Street bước vào lớp tài sản vẫn còn rất mới mẻ này.

Phát biểu về vấn đề này, Bill Dague, người đứng đầu dữ liệu thay thế tại Nasdaq, lưu ý:

Với muôn vàn sự quan tâm, chúng tôi đang nghiên cứu các tập dữ liệu có liên quan đến tiền điện tử … Liệu chúng tôi có tung ra một sản phẩm liên quan đến tiền điện tử hay không, điều đó vẫn còn phải xem xét.

Mặc dù Dague có vẻ do dự khi tiết lộ quan điểm chính xác của hãng về một sản phẩm như vậy, nguồn tin nội bộ đã bổ sung thêm chắc nịch, rằng sản phẩm đó sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *