Cá voi Bitcoin lâu năm có thể làm chuyển động thị trường

Cá voi Bitcoin lâu năm có thể làm chuyển động thị trường

Lượng ví Bitcoin (BTC) đã lâu hoạt động gia tăng trong thời gian gần đây có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường chuẩn bị có một chuyển động lớn, báo cáo của Bloomberg ngày 11 tháng 1 dựa trên dữ liệu từ công ty startup phân tích tiền điện tử Flipside Crypto cho biết.

Theo Flipside, kể từ tháng 10 năm 2018, một lượng lớn holder Bitcoin từ lâu không hoạt động (những người không chuyển Bitcoin của họ trong khoảng từ 6 đến 30 tháng) đã bắt đầu di chuyển coin của họ, dẫn đến việc các ví hoạt động trong tháng trước đang nắm giữ khoảng 60% tổng cung đang lưu thông của đồng tiền này.

Nhìn chung, nguồn cung Bitcoin đang hoạt động đã tăng 40% kể từ mùa hè 2018. Eric Stone, người đứng đầu bộ phận khoa học dữ liệu tại Flipside, đã nhận xét:

“Chắc chắn là một sự thay đổi lớn. Xác suất biến động giá giờ đã cao hơn trước.

Như Bloomberg lưu ý, đã có những sự xáo trộn ví tương tự xảy ra trước biến động giá lớn của Bitcoin trong 2015 và 2017 – trong năm sau đó, đồng tiền này đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 20.000 USD.

Cá voi Bitcoin lâu năm có thể làm chuyển động thị trường

Giám đốc điều hành Flipside David Balter nhấn mạnh với Bloomberg rằng đó là những holder lâu năm, đặc biệt là nhiều người trong số họ vẫn nhàn rỗi trong các thị trường đầy biến động của vài năm qua, hiện đang rục rịch quay trở lại hoạt động. Eric Stone nói thêm rằng xu hướng có thể tiếp tục, “chúng tôi không có lý do gì để dự đoán rằng chúng sẽ vẫn cứ trì trệ thêm 2 năm nữa.”

Theo Bloomberg, Bitcoin có một số lượng sở hữu “khủng” – với khoảng 1.000 địa chỉ ví được báo cáo sở hữu đến 85% tất cả nguồn lưu thông Bitcoin, đồng thời tạo ra biệt danh trong ngành của “cá voi” Bitcoin, những người nắm giữ số lượng Bitcoin lớn có tác động mạnh mẽ đối với thị trường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *