Phân tích kỹ thuật ngày 12/01: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, EOS, Stellar, Tron, Litecoin

Khi một đồng coin đang hình thành một đáy thì giá cả thường không ổn định vì cả phe bò và gấu đang cố gắng chiếm thế thượng phong. Trong một thị trường gấu, bất kỳ tin tức tiêu cực nào cũng sẽ dẫn tới việc xả mạnh và đó là những gì đã xảy ra trong hai ngày qua. Cuộc tấn công 51% vào Ethereum Classic đã kéo toàn bộ thị trường giảm giá mạnh.

Tuy nhiên, nếu các đồng tiền mã hóa giảm mạnh xuống các mức thấp mới, đó sẽ là một dấu hiệu giảm giá tiếp theo.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Circle, Jeremy Allaire, tin rằng sự thiếu rõ ràng về quy định từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) là rào cản chính đối với lớp tài sản non trẻ. Theo ông, tiền mã hóa sẽ nhận tăng giá khi vấn đề này được giải quyết.

Dưới đây là phân tích kĩ thuật của những đồng coin trong top thị trường:

Contents [hide]

  • 1 BTC/USD
  • 2 ETH/USD
  • 3 XRP/USD
  • 4 BCH/USD
  • 5 EOS/USD
  • 6 XLM/USD
  • 7 TRX/USD
  • 8 LTC/USD
    • 8.1 Bình Luận

BTC/USD

Bitcoin đã quay đầu giảm từ đường viền cổ của mô hình đầu và vai nghịch đảo. Nếu giá không dừng lại ở mức hiện tại, nó có thể tái kiểm định mức thấp là 3,236 đô la.

Cả hai đường trung bình đều đi ngang và chỉ báo RSI đang nhìn thấy hỗ trợ tại đường xu hướng. Nếu cặp BTC/USD quay vòng từ mức hiện tại, nó sẽ lại cố gắng thoát ra khỏi đường viền cổ. Nếu thành công, nó sẽ hoàn thành mô hình vai và đầu nghịch đảo tăng. Các trader có thể chờ đợi một đột phá và giá đóng cửa trên 4,255 đô la trước khi mua.

Một kịch bản khác có thể là một phạm vi giá sẽ được hình thành trong một vài ngày. Chúng tôi có thể đề xuất các vị thế mới sau khi các mức hỗ trợ và kháng cự của phạm vi được xác định rõ.

ETH/USD

Sau khi thất bại trong việc vượt ra khỏi 167,32 đô la trong vài ngày qua, Ethereum đã quay đầu giảm vào ngày 10/01. Nó dễ dàng trượt dưới đường EMA 20 ngày và hiện đang cố gắng giữ SMA 50 ngày.

Nếu phe bò bảo vệ SMA 50 ngày và cặp ETH/USD phục hồi thì đây sẽ là dấu hiệu của sức mạnh. Mặt khác, nếu phe gấu đẩy giá dưới 116,3 đô la, nó có thể giảm xuống $100 và dưới mức đó là đến 83 đô la. Các đường trung bình động đi ngang cho thấy sẽ có một sự củng cố trong thời gian tới.

Chúng tôi đề nghị các trader chờ đợi một phạm vi rõ ràng được xác định hoặc đợi giá tăng tới 167,32 đô la trước khi mua vào.

XRP/USD

Ripple đã kích hoạt stop loss ở mức 0,32 đô la vào ngày 10/01. Nếu giá không phục hồi nhanh chóng từ mức hiện tại, mức giảm có thể kéo dài đến 0,27595 đô la.

Sau khi đứng yên trong vài ngày qua, các đường trung bình động đã bắt đầu giảm xuống và chỉ số RSI cũng đã giảm xuống vùng vùng tiêu cực. Điều này cho thấy rằng phe gấu có lợi thế. Cặp XRP/USD có thể giảm xuống cuối kênh giảm dần. Các trader nên chờ đợi một mô hình đảo chiều hình thành trước khi bắt đầu.

BCH/USD

Sau khi củng cố trong vài ngày qua, Bitcoin Cash đã phá vỡ phạm vi vào ngày 10/01. Hiện tại nó có thể giảm xuống còn 100 đô la,đây là một hỗ trợ tâm lý. Nếu mức này cũng bị phá vỡ, giá có thể giảm xuống 73,5 đô la.

Đường EMA 20 ngày đang đi xuống sau khi không thay đổi trong vài ngày qua, điều này khẳng định rằng người bán có lợi thế trong ngắn hạn. SMA 50 ngày đang dốc xuống, điều này cho thấy xu hướng dài hạn đang giảm.

Nếu phe bò đẩy cặp BCH/USD trở lại phạm vi, đó sẽ là dấu hiệu đầu tiên của việc mua ở mức thấp. Chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ thiết lập mua đáng tin cậy nào, vì vậy chúng tôi không đề xuất giao dịch trong đó.

EOS/USD

Mặc dù EOS đã giảm xuống đáy của phạm vi nhưng nó vẫn chưa bị phá vỡ. Hiện tại, coin này vẫn nằm trong phạm vi giới hạn giữa $2.3093–$3.2081.

Nếu cặp EOS/USD giảm và đóng cửa dưới phạm vi, nó có thể tái kiểm định mức thấp. Mặc dù có một hỗ trợ nhỏ ở mức 2,1733 dô la nhưng chúng tôi cho rằng ngưỡng này sẽ bị phá vỡ.

Tuy nhiên, nếu hỗ trợ của phạm vi được giữ thì củng cố có thể sẽ tiếp tục. Càng củng cố lâu, đột phá càng mạnh. Do đó, chúng tôi khuyên các trader mua khi có một đột phá và giá đóng cửa (khung thời gian UTC) trên 3,2081đô la. Cho đến lúc đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm trung lập.

XLM/USD

Đường EMA 20 ngày đang giảm sau khi không thay đổi trong vài ngày qua. Điều này cho thấy phe gấu một lần nữa có ưu thế trong ngắn hạn. SMA 50 ngày tiếp tục xuống dốc, điều này cho thấy xu hướng dài hạn vẫn đang giảm.

Một breakdown của mức thấp ngày 15/12 sẽ tiếp tục xu hướng giảm. Quan điểm giảm giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu cặp XLM/USD đảo ngược hướng và thoát ra khỏi 0,13427050 đô la.

TRX/USD

Chúng tôi đã dự kiến ​​TRON sẽ đạt mức cao 0,03801đô la nhưng nó đã quay đầu giảm giá từ 0,03575 đô la. Do đó, chúng tôi luôn đề xuất đưa các stop loss cao hơn, để chốt lợi nhuận.

EMA 20 ngày vẫn đang tăng, do đó, nó có thể hoạt động như một hỗ trợ mạnh mẽ. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, nó có thể trượt đến 0,0183 đô la.

Nếu cặp TRX/USD thoát khỏi đường EMA 20 ngày và tăng trở lại trên 0,02815 đô la, nó có thể tăng lên 0,03801đô la .Các trader có thể chờ đợi để vào vị thế mới một lần nữa.

LTC/USD

Litecoin đã giảm trở lại dưới đường viền cổ sau khi không thể tăng trong vài ngày qua. Nếu giá duy trì dưới đường viền cổ áo thêm hai ngày nữa, nó sẽ xác nhận rằng sự phá vỡ gần đây của mô hình đầu và vai nghịch đảo là một động thái giả mạo.

Mặt khác, nếu hỗ trợ 29.349 đô la bị phá vỡ thì altcoin này có thể giảm xuống còn 23,1đô la. Do đó, các trader có vị thế mua nên giữ stop loss ở mức 27,5 đô la.

Nếu cặp LTC/USD thoát khỏi đường EMA 20 ngày hoặc SMA 50 ngày, nó sẽ cố gắng thoát ra khỏi mức 36.428 đô la và tăng lên mức 47.246 đô la. Tuy nhiên, các đường trung bình động đi ngang và chỉ số RSI gần 50 chỉ ra sự củng cố trong thời gian tới.

Đây chỉ là bài viết chỉ dành trao dổi và tham khỏa, không dành cho mục đích đầu tư.

Theo: Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *