Bitwise tiếp tục đệ trình Bitcoin ETF mới dựa trên chỉ số giá Bitcoin

Bitcoin ETF mới của Bitwise

“Nếu bạn khởi đầu không thành công, hãy thử lại”. Câu châm ngôn dường như đúng với tình huống của Bitwise khi công ty đang chuẩn bị một bước đi khác để đạt được sự chấp thuận cho Bitcoin ETF.

Theo thông cáo báo chí ngày 10/01, công ty quản lý chỉ số tiền điện tử Bitwise đã nộp một mẫu đăng ký theo Mẫu S-1. Trong đó quỹ Bitcoin ETF này sẽ được niêm yết trên NYSE Arca.

Theo mẫu đăng ký, Bitcoin ETF của Bitwise sẽ dựa trên Chỉ số Tổng hoàn vốn Bitcoin, tính toán theo giá Bitcoinnhận được từ các giao dịch xảy ra trên hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử. Theo thông cáo báo chí đi kèm, Bitcoin ETF được đề xuất của công ty khác với các loại Bitcoin ETF được đề xuất trước đó ở chỗ nó thu thập dữ liệu giá từ nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau.

Cố gắng làm hài lòng SEC

Đối với Bitwise, trọng tâm là làm hài lòng SEC trong khoảng thời gian này. Ủy ban liên tục khẳng định những nghi ngờ trước các Bitcoin ETF bởi các vấn đề như thao túng thị trường, làm giá và tính thanh khoản.

Giám đốc nghiên cứu toàn cầu tại Bitwise, Matt Hougan, nhận xét:

SEC đã đưa ra những câu hỏi rất kỹ càng, cả về những vấn đề liên quan đến chất lượng của hệ sinh thái giao dịch tiền điện tử, độ tin cậy của giá, sức mạnh của tính năng chênh lệch giá và dịch vụ lưu ký tiền điện tử. Chúng tôi đã dành cả năm để nghiên cứu những câu hỏi này và mong được thảo luận về những điều đó với nhân viên của SEC khi đi xin đăng ký và niêm yết.

Bitcoin ETF của Bitwise cũng khác với các Bitcoin ETF được nộp khác ở chỗ nó sẽ yêu cầu những quỹ lưu ký bên thứ ba được quy định phải thực sự nắm giữ Bitcoin của mình.

BitcoinETF sẽ có thể ra mắt trong 2019

Trong thông cáo báo chí của công ty, John Hyland, Giám đốc toàn cầu của quỹ ETF tại Bitwise đã tuyên bố:

“Có một ngân hàng hoặc công ty ủy thác nắm giữ tài sản vật lý của quỹ như là tiêu chuẩn theo quy định của quỹ Hoa Kỳ trong 80 năm qua và chúng tôi tin rằng điều đó hiện có thể xảy ra với Bitcoin.”

“Chúng tôi lạc quan rằng Quỹ Bitcoin ETF có thể ra mắt trong năm 2019.”

Vào tháng 2/2019, Ủy ban sẽ phải đưa ra quyết định của mình về khả năng xét duyệt Bitcoin ETF cuối cùng còn lại từ năm 2018. Sau khi sử dụng hết tất cả các quyền trì hoãn lại được pháp luật cho phép, SEC cần chấp thuận hoặc từ chối đề xuất của VanEck/SolidX.

Sưu tầm!

Các bạn có thể theo dõi tin tại

Channel: https://t.me/tapchiblockchain
https://t.me/tapchiblockchainnet
Group: tapchiblockchain 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *