Charlie Lee: “Sẽ tồi tệ biết bao nếu khi ấy tôi không bán Litecoin!”

Hội nghị Thượng đỉnh Litecoin đang diễn ra tại thành phố San Francisco (Mỹ) đã chứng kiến rất nhiều diễn giả chia sẻ nhận định của mình về tình hình hiện tại đồng tiền điện tử này, trong đó có cả nhà sáng lập LTC Charlie Lee.

Cụ thể, “cha đẻ” Litecoin cho biết một trong những mục tiêu chính của anh tại sự kiện là để làm rõ những thông tin sai lệch xoay quanh đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 7 thế giới. Charlie Lee được biết đến rộng rãi trong cộng đồng tiền số vì đã “thanh lý” toàn bộ kho LTC của mình giữa lúc thị trường đạt đỉnh hồi tháng 12 năm ngoái, tạo nên không ít tranh cãi kể từ đó đến nay.

“Không hối hận” vì đã bán Litecoin

Lee theo đó vẫn bảo lưu quan điểm của mình, khẳng định mọi thứ “sẽ tồi tệ biết bao” nếu khi ấy anh không bán. Nhà phát minh cho rằng lí do anh bán Litecoin khi ấy là bởi LTC đang có phong độ cực kỳ tốt và số tiền thu về sẽ giúp anh có thể an tâm tập trung hoàn toàn vào công việc xây dựng và phát triển Litecoin, không còn phải phân chia thời gian làm cho sàn Coinbase nữa. Lee nói:

“Lạy Chúa vì tôi đã làm điều đó. Bất kì lựa chọn nào khác giờ đều sẽ khiến tôi phải đi tìm một công việc nữa để trang trải cuộc sống của mình.”

Charlie Lee khuyên là mọi người, nếu đã xác định mình sẽ đầu tư vào lĩnh vực này rồi, thì nên thử “gồng” thay vì ngay lập tức bán mỗi khi thị trường có dấu hiệu đi xuống. Điều này sẽ giúp trader tập cách phát hiện các xu hướng của thị trường để đưa ra những quyết định hợp lý hơn. Trước đó, anh cũng từng lên tư vấn cho những ai muốn tính chuyện lâu dài với lĩnh vực này là “nên sở hữu trọn 1 BTC cái đã trước khi quá muộn”.

Tầm nhìn dành cho Litecoin

Nhà sáng lập Litecoin kế đến chia sẻ về tầm nhìn phát triển Litecoin của anh là để đưa nó trở thành đồng tiền ưu việt hơn những altcoin khác, nhờ việc áp đặt những chính sách công bằng và nâng tầm Litcoin lên thành một đơn vị tiền tệ toàn cầu. Lee trải lòng:

“Ý tưởng về Litecoin cứ tự nhiên đến với tôi như vậy. Tôi không phải là một nhà lãnh đạo tận tâm nhưng tầm nhìn duy nhất của tôi là tạo nên một thứ gì đó mà sẽ có tác động về lâu về dài lên thị trường, đồng thời tìm thấy niềm vui khi hiện thực hoá điều ấy.”

Charlie Lee còn bàn thêm về môi trường phi tập trung cùng khía cạnh truyền thông của nó. Anh cho biết với sự tăng trưởng chóng mặt của phân khúc tiền điện tử, đã có không ít người tiếp cận anh và chia sẻ mong muốn được làm việc cho Litecoin. Câu trả lời của Lee lúc nào cũng sẽ là:

“Tôi chỉ nói với họ là hãy cống hiến hết sức mình và bằng tất cả những cách có thể. Chỉ cần họ có trong mình cái cốt lõi biến LTC thành đơn bị tiền tệ toàn cầu thì đã là ổn với tôi rồi.”

Chưa hết, “cha đẻ” Litecoin nói người dùng nên sử dụng tiền điện tử theo bất cứ cách nào họ muốn, đừng nên để bị giới hạn bởi luật lệ phép tắc. Giá trị không quan trọng, mà chính tỉ lệ sử dụng và mức độ tiếp nhận mới thật sự quyết định thành công của tất cả các dạng tiền kỹ thuật số, anh khẳng định.

Ở phần kết, Charlie Lee cho rằng năm 2017 là một khoảng thời gian anh bị xao nhãng bởi bao lần hard fork cùng quá trình trào dâng giá trị kỉ lục của thị trường. Chính vì vậy, trọng tâm của anh bây giờ sẽ quay lại giúp công chúng thấy được cách những đồng tiền điện tử như Litecoin khoả lấp được “những khiếm khuyết của hệ thống tiền pháp định ngày nay”.

Theo AMBCrypto

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *