Ethereum Hard Fork bị trì hoãn lỗi do lỗ hỗng bảo mật,giá ETH giảm mạnh

Ethereum Hard Fork bị trì hoãn

Trong một tuyên bố , Ethereum Core Developers và Ethereum Security Community nói rằng họ đã quyết định hoãn hard fork sau khi các nhà nghiên cứu bảo mật xác định lỗ hổng tiềm năng trong một trong những nâng cấp phần mềm.

Các nhà nghiên cứu bảo mật của Cấm như ChainSecurity và TrailOfBits đã chạy (và vẫn đang chạy) phân tích trên toàn bộ blockchain. Họ không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào của lỗ hổng này trong tự nhiên.

Theo tuyên bố, lỗ hổng tiềm năng đó bắt nguồn từ EIP-1283 , giới thiệu chi phí gas rẻ hơn cho các hoạt động của SSTORE. Các nhà nghiên cứu tin rằng có thể EIP-1283 đã được kích hoạt, một số hợp đồng thông minh nhất định đang chạy trên Ethereum có thể trở nên dễ bị tấn công lại .

ChainSecurity đã công bố một lời giải thích kỹ lưỡng hơn về lỗ hổng tiềm năng.

Trao đổi tiền điện tử, người khai thác phải nâng cấp lên phần mềm khẩn cấp

trao đổi tiền điện tử ethereum dex
Các nhà khai thác nút đầy đủ Ethereum phải nâng cấp lên phiên bản phần mềm khẩn cấp hoặc hạ cấp xuống bản phát hành trước ngã ba để tránh bị ngắt kết nối mạng. | Nguồn: Shutterstock

Vì hard fork đã bị trì hoãn, các trao đổi tiền điện tử, các công cụ khai thác và các nhà khai thác nút khác phải nâng cấp lên các phiên bản khẩn cấp của các máy khách phần mềm Ethereum của họ hoặc hạ cấp xuống bản phát hành trước fork.

Không nâng cấp nút sẽ khiến bạn bị ngắt kết nối với mạng Ethereum chính do phần mềm ngã ba Constantinople không tương thích với các phiên bản trước.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng Ethereum – tức là những người không chạy các nút đầy đủ – không cần thực hiện bất kỳ hành động nào và ví vẫn được bảo mật. Điều này rất quan trọng cần lưu ý vì có khả năng những kẻ lừa đảo sẽ tìm cách lợi dụng tình huống để lừa đảo những người nắm giữ tiền điện tử ra khỏi quỹ của họ.

Không có ngày Fork mới nào được công bố

Trước sự chậm trễ đột ngột, cộng đồng Ethereum đã có tinh thần tốt về việc kích hoạt Constantionple sắp xảy ra, sẽ thực hiện một số nâng cấp vào giao thức của tiền điện tử.

Ngoài việc chuẩn bị mạng để mở rộng quy mô tốt hơn sang sử dụng chính, fork sẽ vĩnh viễn giảm phần thưởng khối Ethereum xuống 33%, xuống còn 2 ether từ 3 ether.

Cái ngã ba đã được lên kế hoạch để đi vào hoạt động tại khối 7080000 vào ngày 16 tháng 1, chỉ vài giờ kể từ bây giờ. Khối cuối cùng được xử lý bởi mạng tại thời điểm viết là 7072694.

Giá Ethereum làm giảm mạnh

giá ethereum
Giá ethereum chịu đựng một sự sụt giảm mạnh sau sự chậm trễ của Constantinople.

Giá ethereum – đã giao dịch tăng trước ngã ba – đã lao dốc sau thông báo, giảm xuống mức thấp nhất là $ 116 trên Bitstamp từ mức cao trong ngày là $ 130.

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock. Biểu đồ giá từ TradingView .

Sưu tầm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *