Belarus ra mắt nền tảng giao dịch cho phép khách hàng mua chứng khoán phiên bản token hóa

Belarus đã ra mắt một nền tảng giao dịch cho phép khách hàng mua các phiên bản token hóa của cổ phiếu, vàng và các tài sản truyền thống khác, Reuters đưa tin ngày 15/1.

Dự án được báo cáo là được hỗ trợ bởi hai công ty, Larnabel Ventures và VP Capital. Theo Reuters, chính phủ Belarus chưa bình luận về việc ra mắt nền tảng này, nhưng nó đã được hãng thông tấn nhà nước BelTa đưa tin.

Nền tảng này sẽ cho phép các thương nhân để mua cổ phiếu, kim loại quý, ngoại hối và tài sản truyền thống khác từ Belarus, cũng như từ các nước khác, với cryptocurrencies .

Kể từ khi ra mắt, nền tảng này đã phát hành 150 loại mã thông báo khác nhau, mỗi loại tương ứng với một công cụ tài chính truyền thống. Công ty hy vọng cuối cùng sẽ tăng con số này lên 10.000.

Theo bài báo của Reuters, chính phủ Belarus đã miễn các giao dịch với chứng khoán được mã hóa từ thuế cho đến năm 2023. Tuy nhiên, khi đăng ký trên nền tảng mới, các nhà giao dịch sẽ phải thông qua thủ tục xác minh chống rửa tiền (AML).

Reuters báo cáo rằng nền tảng này đã nhận được 2.000 ứng dụng đăng ký trong vòng hai giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Vào tháng 11 năm 2018, Công viên công nghệ cao Belarus, một đặc khu kinh tế quốc gia dành riêng cho ngành CNTT, đã thiết lập các quy tắc cho hoạt động của thị trường tiền điện tửtrong nước.

Đầu tháng 5, Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin hóa của nước này, ông Serge Popkov nói rằng công nghệ kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu của Belarus do khả năng chuyển đổi nền kinh tế, hành chính công và dịch vụ xã hội.

Vào ngày 3 tháng 1 năm 2019, sàn giao dịch DX Exchange của Estonia đã công bố một sản phẩm tương tự như sản phẩm được ra mắt bởi Belarus. Nó được cho là cho phép người dùng tiền điện tử mua mã thông báo được hỗ trợ bởi cổ phiếu của nhiều công ty lớn khác nhau, bao gồm Google , Facebook và Amazon .

Theo nguồn: Cointelegraph

Thảo luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *