Dự án Blockchain Polkadot lên kế hoạch ICO để tăng thêm 60 triệu đô la

Dự án Blockchain Polkadot được cho là đang tìm cách huy động tới 60 triệu đô la thông qua hình thức ICO.

Theo một báo cáo từ The Wall Street Journal (Tạp chí Phố Wall) hôm thứ năm trích dẫn những nguồn tin quen thuộc với công ty này, nỗ lực gây quỹ bằng token mới nhất của Blockchain Polkadot sẽ mang lại giá trị của tất cả các token của nó lên 1,2 tỷ đô la.

Polkadot trước đây đã huy động được hơn 145 triệu đô la thông qua việc bán token vào tháng 10 năm 2017. Thế nhưng, ngay sau đó, 98 triệu đô la giá trị ETH đã bị đóng băng do lỗi ví Parity, nhưng nhóm đã khẳng định là kế hoạch phát triển dự án không bị ảnh hưởng.

Được phát triển bởi người đồng sáng lập ethereum, ông Gavin Wood , thuộc sở hữu của Parity Technologies và Web3 Foundation, Polkadot là một giao thức tương tác blockchain đã chứng kiến ​​khái niệm bằng chứng đầu tiên (PoC) ra mắt vào tháng 5 năm 2018.

Giao thức được thiết kế để cho phép các blockchains giao tiếp với nhau và tạo điều kiện nâng cấp tự động mà không cần nâng cấp toàn hệ thống hoặc các nhánh cứng. Một hình thức quản trị mới đã được công bố vào năm ngoái đã thông qua việc ra quyết định cho những người nắm giữ token. DOT, token nội bộ của mạng Polkadot, cho phép chủ sở hữu bỏ phiếu về các thay đổi mã tiềm năng, sau đó sẽ tự động nâng cấp trên toàn mạng nếu đạt được sự đồng thuận.

Parity và Web3 trước đó đã cho biết kế hoạch là chính thức ra mắt mạng Polkadot vào quý 3 năm 2019.

Parity đã và đang nỗ lực xây dựng một số công cụ và dự án blockchain. Tháng trước, nó đã ra mắt Substrate, một nền tảng cho phép người dùng tạo các chuỗi khối tùy chỉnh cho các ứng dụng phi tập trung và được tích hợp với giao thức Polkadot.

Blockchain Polkadot là gì ?

Polkadot là một khung đa chuỗi hỗ trợ khả năng tương tác giữa các chuỗi khác nhau với các thuộc tính khác nhau bao gồm các chuỗi bằng chứng được mã hóa phù hợp với các mạng doanh nghiệp nội bộ ( miễn là chúng xác nhận với các thông số kỹ thuật nhất định). Lần đầu tiên trong lịch sử blockchain, các blockchain khác nhau sẽ tạo thành một mạng lưới đa chuỗi có thể tương tác lớn với bảo mật gộp.

Nó còn một cơ chế chuyển tiếp tạo điều kiện cho các giao dịch được xác thực từ blockchain này sang blockchain khác … Nói một cách đơn giản, Polkadot cung cấp bảo mật gộp bằng với tất cả các thành viên, bất kể giao thức họ hoạt động là gì. Thứ hai, nó cho phép các giao dịch không tin cậy giữa tất cả các chuỗi thành viên của nó. Một chuỗi liên kết hoạt động như một nhóm tin nhắn được bảo mật giữa các blockchain.

Polkadot là một mạng lưới các chuỗi khối cho phép các chuỗi khối khác nhau (bất kể quy mô và chức năng của chúng hoặc các loại ngành và người mà chúng phân tán) để tương tác với nhau và có thể tương tác với nhau, cho phép một chuỗi khối kích hoạt các sự kiện trong một chuỗi khối khác.

Polkadot cho phép các thiết kế mới của blockchains giao tiếp và tập hợp bảo mật của chúng trong khi vẫn cho phép chúng có các chức năng chuyển đổi trạng thái hoàn toàn tùy ý. Điều này mở ra cánh cửa cho một “internet” của blockchain, nơi các chuỗi cá nhân và liên danh (consortium) có thể được firewalled (tường lửa) từ các chuỗi mở công khai như Ethereum mà không mất khả năng giao tiếp với họ theo cách riêng của họ, không giống như sự kết hợp mạng nội bộ / internet mà chúng ta thấy hôm nay.

Theo: Tapchiblockchain/Coindesk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *