Trang web thống kê tiền điện tử Bitnodes gần đây đã phát hành danh sách phân phối các node Bitcoin toàn cầu. Đi đầu trong danh sách là Mỹ, tập trung 2,433 nút có thể tiếp cận, chiếm 24% trong tổng số 10,164 node Bitcoin trên toàn thế giới.

Tại Hoa Kỳ, tiểu bang California là nơi tập trung hầu hết các node Bitcoin, điều này là rõ ràng bởi vì nó phục vụ như một trung tâm toàn cầu của công nghệ cao cấp và đổi mới. Trên hết, đây cũng là ngôi nhà của Thung lũng Silicon.

Đức giữ vị trí thứ hai, với 1.930 node Bitcoin, tương đương 19.12%. Đất nước có nền kinh tế thị trường xã hội rất phát triển. Một lực lượng lao động có năng lực cao cùng với văn hóa startup thịnh vượng và không gian làm việc chi phí thấp. Berlin thường được mệnh danh là Thung lũng Silicon của Châu Âu. Đức là nền kinh tế quốc gia lớn nhất ở châu Âu và không đánh thuế đối với Bitcoin[BTC] vì nước này coi đồng tiền kỹ thuật số là một loại đấu thầu hợp pháp.

Sau Đức là Pháp với 679 node và Hà Lan với 485 node.

Danh sách bị chi phối bởi các quốc gia phương Tây, nơi duy trì số lượng node Bitcoin hàng đầu, chỉ có ba quốc gia châu Á lọt vào danh sách top 10. Trung Quốc đứng ở vị trí thứ năm với 401 node có thể tiếp cận; Singapore giữ vị trí thứ tám với 309 node và Nhật Bản, với 241 node, giữ vị trí thứ mười.

Bitcoin [BTC] nodes: 43% of all nodes based in the US, Germany; Asia lags behind, finds Bitnodes

Trung Quốc có sự tập trung cao nhất trong tổng số node ở châu Á mặc dù luật pháp nghiêm ngặt và thiếu cơ sở hạ tầng. Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi một cửa hàng tin tức chuyên về tiền điện tử đã tiết lộ rằng phần lớn những người nắm giữ Bitcoin là những thanh niên trong độ tuổi 19-28.

Singapore được biết đến với nền kinh tế năng động, sáng tạo và thân thiện với doanh nghiệp trên thế giới. Theo Cơ quan doanh thu nội địa [IRA] của quốc đảo Đông Nam Á này, Bitcoin[BTC] không được coi là một loại đấu thầu hợp pháp, nhưng được xem là hàng hóa. Do đó, quốc gia này đánh thuế GST 7% từ bất kỳ công ty nào liên quan đến các giao dịch tiền điện tử.

Nhật Bản thường được biết đến là trung tâm của tiền điện tử, vì phần mềm Bitcoin đầu tiên được tạo ra bởi một lập trình viên [hoặc một nhóm lập trình viên] dưới bút danh Satoshi Nakamoto. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức công nhận tài sản kỹ thuật số hàng đầu là hợp pháp. Sau khi trải qua hai vụ hack sàn giao dịch khủng khiếp – Mt Gox và Coincheck – quốc gia này đã điều chỉnh các quy định được chỉ đạo để cải thiện an ninh tại các sàn giao dịch tiền điện tử.

Theo Tapchiblockchain/ Ambcrypto

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *