Tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AETNA hợp tác với IBM trên Mạng Blockchain trong lĩnh vực y tế

Công ty bảo hiểm y tế khổng lồ Aetna có trụ sở tại Hoa Kỳ đã hợp tác với IBM để tạo ra một mạng lưới blockchain phù hợp với ngành chăm sóc sức khỏe, Reuters đưa tin ngày 24/1.

Ước tính sẽ phục vụ hơn 39 triệu khách hàng trên toàn cầu, Aetna đã đưa ra tuyên bố chung với IBM làm rõ rằng hệ thống blockchain sẽ được thiết kế để hợp lý hóa việc xử lý và thanh toán yêu cầu bảo hiểm, cũng như quản lý các thư mục. Người khổng lồ bảo hiểm gần đây cũng sáp nhập với công ty bán lẻ dược phẩm và chăm sóc sức khỏe CVS Health Corp.

Bên cạnh công ty dịch vụ tài chính PNC Bank của Mỹ, hai công ty bảo hiểm y tế khác – bao gồm hơn 55 triệu thành viên cộng tác – cũng đã tham gia sáng kiến: Health Care Service Corp, công ty bảo hiểm y tế lớn thứ tư của Mỹ, với hơn 15 triệu thành viên và Anthem Inc., nơi cung cấp bảo hiểm cho hơn 40 triệu người ở Hoa Kỳ

Chris Ward, một giám đốc điều hành tại đơn vị quản lý ngân quỹ của PNC Bank, nói với Reuters rằng việc thực hiện một giải pháp blockchain có thể loại bỏ ma sát, trùng lặp và chi phí hành chính tiếp tục gây khó khăn cho ngành công nghiệp.

Các thành viên khác từ các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ dự kiến ​​sẽ tham gia dự án trong những tháng tới, theo tuyên bố.

Aetna là một trong một nhóm các công ty chăm sóc sức khỏe lớn của Hoa Kỳ đã thành lập một liên minh vào năm ngoái để thử nghiệm các giải pháp blockchain để cải thiện tính toàn vẹn dữ liệu, bảo mật và hiệu quả chi phí. Sáng kiến ​​này cũng bao gồm tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Mỹ, Thăng thiên.

Công nghệ blockchain tiếp tục đạt được sức hút trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn cầu, khi các công ty bảo hiểm, bệnh viện và các chuyên gia trong ngành khác khám phá lợi ích của nó để chia sẻ, bảo mật và hợp lý hóa các thông tin lâm sàng nhạy cảm và liên quan đến sức khỏe khác.

Theo: Tapchiblockchain/ Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *