Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn sàn KuCoin là gì và đồng thời hướng dẫn sử dụng, xác minh danh tính và nạp rút trên sàn KuCoin một cách chi tiết nhất.

KuCoin là gì?

Sàn giao dịch KuCoin từng là một trong những nền tảng trao đổi lớn nhất của Trung Quốc cạnh tranh với những sàn giao dịch lớn khác. Nền tảng được ra mắt vào năm 2017 và tăng trưởng nhanh chóng sau đó.

Sau sự đàn áp của các sàn giao dịch trong nước, KuCoin chuyển hoạt động sang Hong Kong nhưng gần đây đã đăng ký công ty mẹ tại Singapore. KuCoin hoạt động theo PHOENIXFIN PTE. LTD. được đăng ký vào ngày 22 tháng 1/2018.

Nền tảng cũng đã hoàn thành một đợt Initial Coin Offering (ICO) vào năm ngoái, trong đó KuCoin đã huy động một khoản tiền lớn cho các khoản đầu tư vào các nỗ lực công nghệ và tiếp thị. Trong ICO này, sàn đã phát hành cổ phiếu KuCoin (KCS), được xem là một lợi ích thú vị khác khi sử dụng sàn giao dịch.

KuCoin được bắt đầu bởi Michael Gan – Cựu nhân viên của tập đoàn tài chính Trung Quốc Ant Financial, từng nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành. Ant Financial là một công ty con của Alibaba, và thường được gọi là Amazon.com của Trung Quốc.

Kể từ khi nhu cầu tăng nhanh trong năm ngoái, KuCoin đã được mở rộng đáng kể. Hiện tại, KuCoin có nhiều đội ngũ nhân viên tại nhiều văn phòng trên khắp thế giới. Họ cũng đã mở rộng trao đổi để cung cấp dịch vụ giao dịch bằng nhiều ngôn ngữ.

KuCoin được thành lập bởi một nhóm hoạt động với niềm đam mê về Blockchain và họ là những người đã xây dựng được danh tiếng mạnh mẽ tại các công ty về ngành công nghiệp, chẳng hạn như GF Chứng khoán, Ant Financial, Youling, Truyền thông Jianbang , và iBOX PAY. KuCoin luôn hướng tới việc cung cấp cho người dùng phương thức chuyển đổi tiền tệ an toàn và đơn giản trên nền tảng tiên tiến nhất.

Mặc dù sàn KuCoin là sự lựa chọn tương đối mới mẻ trong nền tảng giao dịch tiền điện tử, nhóm của KuCoin đã tự chứng tỏ năng lực. Nhóm nghiên cứu và phát triển chỉ được lắp ráp vào tháng 5 năm 2017. Đã có một khoản đầu tư thiên thần vào tháng 8 và phiên bản V1.0 ra mắt một vài ngày sau đó. Kể từ đó, nhóm đã khởi chạy Gói KuCoin Bonus, nhiều loại tiền tệ bổ sung và ứng dụng dành cho thiết bị di động cho cả Android và iOS.

Trong khi sàn giao dịch KuCoin còn non nớt, nhóm sáng lập đã tiến hành nghiên cứu liên quan đến công nghệ Blockchain từ năm 2011 và kiến ​​trúc kỹ thuật của nền tảng trao đổi đã được hoàn thiện vào năm 2013. Điều này đã cung cấp cho nhóm nhiều năm để nâng cấp chi tiết và  dịch vụ liên tục.

Sàn KuCoin có an toàn hay không?

KuCoin là một sàn giao dịch tương đối an toàn. Tính đến hiện tại, không có cuộc tấn công nào xảy ra trên hệ thống được nêu ra và người dùng được bảo vệ bởi một loạt các công cụ xác thực cá nhân. Ngoài ra, trước khi thực hiện giao dịch, người dùng luôn được yêu cầu bật tính năng xác thực 2 yếu tố (2FA) nhằm đảm bảo sự an toàn cho tài khoản.

KuCoin sử dụng các giao thức mã hóa chuyển giao tiên tiến nhất khi di chuyển dữ liệu qua hệ thống. Sàn cũng có một số thủ tục nội bộ xử lý các thông tin của khách hàng đặc biệt. KuCoin có ủy quyền cá nhân đặc biệt tại chỗ để ngăn chặn bất kỳ loại hành vi lừa đảo nào.

Sàn KuCoin vẫn còn là một nền tảng giao dịch tương đối mới và KuCoin vẫn cần nhiều nỗ lực để trở nên phổ biến hơn nữa so với các sàn giao dịch lớn khác.

Tuy nhiên, dù là sàn mới hay sàn uy tín lâu năm thì người dùng không bao giờ nên lưu trữ lượng lớn Coin trong tài khoản giao dịch. Bạn cần lưu trữ trong ví phần cứng hoặc kho lạnh.

Các loại Coin trên Sàn KuCoin

Theo coinmarketcap.com, KuCoin hiện đang cung cấp 179 cặp giao dịch. Trong khi hầu hết các sàn giao dịch chỉ cung cấp các cặp giao dịch giữa Bitcoin/Altcoin, Ethereum/Alcoin, thì KuCoin cho phép giao dịch giữa các Token NEO, Bitcoin Cash (BCH) và Tether (USDT).

Theo lộ trình trong Whitepaper, KuCoin cũng có ý định phát hành Coin mới. Vào tháng 6 năm nay, sàn giao dịch muốn phát hành tính năng vào các cặp Coin để đạt nhiều hiệu quả hơn nữa. Theo lộ trình, KuCoin mong muốn sẽ có ít nhất 1.000 cặp Coin trên sàn vào tháng 12/2018.

Mức phí trên Sàn KuCoin

Sàn KuCoin cung cấp mức phí thấp đáng ngạc nhiên. Đối với hầu hết các tài sản, phí giao dịch sẽ là 0,1%. Đây là mức khá thấp so với các sàn khác, thường sẽ được tính 0,15% hoặc 0,18%. Ngoài ra, điều thú vị là không có phí rút tiền đối với các tài sản kỹ thuật số như NEO và NEO Gas. Người dùng cũng báo cáo rằng đôi khi sẽ không có phí giao dịch nào cho các tài sản khác nhau.

Ở thời điểm hiện tại (ngày 26/01/2019 tapchiblockchain.net cập nhật mức phí sàn theo hình dưới:

Một số Coin cũng có mức lệ phí rút tiền rất thấp. Ví dụ, phí rút tiền sẽ là 0,0005 cho BTC, 0,001 cho LTC và 0,01 đối với ETH. Nếu rút một khoản tiền nhỏ hơn số tiền hiện tại 100.000 lần thì việc xử lý sẽ mất vài giây. Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết phí rút cho từng Coin tại đây.

Điều khiền KuCoin trở nên thu hút người dùng là cách chi tiêu. Chỉ một phần coin tương đối nhỏ (10%) thực sự được giữ lại bởi KuCoin. Phần còn lại sẽ chuyển đến người dùng.

Ví dụ: 50% sẽ chuyển đến người dùng bằng tiền thưởng KuCoin đã đề cập ở trên và 40% khác thông qua tiền thưởng lời mời.

Đây là một mô hình tương đối mới lạ so với các sàn giao dịch hiện nay, việc này cũng nhằm khuyến khích người dùng sử dụng nền tảng trao đổi KuCoin thường xuyên hơn. Ngoài ra, nếu người dùng giới thiệu người thân hay bạn bè sử dụng nền tảng, thì họ cũng sẽ nhận một khoảng phần thưởng nhỏ từ sàn.

Ngoài cơ cấu phí thấp, KuCoin dường như đang tiên phong cho mô hình kinh doanh độc đáo, trong đó nhà đầu tư có thể mua Token KuCoin, sau đó cho phép người nắm giữ cổ tức định kỳ bao gồm 50% phí thu được từ nền tảng KuCoin. Các sàn giao dịch khác như Flyp.Me, cung cấp Token riêng của mình, tương đương 50% cổ tức mà nó được phát hành hàng quý.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

KuCoin cung cấp chương trình liên kết cho phép cho 20% lệ phí trả cho một người sử dụng một liên kết liên kết với người khởi tạo liên kết.

Sau đó, nếu những người đã đăng ký liên kết có thêm người dùng tham gia, người chia sẻ liên kết ban đầu sẽ nhận thêm một phần phí, tối đa là 3 điểm.

Các tính năng chính của Sàn KuCoin

KuCoin cố gắng tạo nên sự khác biệt so với các sàn trao đổi tiền điện tử tương tự khác thông qua các tính năng nổi bật của mình. Giữa giao diện mạnh mẽ, dịch vụ khách hàng tốt và trải nghiệm của nhóm, có nhiều tính năng chính cần đề cập đến, gồm:

Dịch vụ khách hàng hiệu quả

KuCoin có dịch vụ khách hàng 24/7 qua đường dây nóng, email và website.

Nhiều tài sản phổ biến trên Blockchain

KuCoin sử dụng công nghệ cơ bản hỗ trợ số lượng vô hạn các cặp giao dịch tiền điện tử. Danh sách ban đầu bao gồm ETH, BTC và USDT, bao gồm các cặp giao dịch có nhiều Token ERC20, NEO, KCS và LTC. Điều này sẽ nhanh chóng được mở rộng. Ngoài ra, sàn cũng sẽ cung cấp tính năng độc đáo cho phép người quản lý tiền điện tử hoặc người thường xuyên đăng ký cặp tiền điện tử của riêng mình và bắt đầu giao dịch.

Các loại tiền tệ mới được bổ sung liên tục, với QLink, LAToken và UTRUST tất cả được liệt kê vào ngày 29 tháng 12/2017 và TFL được liệt kê vào ngày trước đó, thời điểm hiện tại các bạn có thể cập nhật thông tin tại https://news.kucoin.com/en . KuCoin đã phát triển một danh tiếng để cung cấp các cặp Coin sớm hơn các sàn giao dịch khác, giúp sàn đảm bảo thị phần.

Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu 

Nhóm nghiên cứu đứng sau KuCoin có nhiều năm kinh nghiệm trong thế giới Blockchain và tiền điện tử, họ từng làm việc trong vai trò lãnh đạo trong các công ty lớn. Nhóm nghiên cứu cũng có một sự nhấn mạnh về nghiên cứu và phát triển, gợi ý những điều tuyệt vời cho KuCoin trong tương lai.

Tính ổn định của hệ thống tài chính

KuCoin có mức độ ổn định thường dành riêng cho các ngành tài chính. Thiết kế của hệ thống tài chính cơ bản đã truyền cảm hứng cho hệ thống trao đổi cốt lõi với kiến ​​trúc đa cụm và đa lớp của sàn. KuCoin cũng có biện pháp phòng ngừa giống như các ngân hàng, bao gồm ba trung tâm và hai địa điểm.

An toàn và bảo mật cho các loại tài sản

Ví tiền trong nền tảng KuCoin có nhiều mức độ bảo mật để phù hợp với quy mô lưu trữ được đề cập. Các ví tiền thu nhỏ được lưu trữ trong một kiến ​​trúc mạng riêng được xây dựng bằng cách sử dụng Dịch vụ Điện toán đám mây Amazon, cho phép các ví sử dụng lợi thế đa lớp của đám mây đó. Tài liệu cho ví tiền chính có mã hóa đa cấp cấp ngành. Ví Macro thường được lưu trữ trong ngân hàng.

Xử lý nhanh chóng – Giao diện API mạnh mẽ

Số tiền rút dưới một số lượng nhất định sẽ được xử lý trong vài giây và số tiền rút tiền lớn hơn chỉ mất tối đa khoảng 10 phút. Tiền gửi được hoàn thành chỉ trong vòng 2 phút.

Hàng triệu thông lượng cho Công cụ giao dịch cốt lõi

Công nghệ kết hợp bộ nhớ hiệu quả cao và được tăng tốc bằng phần cứng. Giá trị cao nhất của công nghệ này là 2 triệu/giây với giá trị xử lý đơn hàng đỉnh là 1 triệu/giây. Nói cách khác, những con số này là hàng trăm đến hàng nghìn lần tiêu chuẩn công nghiệp tiêu biểu. Kết quả là sẽ không bị trì hoãn hoặc hủy bỏ trong quá trình đặt hàng cốt lõi, ngay cả khi thị trường bùng nổ.

Chiến lược hoạt động

Các chiến lược hoạt động của KuCoin cũng đáng được đề cập, khi nhóm hoạt động trên các hoạt động ngoại tuyến và trực tuyến dài hạn với quy mô lớn. Phần lớn hoa hồng từ sàn được thưởng cho những người dùng đang hoạt động và giao dịch, quảng bá hoặc đầu tư vào KuCoin.

Với những chính sách khuyến khích này, KuCoin hy vọng duy trì mức độ thân thiện trong khi cải thiện hoạt động kinh doanh. Kế hoạch thưởng mời cũng sẽ mang lại cho các nhà giao dịch và người đăng ký mới sự quan tâm đáng kể cho sàn KuCoin.

Tiền thưởng

Để khuyến khích tăng trưởng lượng người dùng nhiều hơn nữa của KuCoin, những người đăng ký sẽ nhận tiền thưởng khi mời người dùng mới. Người dùng gửi lời mời sẽ nhận được một phần phí giao dịch do người được mời tích luỹ.

Hướng dẫn xác minh danh tính trên Sàn KuCoin

Không như một số sàn giao dịch khác, không có yêu cầu Hiểu rõ khách hàng (KYC) bắt buộc đối với KuCoin. Bạn có thể giao dịch an toàn trên một tài khoản ẩn danh. Tuy nhiên, KuCoin sẽ thiết lập các giới hạn rút tiền đối với các tài khoản không được xác minh vào cuối năm nay.

Nếu chưa xác minh tài khoản, thì từ ngày 1 tháng 11/2018, người dùng sẽ bị hạn chế và chỉ được rút 2 BTC trong vòng 24 giờ. Tất nhiên, KuCoin đề xuất xác minh danh tính để bạn có thể lấy lại thành công tài khoản của mình trong trường hợp được tiếp quản.

Để xác minh tài khoản, bạn sẽ cần phải trả lời một số nhận dạng cá nhân và nguồn câu hỏi về quỹ cũng như tải lên tài liệu nhận dạng cá nhân của mình.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Sau khi đã hoàn tất các bước này, KuCoin sẽ phải xác minh tài khoản theo cách thủ công, và thường sẽ mất từ 1 – 2 tuần.

Chế độ xem Thị trường và Giao dịch

KuCoin có cách bố trí rất thuận mắt và hiện đại trên toàn bộ trang web, và mở rộng màn hình tổng quan thị trường nơi người dùng có thể thấy các cặp giao dịch có sẵn và có thể lựa chọn giữa BTC, ETH, KCS, NEO & USDT.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Sau khi chọn cặp giao dịch, sàn sẽ đưa người dùng đến màn hình giao dịch, nơi họ có thể xem các mô hình nến thông thường, đặt hàng và sau đó có thể mua hoặc bán các loại tiền điện tử đã chọn.

Khi lần đầu tiên được đưa đến màn hình này, bạn sẽ được nhắc nhập mã Google Authenticator của mình trước khi bắt đầu giao dịch, điều này có thể gây ra sự bất tiện nhưng lại thêm một lớp bảo mật bổ sung cho trang web.

Hướng dẫn Tạo tài khoản và Xác thực 2 yếu tố trên Sàn KuCoin

Cách tạo tài khoản KuCoin

Bước 1: Sau khi truy cập vào website KuCoin tại Kucoin.com, nếu chưa có tài khoản, bạn có thể chọn phần Sign Up (Đăng ký tài khoản) bên phải màn hình.

Màn hình đăng nhập sàn KuKoin

Bước 2: Sau đó, bạn cần điền thông tin Email, đặt Mật khẩu và chấp nhận các điều khoản của Sàn KuCoin.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, KuCoin sẽ gửi link xác nhận đến Email đã đăng ký. Bạn chỉ cần kiểm tra hộp Mail, click vào link xác minh. Vậy là xong!

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Khi đăng nhập vào tài khoản KuCoin thành công, bạn có thể điều chỉnh các cài đặt khác nhau, theo dõi tài sản hoặc quản lý phần thưởng. Chẳng hạn như tiền thưởng lời mời và tiền thưởng KuCoin. Các nhà giao dịch cho rằng KuCoin là một trong những trao đổi đơn giản nhất để sử dụng, ngay cả đối với những người mới làm quen với thế giới tiền điện tử.

Ngoài ra, bạn nên bật tính năng Xác thực 2 yếu tố (2FA) để thêm lớp bảo mật bổ sung vào tài khoản của mình.

Cách xác thực 2 yếu tố trên sàn KuCoin

Cũng giống như các sàn giao dịch khác, bạn nên bật tính năng Xác thực 2 yếu tố (2FA) để thêm lớp bảo mật bổ sung vào tài khoản của mình.

Chọn tab Settings (Cài đặt) -> Account Security (Bảo mật tài khoản). Nếu mới sử dụng 2FA thì bạn cần phải tải xuống ứng dụng Google Authenticator có sẵn trên App store hoặc Google Play trên thiết bị di động. Ngoài ra, bạn cũng có thể quét mã QR (đừng quên lưu lại Private key dự phòng).

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Cuối cùng, sau khi hoàn thành 3 bước này, bạn đã hoàn tất việc thiết lập tài khoản cơ bản.

Hướng dẫn giao dịch trên Sàn KuCoin

Chọn Markets (Thị trường) trên cùng và chọn cặp Coin muốn giao dịch.

Ví dụ, nếu muốn giao dịch Bitcoin (BTC) cho Kucoin Coin (KCS). Bạn có thể tìm KCS bên thanh tìm kiếm và chọn cặp KCS/BTC.

Sau đó, bạn sẽ nhận được một loạt các biểu đồ cũng các thông tin liên quan đến cặp KCS/BTC.

Màn hình giao dịch cặp KCS/BTC

Ở phía bên phải, chúng tôi có các giao dịch cuối cùng được thực hiện trên thị trường cụ thể. Bên cạnh đó là Order book (mua và bán lệnh có sẵn), ở phía trên bên trái biểu đồ.

Dưới cùng bên trái là chiều sâu thị trường. Đây là biểu đồ của order book (chúng ta có thể thấy nơi có các khu vực cung cấp lớn và các khu vực có nhu cầu lớn). Ở phía dưới cùng là đơn đặt hàng đang hoạt động.

Để mua (Giới hạn) thì bạn sẽ Đặt giá mong muốn, chọn số tiền (trong đơn vị KCS). Tổng số BTC (chi phí) sau đó sẽ được tính tự động và được hiển thị bên cạnh Volume (Khối lượng). Ngoài ra, phí giao dịch cũng sẽ được hiển thị.

Các bạn có thể thảo luận tại kênh Telegram:

https://t.me/tapchiblockchain

https://t.me/tapchiblockchainnet

Hướng dẫn Nạp và Rút Coin trên Sàn KuCoin

Nạp Coin

Bước 1: Đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản KuCoin để tìm địa chỉ ví. Để thực hiện việc này, chọn Assets (Nội dung) -> Deposit (Nạp Coin). Bạn có thể nhập tên Token vào thanh tìm kiếm hoặc nhấp vào biểu tượng Token muốn Nạp.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Bước 2: Khi chọn xong, chọn Confirm (Xác nhận) và địa chỉ sẽ xuất hiện. Cuối cùng, sao chép địa chỉ của Coin mà bạn muốn rút hoặc sử dụng mã QR. Sau đó, Coin sẽ được gửi vào tài khoản KuCoin sau khi bạn có đủ số xác nhận.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Rút Coin

Bước 1: Tương tự Nạp Coin, sau khi đăng nhập vào tài khoản KuCoin, chọn Assets -> Withdrawal (Rút Coin). Bạn cũng có thể nhập tên Token vào thanh tìm kiếm hoặc nhấp vào biểu tượng Token muốn rút.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Bước 2: Khi đã chọn đúng Token, bạn sẽ cần phải thêm địa chỉ. Chọn Add Wallet Address (Thêm địa chỉ ví).

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Bước 3: Sau đó, nhập bất kỳ tên nào bạn muốn vào phần tên nhận xét của Wallet và sao chép và dán địa chỉ vào phần Địa chỉ. Cuối cùng, nhấp vào nút Confirm.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Bước 4: Lúc này, bạn sẽ cần phải chọn địa chỉ ví từ trình đơn thả xuống. Sau đó, cần hoàn tất việc điền vào mẫu rút tiền. Điều này bao gồm việc nhập số lượng mã thông báo bạn muốn rút, trả lời một trong các câu hỏi bảo mật và nhập mã Google 2FA. Khi hoàn tất, chọn Confirm.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Bước 5: Sau khi đơn đăng ký rút tiền hoàn tất, KuCoin sẽ xác nhận việc rút tiền thông qua Email. Sàn sẽ gửi Email xác nhận, chọn Confirm để nhận Email.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Bước 6: Sau khi Email đã được gửi, kiểm tra hộp thư và chọn Confirm (Xác nhận) để hoàn tất việc rút tiền.

KuCoin là gì? Hướng dẫn giao dịch, xác minh danh tính và nạp rút coin

Lời kết

Mặc dù KuCoin là một nền tảng giao dịch tương đối mới trong thị trường trao đổi tiền điện tử, nhưng nền tảng đã hoạt động trong nhiều năm, với các thành viên sáng lập đã khám phá và nghiên cứu các khả năng khác nhau vào đầu năm 2011.

Hiện tại, các tùy chọn cho các cặp giao dịch tuy có phần hạn chế, nhưng sàn vẫn tích hợp sẵn tất cả các loại tiền điện tử phổ biến nhất, cùng với việc KuCoin đang nhanh chóng liệt kê các Coin mới để cho phép người dùng kiếm lợi nhuận lớn hơn.

Với chi phí giao dịch và rút tiền cạnh tranh cùng mức phí thấp cho khoản tiền gửi, KuCoin dường như đã sẵn sàng để khiến nền tảng dần trở nên đặc biệt và nổi bật hơn. Các ưu đãi như tiền thưởng lời mời, cũng giúp nền tảng dần trở nên phổ biến.

Mục tiêu của KuCoin là trở thành một trong những sàn giao dịch điện tử hàng đầu vào tháng 6/2019. Nhìn chung, đây không phải là một trở ngại quá lớn đối với KuCoin khi sàn Binance cũng từng là một nền tảng giao dịch vô danh trước khi trở thành sàn trao đổi hàng đầu trong vòng chưa đầy một năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *