Litecoin thay đổi logo mới và nỗ lực thoát ly Bitcoin

Litecoin (LTC), một đồng coin được tạo ra dưới dạng fork mã nguồn mở từ Bitcoin (BTC), từ lâu đã được coi là người anh em với Bitcoin, hay “Nếu Bitcoin là vàng, thì Litecoin là bạc”, đó là lý do tại sao logo của Litecoin lại mang màu bạc.

Tuy nhiên, Litecoin Foundation mới đây đã cập nhật lại các nguyên tắc và logo thương hiệu của đồng tiền điện tử này trong một nỗ lực nhằm tách Litecoin ra khỏi cái bóng của đồng tiền điện tử Bitcoin.

Litecoin cải tiến Logo và tầm nhìn trong tương lai

Trong một bài đăng trên blog, Litecoin đã trình bày về logo mới của mình, với ý nghĩa tượng trưng cho một thời kỳ thú vị trong lịch sử của Litecoin khi dự án nhận ra những tham vọng mới và cố gắng để được chấp nhận trên toàn cầu khi bước vào lĩnh vực chính thống.

Theo Litecoin Foundation, cho đến nay, mục đích chủ yếu của đồng tiền điện tử là bổ trợ cho Bitcoin với vai trò một kênh giao dịch. Tuy nhiên, giờ đây khi Bitcoin đã trở thành nơi lưu trữ giá trị cơ bản, thì thật khó cho Litecoin để được sử dụng như một phương tiện trao đổi.

Bài đăng tiếp tục giải thích rằng ngay cả với các giải pháp mở rộng quy mô off-chain như Lightning Network, Bitcoin cũng không thể phục vụ cho cả thế giới như một hệ thống thanh toán và đây là chính là thời cơ của Litecoin.

Mục đích mới cơ bản của Litecoin là đi đầu trong việc áp dụng chính thống cùng với Bitcoin. Với tầm nhìn mới này, tagline (một thuật ngữ marketing chỉ câu nói ngắn gọn gắn liền với thương hiệu) mới của Litecoin là:

Hãy kiểm soát tiền của bạn và thanh toán bằng Litecoin.

Để thể hiện tầm nhìn mới của mình, logo của Litecoin đã thay thế màu bạc bằng màu xanh nhạt hơn trông có vẻ mát mắt hơn. Màu sắc này đại diện cho một cái nhìn hiện đại, đáng tin cậy và thân thiện hơn. Đối với thiết kế của logo, LTC đã thay đổi thành một phông chữ nghiêng kiểu dáng đẹp, năng động.

Litecoin thay đổi logo mới, tầm nhìn mới và nỗ lực thoát ly Bitcoin

Robbie Coleman từ The Token Agency đã nhận xét về logo mới của Litecoin như sau:

“Sự hưởng ứng đối với việc phát triển thương hiệu Litecoin thật không thể tin được. Khi nhiều người tiếp xúc với nó hơn – và cụ thể là phiên bản màu xanh mà chúng tôi đã tạo cho lần tài trợ UFC – rõ ràng là sự khác biệt của logo màu xanh rất được yêu thích. Đối với chúng tôi, màu xanh gợi ra khái niệm “tin tưởng”, mà cộng đồng trên Reddit xác định là quan trọng đối với Litecoin. Nó cũng là màu của sự yên ổn và thanh thản, và như vậy truyền cảm hứng cho một cảm giác an toàn và bảo mật. Thêm vào đó, nó xuất hiện như một biểu tượng trong các ví và trên các sàn giao dịch!”

Mối quan hệ giữa Litecoin và Bitcoin

Litecoin và Bitcoin có một mối liên kết không thể phủ nhận với nhau, vì Litecoin là một trong những loại tiền điện tử đầu tiên phát triển và thành công cùng với Bitcoin. Các loại tiền điện tử khác đã xuất hiện và biến mất, nhưng cả Litecoin và Bitcoin vẫn là những đối thủ nặng ký và có nhiều ảnh hưởng trong ngành.

Nếu không có Bitcoin, Litecoin thậm chí sẽ không tồn tại và nhiều những phát triển Litecoin cũng xuất phát từ Bitcoin. Thay vì viết code của riêng mình, các nhà phát triển Litecoin chỉ đơn giản là đã rebase các thay đổi được thực hiện đối với Bitcoin Core và triển khai chúng thành Litecoin.

Điều này tạo điều kiện cho dự án được hưởng mức độ bảo mật và ổn định tương đương với Bitcoin, nhưng nó cũng mang lại lợi ích cho Bitcoin bằng cách cho phép Litecoin hoạt động như một loại mạng lưới thử nghiệm.

Chẳng hạn, SegWit, một bản nâng cấp giao thức làm tăng giới hạn kích thước khối bằng cách xóa dữ liệu chữ ký khỏi các giao dịch, đã được kích hoạt trên Litecoin trước Bitcoin. Ngoài ra, trong quá khứ,  nhà sáng lập Litecoin, Charlie Lee, đã thúc đẩy Litecoin thực hiện những cải tiến Bitcoin khác, chẳng hạn như MAST và Confidential Transactions.

Bên cạnh đó, Lee gần đây đã đề xuất một phương pháp ước tính phí giao dịch tốt hơn trên các mạng lưới tiền điện tử. Theo Lee, việc ước tính phí chính xác đã trở thành một vấn đề đối với một số ví Bitcoin khi mạng lưới bị tắc nghẽn.

Tuy nhiên, ông có một giải pháp sẽ ngăn người dùng trả quá nhiều cho giao dịch của họ và cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng ước tính phí hơn. Lee muốn giải pháp này được triển khai trên Litecoin để sau này có thể triển khai trên Bitcoin.

Lee đã chia sẻ về đề xuất của mình qua Twitter:

Charlie Lee [LTC]@SatoshiLite · 6 thg 1, 2018

For the next release of Litecoin reference client, we will reduce the relay fees from 0.001 LTC/kb ($0.30/kb) to 0.00001 LTC ($0.003/kb). We hope to have that out next week. Once people are using the new relay fees, we will reduce the actual min fee to 0.0001 LTC/kb ($0.03/kb).

Charlie Lee [LTC]@SatoshiLite

I’m proposing an upgrade to Litecoin with a soft fork that will let miners signal their min accepted fee in the block header. This will let a fee market develop without having us decide what the min fee is. Will also make it easier for users to estimate fees. More details later.4.43318:12 – 6 thg 1, 2018Thông tin và quyền riêng tư Quảng cáo Twitter1.225 người đang nói chuyện về điều này

Tôi đang đề xuất nâng cấp Litecoin bằng một soft fork cho phép các miner báo hiệu phí được chấp nhận tối thiểu của họ trong tiêu đề khối. Điều này sẽ cho phép một thị trường phí phát triển mà không cần chúng tôi quyết định mức phí tối thiểu là bao nhiêu. Nó cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng ước tính phí hơn. Chi tiết cụ thể hơn sẽ được bổ sung sau.

Mặc dù Litecoin đang cố gắng tạo sự khác biệt với Bitcoin bằng logo màu xanh mới và tầm nhìn cho tương lai, nhưng điều hiển nhiên là họ vẫn sẽ tiếp tục có một mối liên kết chặt chẽ với Bitcoin.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *