Nhu cầu khai thác tiền điện tử Q4/2019 là rất yếu (theo Nvidia)

Vào ngày 28/01, Nvidia đã đưa ra một thông tin rất đáng thất vọng cho các nhà đầu tư, nhưng lần đầu tiên họ không đổ lỗi trực tiếp cho sự suy thoái của việc khai thác tiền điện tử.

Trong hướng dẫn cập nhật mới phát hành, nhà sản xuất card đồ họa hàng đầu đưa ra cảnh báo dự kiến mức ​​doanh thu chỉ ở 2.2 tỷ đô la cho quý cuối của năm tài chính 2019, giảm so với ước tính 2.7 tỷ đô la trước đó.

Dự báo trước đó đã giảm nhu cầu về các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) được sử dụng trong khai thác tiền điện tử, Nvidia cho biết doanh số của các card đồ họa bổ sung đã theo kịp những mong đợi đó.

“Hết Quý 3, chúng tôi ước tính lượng hàng tồn kho sẽ hết trong vòng một đến hai quý, hoặc giữa tháng 2 và tháng 4,” Giám đốc điều hành Jensen Huang đã viết trong một tâm thư gửi các cổ đông. “Quan điểm của chúng tôi về điều đó cho đến nay vẫn không thay đổi.”

Vấn đề là những lo lắng và sự mơ hồ về nền kinh tế, đặc biệt là ở Trung Quốc, đã làm giảm nhu cầu GPU đối với các khách hàng của Nvidia, bao gồm những game thủ và trung tâm dữ liệu

Quý 4 là một quý bất thường, hỗn loạn và đáng thất vọng, ông Huang Huang viết.

Nvidia sẽ báo cáo kết quả Quý 4 đầy đủ vào ngày 14/02. Hiện tại, công ty đã cảnh báo về sự sụt giảm đáng kể trong doanh thu từ các công ty khai thác tiền điện tử trong một thời gian.

Nvidia dự kiến ​​mang về 100 triệu USD trong Quý 2 năm tài chính 2019, nhưng chỉ thấy 18 triệu đô la.

Đối thủ cạnh tranh AMD cũng đã cảnh báo rằng việc các nhà khai thác giảm nhu cầu về GPU sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *