HƯỚNG DẪN TỪ A-Z CÁCH TẠO VÀ SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ TRÊN COINBASE

Đầu xuân Kỷ hợi 2019, chúc toàn thể độc giả Tapchiblockchain.net một năm mới mạnh khỏe, may mắn và nhiều giao dịch thắng lợi. Như đã hứa về việc từng bước hoàn thiện các bài hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch lớn trên thế giới và Việt Nam. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho mọi người chi tiết từ A tới Z cách tạo ví điện tử Coinbase uy tín, an toàn, miễn phí. Cùng với đó là cách sử dụng ví Coinbase này và làm sao để Chuyển/Nhận tiền qua Coinbase

Coinbase là gì?

Là một trang web cực kỳ uy tín và an toàn. Coinbase và Blockchain là hai dịch vụ điện tử tốt nhất trên thế giới, được hỗ trợ trên 42 quốc gia với tổng cộng trên 20 triệu khách hàng, với trên 150 tỷ đôla tiền kỹ thuật số được giao dịch. Nó giúp cho các nhà đầu tư Bitcoin có thể : tạo ví lưu trữ, giao dịch Bitcoin, mua bán Bitcoin. Ngoài ra, dịch vụ của Coinbase là hoàn toàn miễn phí như : tạo ví, trao đổi, giao dịch, mua bán BTC…Chính vì vậy, Coinbase được vô số người dùng Bitcoin trên thế giới sử dụng và tin tưởng

Thông tin quy mô sàn Coinbase tại ngày 9/2/2019

Tuy nhiên, Coinbase cũng có một khuyết điểm nhỏ, đó chính là thời gian xác nhận giao dịch thành công lâu hơn của Blockchain. Nhưng đó không phải là điều khiến người dùng lo ngại vì những ưu điểm tuyệt vời của nó lấn át hết cả.

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin, Ethereum, LTC, Bitcoin Cash, ETC trên Coinbase

Điều trước tiên các bạn hãy truy cập vào linh sau : https://www.coinbase.com/signup

Sau khi truy cập vào trang Coinbase, giao diện đầu tiên sẽ là tiếng Pháp. Các bạn kéo thanh công cụ đến cuối trang, nhấp chọn vào “Language” để đổi sang tiếng Anh cho dễ sử dụng nhé. Giờ thì bắt đầu thôi

Các bạn hãy điền đầy thông tin cơ bản vào các trường còn thiếu. Xong rồi thì nhấn chọn vào “Create Account”

Trong đó :

– First Name : Tên đầu

– Last Name : Họ

Tất cả đều không bỏ dấu

– Email : thư điện tử của bạn

– Choose A Password : mật khẩu để đăng nhập

Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt. Bạn nhấn chọn vào “I’m not a robot” và “Create Account” để kích hoạt tài khoản, sau đó đợi Hệ thống gửi link xác mình qua email bạn đã đăng ký. Bạn mở ra và kick chuột vào “Verify Email Addresss” để xác minh.

Sau đó bạn đăng nhập số điện thoại của mình và nhấn “Send Code” để hoàn thiện xác minh qua điện thoại
Bạn điền số xác mình của Coinbase gửi qua số điện thoại của bạn và chọn “Submit”

OK, vậy là việc đăng ký ví Bitcoin đã hoàn tất, cũng khá là đơn giản phải không nào. Bây giờ sẽ tới việc tiếp theo, đó là cách sử dụng ví

Hướng dẫn sử dụng ví Bitcoin trên Coinbase

Giao diện mới khi bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản ví : các bạn có thể thấy là sau tết âm lịch 2019 các coin đều có sự gia tăng giá ở mức độ nhất định.

Những tính năng chính của ví Coinbase như sau :

– Dashboard : Trang tổng quan ví Bitcoin

– Buy/Sell : Việt Nam không sử dụng chức năng này. Chỉ có Mỹ, Châu u là được sử dụng

– Send/Request : Gửi BTC hay ETH đi nơi khác

– Account : Thống kê các tài khoản BTC, ETH, LTC, ETC… và BTC đang trữ lạnh

– Setting : Nơi thay đổi thông tin cá nhân, avatar, mật khẩu, bật bảo mật 2 lớp…

– Tool : Nơi tạo địa chỉ ví BTC, ETH. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nhiều địa chỉ và cùng chung một tài khoản. Hệ thống cho phép bạn tạo khoản 200 địa chỉ khác nhau. Nhưng yêu cầu bạn phải chọn logo hình mặt người và chọn Advanced

Hướng dẫn tạo địa chỉ ví Bitcoin, Ethereum, Litecoin trên Coinbase

Ở Coinbase, có một vấn đề mà các bạn nên biết. Ví điện tử Bitcoin, Ethereum, Litecoin đều có hai loại, là ví chính và ví phụ. Ví chính có đặc điểm là sau khi bạn nhận tiền nó sẽ tự động thay đổi thành một địa chỉ ví mới. Và địa chỉ ví cũ sẽ được đưa vào danh sách ví cũ. Chính vì vậy, mỗi lần nhận được tiền người dùng nên xem lại địa chỉ ví mới để tiến hành cho những đợt giao dịch tiếp theo. Nhưng, nếu chẳng may bạn quên không lấy địa chỉ ví mới và vẫn dùng địa chỉ ví cũ thì thế nào ? Câu trả lời là vẫn không sao cả, tiền vẫn về trong tài khoản của bạn.

Để lấy địa chỉ ví coin bất kỳ, bạn nhấp chọn vào “Accounts”, sau đó chọn “Receive”, tiếp đến chọn “Show Address”, như ảnh (ví dụ là ví Bitcoin) :

Các bạn nhấn vào “show address” để xem địa chỉ ví Bitcoin

Và đây chính là địạ chỉ Bitcoin bạn sẽ nhận được :

Đị chỉ ví là các chữ cái dùng để nhận coin chuyển tới, các bạn lưu ý chuyển đúng coin đã đăng ký là BTC

Hướng dẫn tạo nhiều địa chỉ ví phụ Bitcoin, Ethereum, Litecoin trên Coinbase

Bạn có thể tạo được hàng trăm hay cả hàng ngàn cái ví phụ Bitcoin, Ethereum, Litecoin để nhận tiền. Và khi người dùng khác chuyển vào ví phụ, nó cũng đều nằm trong tài khoản của bạn hết. Ví phụ này sẽ là cố định dù mỗi khi bạn nhận tiền. Thế nên trong trường hợp là số tiền nhỏ thì bạn có thể sử dụng ví tiền này. Một điều nữa với ví chính là khi bạn nhận được tiền, nó sẽ tự động được đưa vào danh sách các ví phụ.

Thao thác tạo ví phụ như sau :

Bạn nhấp chọn “Tool”, trong mục “Addresses” bạn lựa chọn đồng muốn tạo ví rồi nhấn “Create New Address”, bạn sẽ thấy ngay địa chỉ ví phụ nằm ở bên dưới, như ảnh :

Bạn chọn Create New Address có biểu tượng dấu cộng (+) phía màn hình tay phải của bạn

Hướng dẫn chuyển tiền từ tài khoản Coinbase cho người khác

Bạn nhấn chọn vào “Send/Request”, sau đó chọn “Send”. Tiếp theo, bạn hãy nhập địa chỉ ví người nhận vào trường “Recipient”, chọn loại đồng tiền muốn chuyển, nhập số tiền cần chuyển đi, viết nội dung chuyển tiền. Cuối cùng, bạn chọn “Send Funds” để chuyển đi.

Lời kết về sàn giao dịch tiền ảo Coinbase

Vậy là mình đã hướng dẫn rất đầy đủ và chi tiết về các tạo ví Coinbase để lưu trữ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, cách sử dụng, chuyển/nhận tiền. Cũng không đến nỗi quá phức tạp. Giờ thì bạn có thể làm những gì mà bạn muốn với chiếc ví này rồi. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với mọi người. Và nhớ ủng hộ mình bằng cách Like, Share, đánh giá 5* cho bài viết này nhé !

Chúc các bạn giao dịch luôn thành công và may mắn !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *