Gã khổng lồ JPMorgan Chase sẽ ra mắt Coin JPM Coin để tăng tốc thanh toán

Theo báo cáo CNBC báo cáo vào ngày 14 tháng 2, gã khổng lồ ngân hàng Hoa Kỳ JPMorgan Chase (JPM) là ngân hàng đầu tiên tại Hoa Kỳ sẽ ra mắt tiền điện tử của riêng mình.

Nói chuyện với CNBC, Umar Farooq, người dẫn dự án blockchain của JPM, đã nhận định về việc ứng dụng Blockchain vào hệ thống ngân hàng:

Ông cho rằng: “bất cứ điều gì hiện đang tồn tại trên thế giới, khi chuyển sang blockchain, đây sẽ cơ sở để thanh toán cho giao dịch đó”

“Thẳng thắn mà nói, các ứng dụng có tiềm năng vô hạn để áp dụng; bất cứ điều gì mà bạn có một sổ cái phân tán liên quan đến các tập đoàn hoặc tổ chức đều có thể sử dụng”

JPM Coin ban đầu sẽ tập trung vào các khu định cư quốc tế của các tập đoàn lớn, giúp tăng tốc các giao dịch hiện đang mất một ngày hoặc lâu hơn bằng cách sử dụng các tùy chọn mở rộng như SWIFT. Ở những nơi khác, dịch vụ ngân quỹ và giao dịch chứng khoán cũng được hưởng lợi. Farooq nói rằng tiền điện tử có thể mở rộng hơn nữa nếu nó chứng tỏ thành công.

Ban đầu, chỉ một lượng nhỏ trong tổng số tiền tham gia vào ba lĩnh vực sẽ liên quan đến JPM Coin.

“Ngay cả khi điều này chỉ giới hạn ở các khách hàng JPM ở cấp độ các tổ chức, thì nó cũng không nên giữ chúng tôi lại”, anh nói thêm.

Gã khổng lồ ngân hàng JPM đã có những điều tiếng không tốt trong số những người tham gia tiền điện tử vào giữa năm 2017, khi Giám đốc điều hành Jamie Dimon công khai gọi Bitcoin là một trò “lừa đảo”, những bình luận của ông sau đó đã được từ chối bởi JPM, ông đính chính chỉ nói với vai trò cá nhân tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm ngoái.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *