Visa và Mastercard có kế hoạch tăng phí giao dịch, liệu giờ có phải là lúc thanh toán Bitcoin lên ngôi

Visa và Mastercard đang lên kế hoạch tăng phí giao dịch cho các thương nhân Hoa Kỳ chấp nhận thanh toán thẻ, theo báo cáo của Reuters. Việc tăng giá, có hiệu lực vào tháng 4 năm 2019, có khả năng gây thiệt hại thêm cho mối quan hệ mong manh giữa các nhà cung cấp thanh toán và thương nhân.

Việc tăng giá trước tiên sẽ ảnh hưởng đến phí giao dịch mà các thương nhân phải trả cho ngân hàng của họ khi chấp nhận giao dịch thẻ. Phí mà các ngân hàng trả cho Visa và Mastercard để xử lý thanh toán cũng sẽ tăng, báo cáo cho biết.

Người phát ngôn của Visa xác nhận rằng phí sẽ tăng trong tháng 4, nhưng chỉ dành cho các ngân hàng, không phải cho thương nhân. Tuy nhiên, các ngân hàng không được biết đến vì lòng nhân từ, hoặc giảm lợi nhuận bằng cách chấp nhận chi phí. Vì vậy, họ có khả năng chuyển các khoản tăng phí này cho các thương nhân.

Tương tự, các thương nhân tồn tại để kiếm lợi nhuận, vì vậy sẽ phải cân nhắc xem có nên chuyển các chi phí này cho người tiêu dùng hay không.

Các công ty thẻ có xu hướng biện minh cho phí của họ bằng cách yêu cầu các biện pháp bảo mật phải được tăng cường để ngăn chặn gian lận và trộm cắp. Họ cũng chỉ ra rằng thương nhân nhận được nhiều doanh số hơn nếu họ chấp nhận thanh toán thẻ.

Nhưng trong quý 4 năm 2018, thu nhập ròng của Visa đã tăng lên 2,85 tỷ USD, tăng 33% so với kết quả của Quý 4 năm trước. Tương tự, lợi nhuận quý 4 của Mastercards năm ngoái đã tăng lên 1,9 tỷ USD, cũng tăng 33% so với mức 1,43 tỷ USD trong Quý 4 năm 2017.

Có lẽ các khoản phí cần phải được tăng lên để chi trả cho khoản thanh toán 6,2 tỷ đô la mà hai công ty phải đối mặt sau khi thua kiện chống độc quyền của Hoa Kỳ? Mặc dù số tiền đó được cho là đã được đặt sang một bên, các thương nhân đang chuẩn bị cho vòng hai.

Hoặc có lẽ các khoản phí của Mỹ cần phải được tăng lên để bù đắp lợi nhuận giảm (không thua lỗ, không bao giờ thua lỗ) ở châu Âu, do các cuộc điều tra chống độc quyền ở đó?

Mấu chốt là – Visa và Mastercard không được tin cậy.

Hoặc ít nhất là mọi người nên nổi loạn. Tất cả chúng ta đều bị quá tải nhờ quyền bá chủ của hai bộ xử lý thanh toán lớn.

Nhưng có những lựa chọn thay thế và họ sợ những thứ tào lao của Visa và Mastercard. Đó là lý do tại sao, mặc dù phủ nhận rộng rãi trong giới tài chính rằng Bitcoin là bất cứ thứ gì giống như tiền mặt, cả hai đều tính phí khi sử dụng tiền mặt cho việc mua bitcoin.

Và bây giờ khi Visa và Mastercard đang nhảy vào các cuộc tranh luận chính trị, chúng ta nên yêu cầu các thương nhân chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Xét cho cùng, nếu chấp nhận thanh toán thẻ làm tăng doanh số tổng thể thì chấp nhận bitcoin sẽ mở ra một thị trường hoàn toàn mới.

Và tất cả những nỗ lực đang hướng tới việc giảm phí cho các giao dịch bitcoin và tiền điện tử.

Và chắc chắn – Tất cả chúng ta sẽ tốt hơn khi sử dụng bitcoin.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *