Tiền mã hóa của JPMorgan sẽ “Xóa sổ Ripple”; Liệu XRP có gặp rắc rối không?

Vào ngày 14 tháng 2, JPMorgan, gã khổng lồ ngân hàng trị giá 340 tỷ USD, đã ra mắt một loại stablecoin có tên là JPM Coin. Các chuyên gia trong ngành dự đoán stablecoin này sẽ đánh bại Ripple và tiền mã hóa XRP của nó trong thời gian dài.

Joe Weisenthal, đồng chủ trì của Bloomberg Từ chương trình What’d You Miss? nói:

Nếu như Blockchain / Coin này hóa ra là một thứ tốt dành cho các ngân hàng chuyển tiền, thì JPM Coin hoàn toàn có thể xóa sổ Ripple.

Hãy suy nghĩ về điều đó, hãy nói rằng bạn đang kinh doanh trong việc chuyển tiền, tại sao bạn lại gặp rủi ro biến động tỷ giá liên quan đến việc Ripple là một loại tiền tệ bắc cầu, trong khi bạn có thể có một đồng tiền fiat được hỗ trợ bởi JPMorgan. Không cần suy nghĩ cũng biết lựa chọn nào có lí hơn.

Bloomberg Crypto
 
Các giám đốc điều hành tại các công ty đầu tư tiền mã hóa lớn như Multicoin Capital đã đưa ra một vấn đề tương tự cho XRP.

Giá của Ripple (XRP) có thể giảm do tiền mã hóa JPMorgan không?

Mạng blockchain Ripple là một cơ sở hạ tầng thanh toán cho các giao dịch xuyên biên giới mà các ngân hàng và tổ chức tài chính có thể sử dụng để gửi và nhận thanh toán với chi phí thấp và thời gian thanh toán nhanh hơn.

RippleNet và XRP đóng vai trò là công cụ chính trên mạng blockchain Ripple cho phép các tổ chức tài chính xóa các giao dịch bằng cách sử dụng blockchain.

Giá trị của bất kỳ mạng thanh toán nào đến từ thanh khoản của nó và trên mạng ngân hàng, thanh khoản đến từ số lượng ngân hàng tồn tại trên mạng.

Công ty Ripple đã tập trung vào việc thiết lập quan hệ đối tác với cả ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ fintech trong nhiều năm qua, chủ yếu để cải thiện tính thanh khoản của mạng.

Mối quan tâm của các giám đốc điều hành trong ngành và các chuyên gia về xu hướng tăng trưởng dài hạn của XRP là nếu JPMorgan sử dụng JPM Coin để giải quyết thanh toán giữa các khách hàng của mình, như ngân hàng cho biết, họ sẽ đặt XRP cạnh tranh trực tiếp với JPM Coin.

Phát biểu với CNBC, Umar Farooq, người đứng đầu các dự án blockchain của JPMorgan, cho biết JPM Coin sẽ có ba trường hợp sử dụng cốt lõi và trường hợp sử dụng chính là thanh toán quốc tế cho các tập đoàn.

Đầu tiên là dành cho thanh toán quốc tế cho các khách hàng doanh nghiệp lớn, hiện thường xảy ra bằng cách sử dụng chuyển khoản ngân hàng giữa các tổ chức tài chính trên các mạng hàng thập kỷ như Swift, theo CNBC.

Vấn đề là, đó chính xác là những gì Ripple đã xây dựng và công ty có cùng tầm nhìn với JPM Coin: để vượt qua SWIFT và thiết lập một mạng lưới blockchain toàn cầu cho các tổ chức tài chính.

Vào tháng 11 năm 2018, Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg:

Các công nghệ mà các ngân hàng sử dụng ngày nay mà Swift phát triển cách đây hàng thập kỷ đã thực sự phát triển hoặc theo kịp thị trường. Swift cho biết cách đây không lâu, họ đã không xem blockchain là một giải pháp cho ngân hàng đại lý. Chúng tôi đã có hơn 100 khách hàng của họ nói rằng họ không đồng ý.

Về cơ bản, JPM Coin và Ripple có cùng một trường hợp sử dụng, đang nhắm mục tiêu vào cùng một thị trường và cả hai đều nhằm mục đích vượt qua mạng SWIFT.

Tushar Jain, một đối tác chung của Multicoin Capital, cho biết JPMorgan sẽ quét dọn sạch sẽ Ripple, JPM coin sẽ như một cơn lốc cuốn phăng XRP xuống ống cống. Ông nhấn mạnh rằng các ngân hàng sẽ sử dụng một công nghệ được phát triển bởi các ngân hàng thay vì một công ty ngoài lĩnh vực tài chính truyền thống.

Tushar Jain@TusharJain_

Kudos to JPM for being first. They are going to wipe the floor with Ripple. https://www.cnbc.com/2019/02/13/jp-morgan-is-rolling-out-the-first-us-bank-backed-cryptocurrency-to-transform-payments–.html 

JP Morgan is rolling out the first US bank-backed cryptocurrency to transform payments business

Engineers at the lender have created the “JPM Coin,” a digital token that will be used to instantly settle transactions in its wholesale payments business.

cnbc.com

Trong ba tháng qua, giá của XRP đã giảm từ 0,565 đô la xuống còn 0,288 đô la, hơn 47%.

Sự suy giảm của XRP được tăng tốc bởi sự bất lực của thị trường tiền mã hóa trong việc duy trì đà tăng được tạo ra trong quý cuối năm ngoái.

XRP gặp rắc rối?

Nhưng, so với các loại tiền mã hóa hoạt động tốt khác như BNB, TRX và Bitcoin, XRP đã hoạt động kém hiệu quả.

Vẫn còn phải xem liệu sự cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực blockchain và thị trường giao dịch xuyên biên giới sẽ trực tiếp dẫn đến sự sụt giảm giá của XRP.

Mối quan tâm về sự tăng trưởng dài hạn của XRP là trong môi trường đầy thách thức Ripple đang theo dõi việc phát hành JPM Coin để bảo đảm các đối tác ngân hàng.

Và dưới đây là những gì CEO của Ripple đáp trả JPMorgan…

Để cập nhật thông tin mới nhất, hãy theo dõi chúng tôi tại: 

[cn-social-icon]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *