10 lý do để tin Bitcoin có sự bứt phá trong 2019

Nhiều người đang tự hỏi liệu chúng ta có thấy một sự khởi đầu đầy tích cực từ đợt “bull run” vừa qua hay không.

Sau một năm 2018 “đẫm máu”, Bitcoin đang bắt đầu năm 2019 với một số lực kéo lớn và dường như điều này đã tạo ra một nền tảng khá vững chắc.

Vậy đây có phải là sự khởi đầu cho đợt Bitcoin bull run năm 2019?

  • Giá của Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong 40 ngày qua là 4.000 USD vào thứ ba.
  • Khối lượng giao dịch Bitcoin cũng đạt mức cao nhất trong 9 tháng.
  • Tổng vốn hóa thị trường của ngành công nghiệp tiền điện tử đã tăng 15 tỷ đô la trong 48 giờ .

Sự khởi đầu cho một đợt tăng giá khác là không chắc chắn, nhưng có một điều chắc chắn rằng đà tăng vừa rồi không phải là một điều ngẫu nhiên.

Dưới đây là 10 lý do đã giúp Bitcoin tăng mạnh trong thời gian qua:

1. Các altcoin lớn như ETH, EOS cũng tăng mạnh. Đó không chỉ là “bull run” của riêng Bitcoin.

Trong thời gian “bull run”, giá cả của các altcoin, đặc biệt là ETH, XRP và EOS đã tăng đến chóng mặt; và nếu so ra thì những đồng altcoin lại có mắc tăng lớn hnw do với Bitcoin. Như đã thấy trong quá khứ, sự thành công của một crypto sẽ tạo ra sự quan tâm và nhu cầu sử dụng đối với các crypto khác.

2. Bitcoin bull run có thể đến nhờ các tổ chức tài chính

Những người theo dõi thị trường tiền điện tử trong thời gian dài đã tin rằng crypto sẽ “go to the moon” một lần nữa khi các tổ chức tài chính bắt đầu thực hiện các bước đi nghiêm túc trong không gian.

Khi đó, các tổ chức này sẽ bơm thêm nguồn tiền, chuyên môn và danh tiếng của chính họ; điều này sẽ giúp vốn hóa ngành công nghiệp tiền điện tử tăng lên nhanh chóng, đến mức nhiều người kỳ vọng mức vốn hóa thị trường kỳ này sẽ vượt qua mức đỉnh trước đó vào năm 2017.

Sau đây là một vài “bước đi” của một số tổ chức tài chính lớn:

  • NASDAQ thêm chỉ số Bitcoin và Ethereum nhằm đưa ra giá chính xác của hai tài sản tiền điện tử hàng đầu.
  • Sàn giao dịch liên lục địa, công ty sở hữu Sở giao dịch chứng khoán New York – ICE tuyên bố hợp tác với Microsoft để tạo ra một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu: Bakkt.
  • Fidelity Investments – công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Boston, quản lý tài sản cho 27 triệu khách hàng với tổng tài sản lên đến 7.2 nghìn USD – tuyên bố ra mắt dịch vụ lưu ký Bitcoin có tên Fidelity Digital Assets.
  • Mặc dù CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase – một trong những công ty tài chính lâu đời nhất thế giới – đã có thái độ nghi kỵ đối với Bitcoin trong vài năm qua, nhưng mới đây, công ty này vừa tung ra JPM coin (đồng tiền điện tử đang rất nổi tiếng trong thời gian này vì sự ra đời của nó).

3. Sàn giao dịch và dịch vụ ví đang phát triển nhanh chóng 

Cách đây không lâu, việc mua tiền điện tử không hề dễ dàng như ngày nay. Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sàn giao dịch và ví tiền điện tử đã rất nỗ lực để thay đổi điều đó. 

+ Ứng dụng Square Cash cho phép người dùng mua và bán Bitcoin

Đầu tháng này, Jack Dorsey đã tiết lộ rằng Square Cash (còn được gọi là Ứng dụng rút tiền), một trong những ứng dụng thanh toán di động được sử dụng rộng rãi nhất tại thị trường Hoa Kỳ và đã trở thành ứng dụng di động miễn phí phổ biến thứ 2 trên App Store của Apple đã tích hợp tính năng mua-bán Bitcoin.

Sau sự điều chỉnh này, mức vốn hóa của Square Cash có giá lên đến 29 tỷ USD, tăng gần gấp đôi.

Binance cho phép người dùng mua-bán Cryptocoin bằng thẻ tín dụng

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance đã tuyên bố sẽ cho phép người dùng mua tiền điện tử bằng thẻ Visa và MasterCard.

4. Lightning Network của Bitcoin đang tạo ra nhiều kênh hơn

Một nhược điểm của Bitcoin là tắc nghẽn trên mạng. Nhưng đó là một tính năng giúp tiền tệ giảm phát liên tục, nó làm cho Bitcoin trở nên quý giá hơn, khó hơn.

Tuy nhiên, nhu cầu áp đảo về thanh khoản lớn trong việc sử dụng Bitcoin như công cụ thanh toán các khoản tiền mặt nhỏ hàng ngày đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều kênh thanh khoản được các nhà phát triển chế tạo cẩn thận từ Lightning Network.

Một công ty khởi nghiệp từ khía cạnh Lightning Network đã tuyên bố trong tuần này rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán Bitcoin gần như ngay lập tức (30 giây) qua Lightning Network với mức phí cực thấp và giao cho bạn một chiếc bánh pizza của Domino trong vòng 30 phút.

5. Cuộc khủng hoảng tiền tệ sẽ đóng vai trò không nhỏ trong Bitcoin bull run năm 2019

Một quốc gia đã bị phá hủy hoàn toàn (từ kinh tế, giáo dục đến chính trị, y tế,…) bởi chủ thuyết cộng sản Chavismo – Venezuela đang phải đối mặt với những biến động chính trị và cuộc khủng hoảng tiền tệ đã làm cho quốc gia Nam Mỹ này bị lạm phát phi mã.

Điều đó dẫn đến một nhu cầu “vô độ” đối với Bitcoin ở Venezuela.

6. Hiện trên thế giới đang xuất hiện nhiều máy ATM Bitcoin hơn bao giờ hết để mua Bitcoin

Bên cạnh tính thanh khoản đang tăng lên thông qua nhiều điểm bán tiền điện tử hơn trên các sàn giao dịch như Binance, ví lưu ký và dịch vụ thanh toán như ứng dụng Cash (Cash App), ATM Bitcoin đang giúp cộng đồng mua Bitcoin dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chicago vừa có thêm 30 máy ATM Bitcoin mới, nâng tổng số máy ATM Bitcoin tự động của thành phố Windy lên 100 máy. Philadelphia là một thành phố khác có khoảng 100 máy ATM Bitcoin vào thời điểm này.

7. Nhiều chính phủ đang tham gia vào ngành tiền điện tử trong năm 2019

+ Venezuela

Do đang phải đối mặt với tình trạng siêu lạm phát vì những sai lầm trong quá khứ. Chính phủ Venezuela đang ban hành những quy định và lệ phí cho tiền điện tử.

+ Paraguay

Chính phủ Paraguay đã hoàn tất các cuộc đàm phán vào tháng 11 với Quỹ Công nghệ Blockchain có trụ sở tại Hàn Quốc để biến năng lượng giá rẻ thành Bitcoin.

Chính phủ Paraguay và Quỹ công nghệ Blockchain có tham vọng xây dựng trang trại khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới.

8. Các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đang góp sức mạnh cho Bitcoin bull run 2019

Tập đoàn Raukuten của Nhật Bản đã đưa ra thông báo:

Một bản cập nhật lớn cho nền tảng ứng dụng di động Rakuten Pay, dự kiến ​​sẽ phát hành vào cuối tháng tới, bao gồm các khoản thanh toán bằng tiền điện tử kết hợp với fiat.

Hiện Raukuten đã có một sàn giao dịch tiền điện tử riêng. Tập đoàn bán lẻ Amazon cũn đang manh nha ý định bước theo Raukuten.

9. Thung lũng Silincon cũng góp mặt

Anh em nhà Winklevoss

Thung lũng Silicon tiếp tục là nguồn gốc của những “siêu sao” tài năng trong lĩnh vực công nghệ, những người khá nhiệt tình về triển vọng của Bitcoin trong tương lai gần và đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp.

Sau khi giành được 65 triệu USD từ vụ kiện với Facebook, anh em nhà Winklevoss đã đầu tư 11 triệu USD vào Bitcoin vào thời điểm đồng coin có giá 120 USD.

Bên cạnh đó, họ cũng là một trong nhiều nhóm đã làm việc với SEC để ra mắt Bitcoin ETF (quỹ giao dịch trao đổi) trong tương lai gần dù đã thất bại.

+ Jack Dorsey

Nhà sáng lập và đồng thời là CEO của mạng xã hội Twitter và Square Cash – Jack Dorsey đã trở thành một trong những người ủng hộ Bitcoin không ngừng nghỉ trong thị trường gấu 2018.

+ Tim Draper

Nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại của Thung lũng Silicon – Tim Draper – đã uyên bố rằng ông tin rằng giá của Bitcoin sẽ đạt 250.000 USD trong tương lai.

+ Peter Thiel

Một nhóm nhỏ các nhà phát triển và doanh nhân có tầm nhìn xa có tên là Peter Thiel (bao gồm cả Elon Musk) đang cố gắng tạo ra một thứ giống như Bitcoin, nhằm thay thế cho Đô la Mỹ, khi họ tạo ra em bé tỷ đô – PayPal.

Sau đó, họ đã tiếp tục tạo thêm nhiều em bé tỷ đô như Tesla, SpaceX, YouTube, LinkedIn, Yelp và Palantir Technologies (công ty phân tích dữ liệu tỷ đô của Peter Thiel, với IPO sắp ra mắt vào năm 2019), mà mọi người gọi chúng là PayPal mafia.

Thiel là một fan lớn của Bitcoin nhưng đang ẩn mình. Vào tháng 1 năm 2018, Quỹ sáng lập của Thiel đã mua từ 15 triệu USD đến 20 triệu USD Bitcoin.

Vitalik Buterin – Một trong những cha đẻ của Ethereum – đã nghiên cứu về đồng tiền điện tử có giá trị thứ hai trên thế giới (khi vượt qua XRP) sau khi nhận được học bổng từ Thiel với số tiền 100.000 USD.

10. Sự biến động thấp có thể hỗ trợ Bitcoin bull run 2019

Trong thời gian qua, nhất là từ nửa cuối năm 2018, cộng đồng đã chứng kiến sự biến động thấp của đồng coin nổi tiếng về tính không ổn định. Theo một số chuyên giá, chính sự biến động thấp này có thể sẽ hỗ trợ thêm sức mạnh cho cuộc chạy bò sắp tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *