EOS giảm hơn 12%, kẻ thua cuộc lớn nhất trong ngày thứ Hai đẫm máu thị trường Crypto

Thứ Hai đẫm máu đã gây áp lực rất lớn cho EOS, vì tiền điện tử lớn thứ tư ghi nhận mức giảm 12.4% so với đồng đô la Mỹ – hiệu suất hàng ngày tồi tệ nhất kể từ 24/02.

Giá EOS dẫn đầu đợt suy giảm của thị trường tiền điện tử

Tính đến thời điểm viết bài, cặp EOS/USD được giao dịch ở mức $ 3.290 trên Coinmarketcap (CMC), giảm 1.3% trong 24 giờ. Trong khi đó, biến động hàng ngày đã đẩy vốn hóa thị trường của nó xuống còn 2.98 tỷ đô la. Vào Chủ nhật, vốn hóa thị trường của đồng tiền này đã đạt đỉnh gần 3.25 tỷ đô la. Trên khung thời gian điều chỉnh 24 giờ, khối lượng giao dịch đạt gần 1.51 tỷ đô la, chiếm khoảng 5% tổng khối lượng thị trường tiền điện tử.

Trong cùng một khung thời gian, EOS/USD đã giao dịch trong một phạm vi hẹp được xác định bởi $ 3.309 và $ 3.213. Ở mức giá hiện tại, cặp tiền này giảm 30% so với mức cao hàng tuần gần $ 4.52.

Biểu đồ giá EOS 1D | Nguồn: Yahoo Finance
Biểu đồ giá EOS 1D | Nguồn: Yahoo Finance

Đối với phần còn lại của thị trường tiền điện tử, gần như tất cả các coin hàng đầu đều đang thua lỗ. Stellar, Litecoin và Ethereum cũng giảm gần 1% trong cùng khung thời gian. Ngược lại, Bitcoin Cash, Binance Coin và Tron đang tăng giá, với mức tăng tương ứng là +0.79%; +15.33% và +3.47% vào thời điểm viết bài, theo dữ liệu CMC.

Các nguyên tắc cơ bản yếu có gâp áp lực cho EOS không?

Tình trạng trên toàn thị trường giải thích rằng EOS không phải là tài sản tiền điện tử duy nhất giảm giá. Tuy nhiên, trái ngược với các coin hàng đầu khác, tài sản blockchain đã thu hút sự chú ý tiêu cực tối đa vào thứ Hai. Mặc dù có những lý do kỹ thuật đang diễn ra, nhưng đó là những lý do cơ bản làm giảm tối đa tổn thất của nó.

Tin tức lớn nhất tấn công thị trường EOS là một tài khoản bị liệt vào danh sách đen đã đánh cắp 2.09 triệu EOS, tương đương gần 7.26 triệu đô la tại thời điểm xảy ra vụ trộm. Đây là lần thứ hai kể từ tháng 12/2018, EOS phải đối mặt với vấn đề bảo mật yêu cầu các nhà sản xuất khối phải kiểm duyệt tài khoản. Trước đó, hacker đã đánh cắp 400,000 token.

Ngay sau khi các báo cáo về vụ hack 7.26 triệu đô la được đưa ra, EOS/USD đã sụp đổ 22.5% trong một ngày. Từ góc độ kỹ thuật, cặp này đã tạo thành một cực gấu khổng lồ. Sau đó, nó đã trải qua một giai đoạn hợp nhất đi ngang, tạo ra một mô hình cờ gấu vào những ngày khối lượng thấp. Tuy nhiên, hôm qua nó đã bị phá vỡ thêm sau khi xác nhận cờ gấu, thiết lập một cực gấu khác và xác nhận xu hướng giảm tạm thời.

Quay trở lại các nguyên tắc cơ bản, các nhà đầu tư có thể đã short EOS nhiều nhất sau khi họ thấy rằng dự án blockchain, so với các đối thủ cạnh tranh, đang phát triển với tốc độ chậm. CryptoMiso, một cổng thông tin theo dõi hoạt động phát triển của các dự án blockchain, đã báo cáo sự suy giảm của lượng cam kết EOS trên GitHub trong ba tháng qua.

Lượng cam kết EOS đã giảm đáng kể trong quý vừa qua. | Nguồn: CryptoMiso
Lượng cam kết EOS đã giảm đáng kể trong quý vừa qua. | Nguồn: CryptoMiso

Một cam kết biểu thị các đề xuất của nhà phát triển để cải thiện blockchain. Nếu một cam kết được yêu thích, họ sẽ tích hợp mã của họ trong lần nâng cấp tiếp theo. Thông thường, một số cam kết lành mạnh biểu thị sự phát triển ổn định.

Triển vọng kỹ thuật

Hành động giá của EOS/USD đang diễn ra bên trong một kênh tăng dần.

Biểu đồ giá EOS 1D | Nguồn: Yahoo Finance
Biểu đồ giá EOS 1D | Nguồn: Yahoo Finance

Xu hướng giảm của EOS đã xác định mức hỗ trợ gần đường cong trung bình động hàng ngày 50 chu kỳ (được biểu thị bằng màu tím). Về phía tăng điểm, đường trung bình động hàng ngày 200 chu kỳ đang hạn chế những nỗ lực tăng giá. Một hành động bán mở rộng có thể khiến EOS/USD phá vỡ 50 EMA để nhắm mục tiêu hỗ trợ của kênh tăng dần là mục tiêu ngắn hạn tiềm năng. Đường xu hướng thấp hơn này đã cung cấp hỗ trợ cho xu hướng giảm của coin này trong nhiều trường hợp, do đó mức độ liên quan của nó cao hơn trong bối cảnh hành động giá hiện tại.

Ngược lại, việc bật trở lại có thể cho phép EOS kiểm tra lại mức kháng cự tăng dần trong khi nhắm mục tiêu 200-SMA là mục tiêu dài hạn tiềm năng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *