Bitcoin SV tăng điên cuồng 90% trong vài giờ đêm qua vì tin giả từ Trader Trung Quốc

Bitcoin SV đã tăng hơn 90% trong vài giờ qua sau một tin tức giả mạo trên cộng động crypto Trung Quốc rằng Craig S. Wright đã gửi tiền từ ví Satoshi Nakamoto.

Giá BSV trên sàn Houbi.

Tin tức giả xung quanh Bitcoin SV

Đây là một tin tức giả mạo trang tin crypto lớn của Trung Quốc, Coinbull, đã khiến các trader nước này đổ xô mua Bitcoin SV. Đồng coin đã được bơm từ 120 đô la đến 230 đô la sau khi có tin tức giả nói rằng Craig Wright, người sáng lập BSV, đã chuyển 50.000 BTC từ một trong những ví Satoshi Nakamoto sở hữu lên sàn Binance, ngụ ý rằng ông là người tạo ra Bitcoin thực sự.

Bitcoin SV tăng phi mã sau khi tin tức giả mạo Craig Steven Wright kích hoạt ví của Satoshi

CSW đã chuyển 50.000 BTC từ ví BTC lớn nhất sang Binance, điều này khẳng định anh ta là Satoshi thật. Vì vậy, CZ sẽ niêm yết lại BSV và đưa ra lời xin lỗi chính thức trên Twitter. Tin tức giả mạo trang Coinbull viết bằng Hoa ngữ.

Những tin tức giả kiểu này là rất phổ biến đối với những kẻ scam tại Trung Quốc, scamer sử dụng hình ảnh tin tức giật gân gây chấn động và lan truyền nó thông qua WeChat, nơi họ đồng thời cũng là admin những group hoặc channel lớn về crypto. Lần này, họ đã photoshop tin tức giả, làm như thể chúng được phát ra từ trang Coinbull, rồi dùng các acccount clone đi chia sẽ đồng thời tạo FOMO cho cộng đồng.

Hãng tin Coinbull ngay lập tức phản ứng với tin tức giả bằng cách thông báo:

Gần đây, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ bạn đọc rằng tin tức của Coinbull bị photoshop để lan truyền tin đồn về Binance và Wright dẫn tới hậu quả xấu. Chúng tôi nhắc nhở bạn đọc một lần nữa là không tin tưởng bất kỳ tin đồn nào và không lan truyền tin đồn.

Changpeng Zhao,nhà sáng lập và CEO của Binance, cũng phản ứng với tin tức nói rằng đó là giả.

Paul McGowan@PaulMcGowan75

Love or hate it is ripping up charts with 50% gains and up to 8th ?

I put a sneaky couple hundred on and doubled it – thanks very much ?

Video nhúng
CZ Binance @cz_binance
 

careful, it’s caused by fake new circulation in China. I got pinged 20 times today, clarifying it is fake. https://twitter.com/DoveyWan/status/1133744466844454912 

Dovey Wan ? ?@DoveyWan
 

Seems someone did it purposely just around the same time BSV pumped just an hour ago.

Completely fake news but “real enough” to trick many Chinese retails

Xem hình ảnh trên Twitter
101 người đang nói chuyện về điều này

Đây không phải là lần đầu tiên tin tức xung quanh Bitcoin SV đã làm tăng giá trị thị trường của nó. Tuần trước, Văn phòng Bản quyền Hoa Kỳ đã cấp cho Craig S. Wright hai bản quyền đối với white paper Bitcoin.

Tuy nhiên, như Jerry Brito, giám đốc điều hành tại CoinCenter, đã chỉ ra rằng bất kỳ ai cũng có thể đăng ký bản quyền với văn phòng Bản quyền Hoa Kỳ, vì nó chỉ liên quan đến việc nộp đơn và cơ quan không điều tra tính hợp lệ của các khiếu nại được nộp.

Ý nghĩa thị trường

Mặc dù những tin tức gần đây xung quanh Bitcoin SV là giả mạo hoặc một phần là sự thật, việc định giá thị trường của loại tiền điện tử này đã có thể giữ được mức tăng đáng kể mà nó đã trải qua.

Vào ngày 21 tháng 5, khi có tin tức về hai bản quyền được cấp cho Wright, BSV đã tăng hơn 100% trong vòng chưa đầy 12 giờ. BSV đã thấy giá của nó tăng từ $ 62 lên mức cao $ 135 để sau đó ổn định khoảng $ 100.

Vốn hóa của BSV chủ yếu được thúc đẩy bởi đầu cơ. Không có giao dịch tăng hoặc giảm rõ ràng nào có thể được thực hiện khi phân tích đồng coin này. Tạp Chí Bitcoin khuyến cáo mọi người không nên FOMO, dễ bị ăn xả và lợi nhuận kiếm được thấp hơn rủi ro rất nhiều .

Bitcoin SV (BSV) 
223.95 USD (91.40%) 
0.02568011 BTC
RANK 

8
MARKET CAP 

$3.99 B USD
VOLUME 

$1.96 B USD

Giá BSV hiện tại | Nguồn : Coinmarketcap

Bitcoin SV, hiện được xếp hạng 8 theo vốn hóa thị trường, tăng 90% trong 24 giờ qua. BSV có mức vốn hóa thị trường là 4,1 tỷ đô la với khối lượng 24 giờ là 1,8 tỷ đô la tại thời điểm viết bài. Có một điều cần chú ý là, tuy rằng tin tức này đã được xác nhận là giả bởi một nhóm trên Wechat, giá cũng đã tăng 90%, nhưng không hề có dấu hiệu cho thấy BSV bị xả thì vẫn thường thấy ở các đồng coin bị làm giá, thậm chí còn tăng sau khi Coinbull thông báo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *