SEC tạm dừng kế hoạch Ponzi tiền ảo Argyle Coin được bảo lãnh bằng kim cương

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tạm dừng chương trình Ponzi crypto được xác nhận sau khi họ lấy số tiền trị giá 30 triệu đô la, cơ quan quản lý xác nhận trong thông cáo báo chí vào ngày 21 tháng 5.

Ông trùm đằng sau Argyle Coin, Jose Angel Aman, hiện đang phải chịu các điều tra pháp lý vì điều hành kế hoạch Ponzi bằng cách lừa các nhà nhà đầu tư vào kế hoạch bán lại kim cương của mình.

Aman trước đây đã thu hút sự nghi ngờ đối với các công ty liên quan đến kim cương tương tự, mỗi nhà đầu tư hứa hẹn lợi nhuận khổng lồ thông qua việc bán lại kim cương bán buôn. Argyle Coin, như anh ta tuyên bố, được bảo lãnh đầy đủ bằng các viên đá quý.

Theo như cáo buộc, Aman đã điều hành một mạng lưới các công ty lừa đảo phức tạp nhằm nỗ lực lừa đảo các nhà đầu tư bán lẻ và duy trì các kế hoạch Ponzi cũng như chuyển tiền cho chính mình, ông Eric Bustillo, giám đốc Văn phòng khu vực bang Miami của SEC nhận xét. Ông nói thêm:

Công việc điều tra của SEC đã phát hiện ra các kế hoạch Ponzi và mục tiêu của chúng tôi là mang lại công lý cho các nhà đầu tư bị hại.

Có tên trong bản cáo trạng là Aman và các công ty của ông là Natural Diamonds Investment Co. và Eagle Financial Diamond Group Inc., cùng với Harold Seigel và Jonathan H. Seigel, người hỗ trợ ông.

Tổng cộng, Argyle Coin có sự tham gia của 300 nhà đầu tư ở Hoa Kỳ và Canada, với Aman bị buộc tội bán chứng khoán không có giấy phép trong nhiều năm.

Động thái này là hình thức mới nhất trong cuộc đàn áp của SEC đang diễn ra đối với các nhà khai thác tiền điện tử bất hợp pháp, một phần trong nỗ lực rộng rãi nhằm hợp pháp hóa ngành công nghiệp khi các quy định chính thức tiếp tục hình thành.

Năm ngoái, các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đã cùng nhau ra mắt một chiến dịch gọi là “Operation Cryptosweep”, đó là các cuộc điều tra nhắm mục tiêu tuân thủ từ hàng trăm dịch vụ ICO đang nở rộ khi đó.

Mặc dù có một loạt các cảnh báo công khai từ các cơ quan quản lý chứng khoán ở tất cả các cấp chính quyền, nhưng các nhà mật mã cần biết rằng các cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ đang có hành động nhanh chóng và hiệu quả để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi các kế hoạch và lừa đảo của họ, ông Joseph P. Borg, chủ tịch Hiệp hội quản trị chứng khoán Bắc Mỹ, bổ sung trong một thông cáo báo chí vào tháng 5 năm ngoái.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *