BTC đã được đào 85% tổng cung, chỉ còn 3,15 triệu coin mới cho 120 năm tiếp theo

Bitcoin hiện có 85% nguồn cung đang lưu hành kể từ ngày 1 tháng 8, chỉ còn lại 3,15 triệu coin mới trong 120 năm tiếp theo.

Chỉ còn 3,15 triệu bitcoin cho 120 năm

Theo dữ liệu từ tài nguyên giám sát Blockchain, hôm thứ Năm đã chứng kiến ​​các công ty khai thác Bitcoin trích xuất đơn vị thứ 17.850.000 như một phần của quy trình xác thực giao dịch.

Tham gia Channel và Group nhận tin tức miễn phí Bitcoin-Altcoin-ICO-IEO và hỗ trợ PTKT  tại: https://t.me/tapchiblockchain https://t.me/tapchiblockchaindotnet

Do đó, do số lượng đồng xu được trao cho các thợ mỏ trên mỗi khối giảm dần theo thời gian, nguồn cung còn lại sẽ chỉ được mở khóa vào năm 2140. Bitcoin có tổng nguồn cung cố định là 21 triệu đơn vị.

Bitcoin đang lưu hành | Nguồn: Blockchain

Nguồn cung Bitcoin hiện tại có nghĩa là chỉ có tối đa 17.850.000 người có thể sở hữu toàn bộ đồng tiền. Tuy nhiên, trong thực tế, một số nguồn cung cấp khai thác hiện tại không được lưu hành và sẽ không bao giờ, vì người dùng mất quyền truy cập vào khóa riêng.

Ước tính, chẳng hạn như những người từ công ty nghiên cứu blockchain Chainalysis năm 2017, đã đưa tỷ lệ số tiền bị mất này lên tới 4 triệu – hoặc hơn 20% tổng nguồn cung.

Cạnh tranh khai thác Bitcoin nóng lên

Sắp tới, tháng 5 năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự giảm tiếp theo trong các khoản thanh toán khai thác – từ 12,5 BTC xuống 6,25 BTC mỗi khối – một sự kiện mà các nhà phân tích luôn khẳng định sẽ tạo ra sự tăng giá Bitcoin.

Nhà phân tích Filb Filb, người tháng trước dự báo rằng BTC / USD sẽ không giảm xuống dưới mức 6.500 đô la một lần nữa nhờ hỗ trợ của người khai thác. Nói chung, trong thời gian sắp tới halving, các công ty khai thác sẽ gây ảnh hưởng đáng kể hơn so với giá Bitcoin, ông nói.

Cạnh tranh giữa các công ty khai thác đã rất khốc liệt kể từ khi Bitcoin bắt đầu bùng nổ vào năm 2019, cả tốc độ băm mạng và khó khăn tiếp tục lập kỷ lục mới khi hoạt động khiến Bitcoin trở nên an toàn hơn cho người dùng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *