Top 12 quốc gia là ‘thiên đường’ đối với tiền điện tử

Không có gì hấp dẫn đối với một người đam mê tiền điện tử hơn là một môi trường phù hợp để nắm giữ hoặc giao dịch tiền điện tử. Trong khi nhiều quốc gia đang nỗ lực về các quy định thân thiện cho ngành công nghiệp, một số quốc gia là thiên đường tiền điện tử.

quốc gia thân thiện với tiền điện tử

Malta

Đứng đầu danh sách các quốc gia đã áp dụng tiền điện tử là Malta. Malta là một phần của eurozone và sử dụng đồng Euro (EUR) làm tiền tệ. Đất nước này đã trở thành thiên đường cho các công ty và doanh nghiệp tiền điện tử do môi trường thân thiện với thuế, ngay cả đối với người nước ngoài. Mặc dù tiền điện tử không được coi là một đấu thầu hợp pháp, nhưng nó được chính phủ công nhận là phương tiện trao đổi, đơn vị tài khoản hoặc kho lưu trữ giá trị.

Malta

Đất nước này có một thủ tướng hỗ trợ hoàn toàn cho các loại tiền ảo – ông đã đưa ra một trường hợp về tiền điện tử và việc áp dụng blockchain tại hội nghị chung của UN. Mặc dù các ngân hàng không hỗ trợ tiền điện tử vì nó làm gián đoạn cách kinh doanh thông thường của họ, môi trường thuận lợi và sự lãnh đạo đã khiến đất nước trở thành thiên đường cho các cơ sở tiền điện tử.

Bermuda

Bermuda là một hòn đảo Caribbean nhỏ với dân số khoảng 65.000 người. Trong những năm qua, đất nước này đã thu hút các công ty cố ý vì chính sách thuế tự do của nó. Điều này cũng đã được mở rộng cho tiền điện tử khi đất nước này đặt mục tiêu trở thành thiên đường cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Bermuda đã theo đuổi mục tiêu này với các quy định thân thiện cho ngành công nghiệp.

Thụy sĩ

Thụy Sĩ là một quốc gia Đông Âu và có lập trường thân thiện đối với tiền điện tử. Ý định của đất nước trở thành thiên đường cho các doanh nghiệp tiền điện tử đã được Bộ trưởng Kinh tế của nước này tuyên bố vào tháng 1 năm 2018. Cho đến nay, lãnh thổ của quốc gia, Zug, được gọi là “crypto valley” đã áp dụng các chính sách thân thiện với tiền điện tử.

Gibraltar

Gibraltar là một quốc gia nhỏ bé nằm ở phía Nam Tây Ban Nha và thân thiện với tiền điện tử. Gibraltar đã xây dựng các quy tắc Khuôn khổ quy định công nghệ sổ cái phân tán vào tháng 1 năm 2018, cấp giấy phép chính thức cho các công ty liên quan đến tiền điện tử trong khu vực. Thuế hợp tác được cố định ở mức 10 phần trăm trong cả nước kể từ năm 2011.

Hơn nữa, khuôn khổ pháp lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử đang trên đường tìm đến; điều này sẽ làm rõ vấn đề thuế. Ngoài ra, các tổ chức tài chính trong nước rất dễ tiếp nhận tiền điện tử.

Slovenia

Slovenia là một quốc gia Trung Âu với dân số khoảng 2 triệu người. Nó có một chính phủ và tổ chức tài chính thân thiện với tiền điện tử ở đó không hạn chế những người tham gia vào các giao dịch Bitcoin. Bitcoin và các loại tiền điện tử khác được phân loại là tiền ảo. Điều này có nghĩa là Slovenia không đánh thuế Bitcoin là tiền hoặc bảo mật. Nhưng lợi nhuận bị đánh thuế theo thuế thu nhập.

 

Singapore

Singapore là một quốc đảo Đông Nam Á với dân số 5,6 triệu người. Cơ quan doanh thu nội địa Singapore đã quyết định rằng tiền điện tử sẽ được xem là hàng hóa chứ không phải là tiền tệ. Bất kỳ công ty nào giao dịch với tiền điện tử đều được yêu cầu phải trả GST (Thuế hàng hóa và dịch vụ) khi giao dịch Bitcoin hoặc sử dụng nó để mua hàng. Thuế này hiện được đặt ở mức 7%.

Chính phủ vẫn đang thảo luận về các phương tiện tốt hơn để điều tiết ngành công nghiệp, và nó cũng có một vài tổ chức tài chính thân thiện với tiền điện tử.

Estonia

Estonia là một quốc gia Bắc Âu và là thành viên của eurozone. Tiền điện tử được xem như một loại tiền tệ thay thế, nhưng không phải là chứng khoán. Mọi người hoặc công ty thực hiện giao dịch tiền điện tử phải được đăng ký làm nhà cung cấp dịch vụ kinh doanh. Nó có một tổ chức tài chính thân thiện với tiền điện tử và lợi nhuận phải chịu thuế lãi vốn (khoảng 25%) nhưng được miễn thuế VAT (20%).

Georgia

Georgia là một quốc gia Đông Âu với dân số gần 4 triệu người. Chính phủ đang chào đón đầu tư liên quan đến tiền điện tử và có mối quan hệ chặt chẽ với nhà cung cấp khai thác Bitcoin lớn, Bitfury. Nhưng tiền điện tử không được coi là một đấu thầu hợp pháp.

Thuế ở Georgia tương đối thấp. Các công ty nằm trong khu công nghiệp tự do Poti được hưởng lợi từ chương trình thuế ưu đãi. Trong khu vực này không có thuế VAT, cổ tức, lợi nhuận hoặc thuế tài sản.

Belarus

Belarus là một quốc gia Đông Âu với gần 10 triệu dân. Nó có quy định về tiền điện tử thân thiện. Theo sắc lệnh, Belarus đã miễn tất cả các loại thuế đối với các giao dịch và thu nhập tiền điện tử trong 5 năm, cho đến tháng 1 năm 2023. Nói cách khác, không đánh thuế khai thác, giao dịch hoặc các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến tiền điện tử. Quà tặng và thừa kế bitcoin cũng được miễn thuế.

Hồng Kông

Hồng Kông là một khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc, nằm dọc theo bờ biển phía nam. Ngành ngân hàng của đất nước không thân thiện với tiền điện tử, nhưng nó cũng có một chính phủ thân thiện với tiền điện tử và các quy định. Tiền điện tử được miễn cả thuế VAT và thuế lãi vốn ở Hồng Kông.

Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia hàng đầu trong không gian tiền điện tử. Nhật Bản là quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin là đấu thầu hợp pháp. Quốc gia này cũng là người đầu tiên thông qua các quy định rộng rãi cho hơn 32 sàn giao dịch tiền điện tử của mình, nhằm cải thiện an ninh của họ. Lợi nhuận tiền điện tử bị đánh thuế, nhưng không nắm giữ.

Đức

Đức có dân số gần 83 triệu người. Tiền điện tử được coi là một đơn vị tài khoản, tiền riêng và là phương tiện thanh toán được chấp nhận tại quốc gia này bởi Hội đồng du lịch quốc gia Đức năm 2018. Nó có một hệ thống tài chính thân thiện với tiền điện tử.

Các quốc gia này có thể được coi là nơi mà các doanh nghiệp và cơ sở tiền điện tử có thể phát triển vì lập trường thân thiện của họ đối với tiền điện tử.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *