David Marcus: Libra có thể sẽ được chốt bằng USD, GBP, EUR hoặc Yên Nhật

Facebook được cho là mở ra ý tưởng sử dụng các stablecoin được chốt bằng tiền quốc gia cho dự án Libra sắp tới của mình. Theo Reuters vào ngày 20 tháng 10, David Marcus, người đứng đầu dự án Libra và Calibra nói rằng Libra có thể sử dụng nhiều loại stablecoin dựa trên fiat, thay vì token được đề xuất ban đầu.

 

Phát biểu tại hội thảo ngân hàng vào Chủ nhật, Marcus đã tuyên bố rằng mục tiêu chính của dự án là tạo ra một hệ thống thanh toán hiệu quả hơn và nó không phản đối việc xem xét các phương án thay thế. Marcus nói:

Chúng tôi có thể làm điều đó một cách khác biệt, anh ấy nói. Thay vì có một đơn vị tổng hợp … chúng ta có thể có một loạt các stablecoin, một đồng đô la ổn định, một đồng euro ổn định, một đồng bảng Anh ổn định, vv… Chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận điều này với vô số stablecoin mà đại diện cho tiền tệ quốc gia ở dạng kỹ thuật số được mã hóa… Đó là một trong những lựa chọn nên được xem xét.

Nếu điều này sảy ra, nó sẽ giống như đồng USDT, USDC, TUSD chúng ta đang giao dịch trên các sàn, cách xa tham vọng tạo ra một đồng tiền cạnh tranh với USD, GBP của Libra ban đầu rất rất nhiều.

Và nếu là làm như thế này, thì rất dễ dàng, nó tương tự như JP Morgan và Walmart đang phát triển.

Một môi trường pháp lý thù địch

Marcus báo cáo lưu ý rằng các stablecoin đã nói ở trên không phải là lựa chọn ưa thích của Hiệp hội Libra, nhưng họ sẽ thích nghi.

Hiệp hội Libra- cơ quan quản lý dự án – đã mất một số thành viên chủ chốt trong những tuần gần đây, bao gồm các công ty thanh toán và thương mại điện tử lớn như PayPal, Visa, eBay, Mastercard và Stripe.

Theo Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin, các công ty đã rời khỏi Hiệp hội Libra vì dự án này không đáp ứng tiêu chuẩn chống rửa tiền của Mỹ.

Thật vậy, Libra đang tiếp tục phải đối mặt với áp lực từ các nhà quản lý toàn cầu, những người đang lên tiếng về sự hoài nghi ngày càng tăng đối với dự án và ảnh hưởng của nó đến sự ổn định tài chính toàn cầu.

Các bộ trưởng tài chính và người đứng đầu ngân hàng trung ương từ các nước G20 gần đây đã đưa ra quan ngại rằng các stablecoin toàn cầu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chủ quyền của chính sách tiền tệ, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển. Vào ngày 18 tháng 10, Bộ trưởng Tài chính Liên bang Đức Olaf Scholz nói rằng các cơ quan quản lý toàn cầu nên ngăn chặn việc phát hành Libra.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ làm chứng về dự án trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 23 tháng 10.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *