Nhận định về xu hướng giá tiền điện tử sau 3 tuần giảm gần đây

Thị trường tiền kỹ thuật số có xu hướng giảm theo mô hình tam giác kể từ mức tăng hơn 40% của Bitcoin diễn ra vào ngày 25/10. Sau xu hướng giảm kéo dài 3 tuần qua, trader hiện đang âm thầm thăm dò các vị trí và kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu thị trường tiếp theo.

Thị trường tiền điện tử giảm 20% kể từ lần tăng đột biến vào cuối tháng 10

Trong tuần thứ 3 của tháng 10, BTC đã nhảy từ mức thấp 7.300 đô la lên mức cao 10.295 đô la. Hầu hết các thị trường tiền điện tử ngày hôm ấy đạt được ​​mức tăng 30-40%, nhưng giá giảm kể từ đó. BTC thua lỗ 20% từ mức cao cuối cùng và trở về mức thấp 8.355 đô la vào ngày 15/11. Vào ngày hôm qua, giá Bitcoin tăng cao hơn một chút so với mức thấp vào thứ 6 trong khi hầu hết các tài sản đều tăng từ 0,3% đến 2% trong 24 giờ. Tổng giá trị thị trường cho hơn 3000 coin kỹ thuật số dao động khoảng 235 tỷ đô la vào hôm nay. Trong tổng vốn hóa thị trường khoảng 154 tỷ đô la, BTC chiếm 65%.

Tổng quan top 10 coin hàng đầu . Nguồn: Coinmarketcap

Hiện tại, BTC có giá khoảng 8,561 đô la cho mỗi coin và có một lần khối lượng tăng hơn 2 tỷ đô la trong 24 giờ. Trong khi đó, ETH tăng nhẹ 0.78% và đang giao dịch tại 184 đô la. Crypto No. 2 có giá trị thị trường khoảng 20 tỷ đô la và 1,3 tỷ đô la giao dịch toàn cầu trong hôm nay. Như vậy, khối lượng giao dịch cực kỳ ít so với số liệu 3 tuần trước. XRP hiện vẫn duy trì quanh mức 0.26 đô la, tăng nhẹ 1% so với ngày trước. Cuối cùng, Tether – có định giá thị trường lớn thứ năm và là stablecoin chiếm hơn 2/3 khối lượng giao dịch với gần như mọi tài sản kỹ thuật số hiện nay – có giá 1.01 đô la, tăng 0.3%.

Thị trường tiền điện tử tiếp tục giảm?

Các nhà phân tích ở khắp mọi nơi đang tự hỏi liệu thị trường nghiêng về xu hướng giảm hay tăng kể từ khi tăng mạnh vào 3 tuần trước? Sau khi mất dần phần lớn lợi ích tăng đó, những người theo dõi thị trường liên tục phải suy ngẫm về những động thái lớn tiếp theo.

Trong tuần này, Giám đốc điều hành Joe DiPasquale của Bitbull Capital dự đoán giá BTC “giảm xuống 8.000 đô la là hoàn toàn có khả năng. BTC đang giao dịch dưới MA 50 ngày tại 8.600 đô la (là mức đóng vai trò hỗ trợ trong suốt tuần trước)”.

Ngoài ra, nhà phân tích Jacob Canfield của công ty Signal Profits nhận xét về động thái hợp nhất theo cách tương tự: “Rõ ràng là đau thương. Chúng ta chắc chắn đang trong xu hướng giảm giá”.

Mặc dù vậy, cố vấn Nick Pelecanos của Nem Ventures đã thấy một số tín hiệu thị trường khác: “Hiện tại, Bitcoin dường như đang cố vượt lên trên mức hỗ trợ, tuy nhiên, nó đang cho thấy một số phân kỳ tăng giá vì vậy tôi tin là sẽ có một đợt tăng trong ngắn hạn”.

Giá Bitcoin 30 ngày qua. Nguồn: Coinmarketcap

Tom Lee của Fundstrat: BTC cần tăng 1.670% để quỹ ETF được phê duyệt

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg vào tuần trước, bò Bitcoin và đồng sáng lập Fundstrat – Tom Lee cho biết BTC cần phải vượt qua mốc 150.000 đô la mỗi coin để quỹ giao dịch qua sàn (ETF) có thể được chấp nhận ở Hoa Kỳ. Điều đó có nghĩa là BTC phải tăng hơn 1.670% để đáp ứng các tiêu chuẩn ETF của Lee. Tại một hội nghị ở Singapore, Lee tuyên bố trước đám đông rằng “nhu cầu quỹ ETF là rất lớn” và “SEC cần phải tạo cơ hội cho ETF đến khi thị trường tiền điện tử trở nên lớn hơn”.

Tuy nhiên, cho đến lúc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ chấp thuận quỹ ETF theo quy định thì “các tổ chức sẽ không chạm vào tiền điện tử”. Lee nhấn mạnh:

“Nếu các tổ chức dính líu đến tiền điện tử thì SEC có thể để mắt đến họ. Họ đang tự tạo ra các biện pháp bảo vệ cho chính bản thân và điều đó không có lợi cho ngành công nghiệp vào thời điểm hiện tại. Nhưng nếu SEC lên tiếng bảo hộ quỹ ETF thì thị trường chính thống sẽ sẵn sàng tham gia vào không gian tiền điện tử”.

cap-nhat-thi-truong-gia-tien-dien-tu-tang-sau-3-tuan-giam

Dòng tiền trong 24 giờ qua

Xu hướng tăng dài hạn vẫn còn nguyên

Mặc dù giá thị trường đã giảm, một số nhà phân tích và trader tin rằng xu hướng tăng tổng thể dài hạn vẫn đang diễn ra. Vào ngày 15/11, CIO của Blockforce Capital đã chia sẻ báo cáo từ công ty nghiên cứu Delphi Digital để chứng minh cho ý kiến ​​này. Trích dẫn nội dung báo cáo:

“Tinh thần lạc quan sau khi Bitcoin tăng vào cuối tháng 10 dường như đang mờ dần vì các nhà đầu tư và trader tìm kiếm chất xúc tác ngắn hạn để đẩy thị trường tiền điện tử lên cao hơn. Bitcoin đã phá vỡ dưới MA 200 ngày vào đầu tháng khi giảm xuống dưới 9.000 đô la, là mức được giữ ổn định trong hầu hết tuần trước khi giảm xuống dưới MA 50 ngày – mức hỗ trợ chính cho BTC trong thời gian tới. Như vậy, thước đo tâm lý ngắn hạn đã kết thúc, xu hướng tăng dài hạn vẫn còn nguyên”.

Giá thấp hơn và khối lượng giảm dần

Trong khi các trader kiên nhẫn chờ đợi xuất hiện nhiều tín hiệu ngắn hạn tích cực thì tình hình dài hạn khá sáng sủa hơn. Cách đây không lâu, thị trường tiền kỹ thuật số đã chứng kiến lần gia tăng khối lượng lớn nhưng khối lượng giao dịch tiền điện tử nhìn chung vẫn giảm so với trước đây. Mọi người từng nghĩ rằng khối lượng cao và giá tốt hơn sẽ mang xu hướng tăng trở lại, nhưng khối lượng mờ nhạt và giá giảm hiện tại không ủng hộ những dự đoán đó.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo tapchiblockchain/News Bitcoin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *