Không riêng BTC, halving 2020 còn chào đón Beam, BCH và Zcash

Hầu hết các tờ báo lớn đều nói rất nhiều về halving Bitcoin dự kiến xảy ra vào tháng 5 năm sau, theo đó, phần thưởng khai thác BTC sẽ bị cắt giảm một nửa. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng BTC không phải là coin chạy thuật toán PoW duy nhất chuẩn bị giảm tỷ lệ phát hành vào năm tới. Bitcoin Cash, Beam và Zcash đều trải qua các sự kiện tương tự vào năm 2020.

Làn sóng halving đang đến

Miner sẽ thấy phần thưởng của họ giảm một nửa vào năm tới, vì tỷ lệ phát hành cho một số mạng Proof of Work hàng đầu bị cắt giảm. BTC có thể sẽ xảy ra vào giữa tháng 5 và BCH khoảng một tháng trước đó. Ở cả hai chuỗi, phần thưởng khai thác sẽ giảm từ 12,5 xuống 6,25 Bitcoin mỗi khối.

Với tư cách là loại tiền điện tử Proof of Work hàng đầu, BTC và BCH đã trở thành tâm điểm của những cuộc bàn luận về halving trong nhiều tháng. Với lịch sử tăng giá của các sự kiện trước do áp lực bán từ các miner giảm dần, có thể hiểu tại sao chủ đề này lại được các nhà đầu tư quan tâm đến vậy. Chỉ riêng halving BTC, nguồn cung tự nhiên sẽ ít hơn 12 triệu đô la mỗi ngày dựa trên giá hiện tại. Tuy nhiên, trước khi sự kiện đó xảy ra, coin PoW có ‘tuổi đời’ trẻ hơn sẽ thực hiện halving của chính nó.

Sản lượng Beam được thiết lập giảm dần

Nhóm Beam khá bận rộn trong thời gian gần đây khi họ tích hợp các giao dịch hoán đổi nguyên tử vào Beam thông qua một thị trường phi tập trung, đánh dấu lần đầu tiên coin riêng tư có thể giao dịch được với các tài sản như BTC theo cách này. Đồng thời, team cũng ra mắt Beam Foundation, khi chuyển hướng trở thành tổ chức phi tập trung và nhà phát triển cốt lõi đề xuất giải pháp Lelantus MW được thiết kế để tăng cường tính ẩn danh của Mimblewimble. Tuy nhiên, từ góc độ nhà đầu tư, sự kiện lớn nhất của Beam vẫn chưa đến.

Vào ngày 4/1 sắp tới, Beam sẽ thực hiện halving, cắt phần thưởng khối từ 100 còn 50 coin. Cả Beam và Grin đều được thiết kế với lịch phát hành tích cực trong năm đầu tiên nhằm nỗ lực thúc đẩy khả năng bùng nổ như quá trình phát hành Bitcoin. Sau khi giảm một nửa lần đầu tiên vào ngày 4/1, sự kiện tiếp theo sẽ xảy ra sau 4 năm nữa. Tổng nguồn cung Beam là 262.800.000.

Lịch phát hành Beam

Nguồn cung Grin được cố định 60 giây sẽ có một coin mới, nhưng tỷ lệ lạm phát của nó đang giảm dần theo thời gian khi tổng nguồn cung lưu thông tăng. Grin ra mắt vào tháng 3 với tỷ lệ lạm phát 400%, nhưng giờ đã giảm xuống còn 50%, mặc dù duy trì mãi mãi tốc độ phát hành một coin mỗi phút.

Phần thưởng khai thác Zcash giảm mạnh

Cũng trong năm 2020, Zcash sẽ thực hiện halving đầu tiên. Sự kiện này dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối năm nay, tức là 4 năm sau khi khối thứ nhất được khai thác. Giống như hầu hết các coin PoW, lịch phát hành ZEC cũng dựa vào Bitcoin. Khi Zcash hoàn thành halving đầu tiên vào khoảng tháng 12/2020, tỷ lệ phát hành sẽ giảm từ 50 xuống 25 ZEC mỗi khối. Tuy nhiên, sự kiện này rất được miner zcash mong đợi, vì 100% phần thưởng của Coinbase sau đó sẽ là của họ. Hiện tại, 10% dành cho những người sáng lập dự án.

Không có halving cho Dogecoin hoặc Monero

Litecoin đã hoàn thành sự kiện halving của riêng mình trong năm nay, trong khi Dogecoin – đồng tiền meme đã mang đến cho thế giới tiền điện tử thuật ngữ “halving” – sẽ không được trải nghiệm lần nào nữa vì kể từ khối 600.000, phần thưởng khối của Doge đã được đặt vĩnh viễn ở mức 10 coin.

Hơn 90% tổng số Monero hiện đã được khai thác, phần còn lại sẽ được phát hành vào tháng 5/2022. Trong lần phát hành cuối, tất cả các khối mới sẽ có phần thưởng chỉ 0,6 XMR, so với 2,1 XMR hiện tại. Phần thưởng này được dự đoán là đủ cao để khuyến khích các nhà khai thác bảo mật mạng, nhưng đủ thấp để tránh làm loãng tổng nguồn cung. Trên thực tế, vào thời điểm bắt đầu phát hành Monero lần cuối, rất có thể coin mới phát hành sẽ được bù đắp bằng các coin bị mất theo thời gian.

Ceteris Paribus@ceterispar1bus
 

Halvenings.

2015: Run up started 2.5 months before, peaked 1.5 months before, sold off into, and flat post.

2019: Run up started 8 months before, peaked 1.5 months before, sold off into and post.

Speculative bubbles in advance, but a non-event. drives market.

Xem hình ảnh trên Twitter
17 người đang nói chuyện về điều này
 
 

“Halving LTC.

2015: Bắt đầu vào 2,5 tháng trước, đạt đỉnh 1,5 tháng trước, sau đó bán tháo và đi ngang.

2019: Bắt đầu 8 tháng trước, đạt đỉnh 1,5 tháng trước, sau đó bán tháo và đi ngang.

Bong bóng đầu cơ xảy ra trước, nhưng đó không phải là điểm mấu chốt. BTC sẽ thúc đẩy thị trường”.

Với một số sự kiện halving xảy ra vào năm 2020, sẽ không thiếu những chủ đề để bàn luận về những câu chuyện đầy tính drama và mưu đồ trên khắp các cộng đồng tiền điện tử hàng ngày. Tuy nhiên, liệu những lần giảm phần thưởng này có hỗ trợ tăng giá coin hay không thì không ai dám khẳng định. Đầu cơ pre-halving đã được thấy trước nhưng đánh giá post-halving thì không có cơ sở.

Tapchiblockchain!News Bitcoin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *