Phân tích giá ngày 19/12: BTC, ETH, XRP, BCH, LTC, EOS, BNB, BSV, XTZ, XLM

Thị trường tiền điện tử đã có một đợt pullback rất ấn tượng vào tối hôm qua. Nhưng nhìn chung thị trường tiền điện tử vẫn đang bị kìm kẹp bởi phe gấu. Các trader ngắn hạn vẫn đang tiếp tục thêm các lệnh Short của họ với hy vọng xu hướng giảm sẽ lại tiếp tục.

Thông báo về giai đoạn đầu của thỏa thuận thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất vào năm 2020 dường như đã thúc đẩy tâm lý trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, và một lần nữa nó gần đạt tới mức cao mới mọi thời đại. Do đó, có thể một lượng tiền đã chảy ra khỏi thị trường tiền điện tử để chuyển vào thị trường chứng khoán.

Việc bán tiền điện tử này có thể sẽ kết thúc trong vài ngày tới, sau đó, các nhà đầu tư dài hạn sẽ xây dựng các vị trí long của họ. Dường như Bitcoin đang ở giai đoạn đầu của quá trình chạm đáy với hành động giá hiện tại giống như đợt chạm đáy vào giữa tháng 12 năm 2018.

Sau khi giảm mạnh như vậy, hầu hết các đồng coin đều phải trải qua quá trình chạm đáy trước khi bắt đầu một xu hướng tăng mới. Điều này có thể xảy ra vào đầu năm tới nhưng những người chơi lớn hơn sẽ không mua một lượng lớn Bitcoin cùng một lúc. Mà họ sẽ cố gắng tích lũy ở mức giá hấp dẫn trước khi đẩy giá cao hơn. Do đó, các trader phải vượt qua các biến động trước khi một xu hướng tăng mới bắt đầu.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Tổng quan thị trường crypto ngày 19/12 | Nguồn: Coin360

Trong khi các trader ngắn hạn có thể giao dịch trong những đợt pullback như ngày hôm qua, các trader dài hạn nên chờ đợi một sự thay đổi xu hướng trước khi bắt đầu vị trí long của mình. Hãy cùng chúng tôi phân tích các biểu đồ dưới đây để xem đâu là những cấp độ quan trọng cần chú ý.

Phân tích giá BTC

Bitcoin đã bât lên từ ngưỡng hỗ trợ quan trong là $ 6.512. Sự phân kỳ trong chỉ báo RSI đã hỗ trợ cho sự tăng giá này. Tuy nhiên, chúng ta cần phải quan sát thêm trước khi vào vị trí long ở thiết lập này.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bây giờ, phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày. Đây là một mức kháng cự quan trọng cần chú ý vì cặp BTC / USD chưa đóng cửa trên đường EMA 20 ngày kể từ ngày 15/11.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, nó sẽ cho thấy việc mua vào bởi các Bigboy. Trên đường EMA 20 ngày, Bitcoin có thể chuyển đến $ 7.856. Các trader tích cực có thể vào lệnh với mức giá hiện tại nhưng nên giữ một vị trí với kích thước nhỏ vì xu hướng vẫn còn giảm. Đối với các trader dài hạn, chúng tôi sẽ đợi giá phá vỡ và đóng trên $ 7.856 trước khi đề xuất giao dịch trong đó.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, phe gấu sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm. Dưới $ 6.512 mức hỗ trợ tiếp theo là $ 5.533,9.

Phân tích giá ETH

Ether đã giảm mạnh xuống dưới hỗ trợ ở mức $ 131,5 vào ngày 16 tháng 12 và theo sau nó với một ngày giảm khác đã kéo giá xuống còn $ 116,6. Chỉ số RSI đã giảm xuống vùng quá bán, điều này cho thấy việc bán đã bị quá mức trong ngắn hạn.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò đã phục hồi thành công ngưỡng hỗ trợ ở mức $ 120. Và đang test lại ngưỡng kháng cự đầu tiền ở mức $ 131,5. Nếu mức này được chinh phục, ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ ở đường EMA 20 ngày.

Tuy nhiên, nếu cặp ETH / USD giảm xuống từ mức kháng cự phía trên một lần nữa, xu hướng giảm có thể mở rộng xuống $ 100 khi hỗ trợ $ 120 bị mất. Chúng tôi sẽ chờ thiết lập mua mới hình thành trước khi có đề xuất giao dịch trong đó.

Phân tích giá XRP

XRP đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng ở mức $ 0,20 vào ngày 17 tháng 12. Sự sụp đổ đã nối lại xu hướng giảm, trong đó có mức hỗ trợ nhỏ ở mức $ 0,18. Chỉ số RSI đã giảm sâu vào lãnh thổ quá bán, điều này cho thấy có thể có một đợt pullback sẽ diễn ra.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Việc pullback của tối qua đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự cứng ở vùng $ 0,20 đến $ 0,23. Nếu giá giảm xuống từ mức kháng cự trên cao, phe gấu sẽ cố gắng giảm giá dưới 0,18 đô la. Nếu thành công, cặp XRP / USD có thể giảm xuống 0,15 đô la.

Vì cặp tiền này đã liên tục tạo ra mức thấp hàng năm mới, chúng tôi khuyên các trader nên chờ các tín hiệu đảo chiều trước khi bắt đầu vị trí long trên cặp tiền này.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash đã phá vỡ dưới mức hỗ trợ ở mức 192,5 đô la vào ngày 17 tháng 12 và giảm xuống gần mục tiêu của chúng tôi là 167 đô la. Hiện tại, phe bò đang cố gắng bảo vệ mức hỗ trợ ở mức 167 đô la. Chỉ số RSI đang bị bán quá mức, điều này cũng chỉ ra một đợt pullback có thể xảy ra trong vài ngày tới.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò sẽ cố gắng đưa giá trở lại trên vùng kháng cự từ $ 192,5 đến $ 203. Nếu thành công, nó sẽ chỉ ra nhu cầu ở mức thấp hơn.

Tuy nhiên, nếu đợt pullback này không vượt lên được ngưỡng kháng cự trên cao, phe gấu sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm. Nếu phe gấu nhấn chìm giá dưới 167 đô la, thì cặp BCH / USD có thể kéo dài mức giảm xuống còn 125 đô la. Chúng tôi sẽ chờ đợi một thiết lập mua mới hình thành trước khi đề xuất giao dịch trong đó.

Phân tích giá LTC

Phe gấu đã hoàn toàn kiểm soát Litecoin khi đồng tiền này nối lại xu hướng giảm của nó với sự phá vỡ dưới mức $ 42 vào ngày 16 tháng 12 và kéo giá xuống ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là $ 36. Sự suy giảm đã phủ nhận sự phân kỳ tăng được thiết lập trên chỉ báo RSI.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò đang cố gắng phục hồi hỗ trợ ở mức 36 đô la. sự bán quá mức trên chỉ báo RSI đang chỉ ra một đợt tăng giảm tiềm nằng có thể diễn ra trong vài ngày tới.

Nếu độ nảy từ các mức hiện tại là nông, thì nó sẽ báo hiệu sự thiếu người mua ngay cả cấp độ này. Dưới 36 đô la, mức giảm có thể mở rộng đến vùng hỗ trợ từ 28 đến 30 đô la. Quan điểm giảm giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu phe bò đẩy cặp LTC / USD lên trên đường EMA 20 ngày và duy trì được nó.

Phân tích giá EOS

EOS trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ ở mức $ 2,4 vào ngày 16 tháng 12. Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ vùng hỗ trợ từ $ 2 đến $ 2,2. Với sự sụt giảm, chỉ số RSI đã rơi vào vùng quá bán. Trong ba lần trước đó (được đánh dấu qua các hình elip trên biểu đồ), giá đã tạo ra sự phục hồi khi chỉ báo RSI chạm gần 25.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Chúng ta đang chứng kiến ​​lịch sử lặp lại khi một cuộc biểu tình cứu trợ đang được tiến hành. Tuy nhiên, giá EOS đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự cứng ở mức $ 2,40. Nếu cặp EOS / USD giảm xuống từ ngưỡng kháng cự này, phe gấu sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm và đẩy giá xuống hỗ trợ tiếp theo ở mức 1,55 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò có thể đẩy giá trở lại lên trên 2.40 đô la và duy trì nó, thì việc chuyển sang đường EMA 20 ngày và cao hơn là 2.87 đô la là có thể. Các trader tích cực có thể mua nếu giá duy trì trên $ 2,4 trong một vài ngày tới.

Phân tích giá BNB

Binance Coin đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ $ 14,25 đến $ 13,88 vào ngày 16 tháng 12. Với sự sụt giảm, sự phân kỳ tăng đang phát triển trên RSI đã bị vô hiệu. Hỗ trợ tiếp theo về nhược điểm là $ 11,30.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phe bò đang cố gắng bảo vệ sự hỗ trợ ở mức 12 đô la. Điều này được thể hiện qua đợt pullback diễn ra vào tối qua. Sự phục hồi này hiền đang phải đối mắt với kháng cự trên cao ở mức $ 14,25. Cấp độ này, trước đây đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ mạnh sau khi bị phá vỡ nó đã chuyển thành ngưỡng kháng cự cho cặp BNB / USD. Nếu cặp tiền này giảm xuống từ $ 14,25, xu hướng giảm sẽ tiếp tục.

Mặt khác, nếu phe bò có thể mở rộng quy mô và duy trì mức giá trên $ 14,25, nó sẽ chỉ ra việc mua ở mức thấp hơn. Chúng tôi sẽ chờ đợi một mô hình đảo chiều hình thành trước khi đề xuất một giao dịch trong đó.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đã giảm xuống ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở mức $ 78,5. Nếu sự hỗ trợ này cũng nhường chỗ, thì sự suy giảm có thể kéo dài đến $ 66,66, đây là mức thấp được tạo ra vào ngày 24 tháng 9. Chúng tôi dự đoán phe bò sẽ cố gắng bảo vệ vùng hỗ trợ từ $ 66.6 đến $ 78,5.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Một sự phục hồi từ các mức hiện tại hoặc từ $ 66.6 có thể phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ ở đường EMA 20 ngày, hiện đang dốc xuống.

Quan điểm giảm giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu cặp BSV / USD tăng mạnh so với mức hiện tại và tăng lên trên đường EMA 20 ngày. Một động thái như vậy sẽ chỉ ra một nhu cầu mạnh mẽ gần với mức hỗ trợ. Các trader có thể chờ đợi một thiết lập mua mới hình thành trước khi bắt đầu một vị trí long trong đó.

Phân tích giá XTZ

Phe bò không thể đẩy Tezos lên trên vùng kháng cự $ 1,65 đến $ 1,85 trong hai ngày qua. Điều này thu hút sự chốt lời và kéo giá giảm xuống đường SMA 50 ngày. Điều này được hỗ trợ bởi sự phân kỳ giảm giá trên chỉ báo RSI.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ sự hỗ trợ tại đường SMA 50 ngày. Nếu thành công, một vài ngày hợp nhất từ mức $ 1,18 đến $ 1,65 là có thể.

Chúng tôi có quan điểm rất tích cực đối với cặp XTZ / USD vì thời gian gần đây nó đã tăng rất mạnh mẽ và bền vững. Nên chúng tôi sẽ chờ tình hình chung được cải thiện trước khi đề xuất giao dịch trong đó. Trái với giả định của chúng tôi, nếu phe gấu giảm giá dưới SMA 50 ngày, việc giảm xuống còn $ 1,10 là có thể.

Phân tích giá XLM

Stellar đã lấy đà sau khi breakdown qua ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở mức $ 0,051. Sự suy giảm trong hai ngày qua là rất mạnh và kéo giá đến ngưỡng hỗ trợ là $ 0,0417. Nếu việc bán tiếp tục, mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là $ 0,037.

ngay-19-12-phan-tich-kt-thuat

Biểu đồ XLM / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Mức thấp hàng năm mới cho thấy rằng gấu hoàn toàn chỉ huy cặp XLM / USD. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đã giảm sâu vào lãnh thổ bán quá mức, điều này cho thấy việc bán đã bị quá mức trong ngắn hạn.

Có khả năng, phe bò sẽ cố gắng phục hồi giá từ mức hiện tại, nhưng điều này sẽ phải đối mặt với một kháng cự mạnh ở mức $ 0,051. Chúng tôi sẽ chờ đợi cặp XLM / USD ngừng giảm và báo hiệu sự quay vòng trước khi đề xuất giao dịch trong đó.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *