5 đồng coin hoạt động tốt nhất tuần qua: ATOM, XTZ, LINK, BCH, NEO

Tom Jessop, chủ tịch của Fidelity Digital Assets, nói rằng việc không có hồ sơ theo dõi lâu dài là một trong những lý do chính khiến các nhà đầu tư tổ chức không thể đầu tư vào tiền điện tử.

Vì lớp tài sản chỉ mới 10 tuổi, Jessop tiết lộ các tổ chức đặt câu hỏi về độ bền và tuổi thọ của chúng, và không chắc chắn liệu nó có còn tồn tại vào ngày mai hay không. Tuy nhiên, ông cho rằng những lo ngại này có khả năng được giải quyết theo thời gian.

Ngay cả trong giới nhà đầu tư cũng đang mang nhận thức rằng nam giới thống trị hầu hết tài sản tiền điện tử. Tuy nhiên, cuộc khảo sát do Grayscale thực hiện đã khám phá ra có tới 43% nhà đầu tư quan tâm tới Bitcoin là nữ giới. Thú vị hơn, 47% phụ nữ tin rằng đây là thời điểm chín muồi để mua BTC, trong khi chỉ có 39% đàn ông có cùng quan điểm.

Ross Ulbricht, người sáng lập thị trường Darknet khét tiếng Silk Road, hy vọng giá Bitcoin sẽ tăng lên 100.000 đô la vào năm 2020. Ulbricht đã không sử dụng biến động giá BTC hàng ngày để dự báo mà dựa vào phân tích cảm xúc và tâm lý nhà đầu tư để đưa ra mục tiêu.

Khi một năm lại sắp qua đi, nhiều nhà phân tích có khả năng dự báo giá cao ngất trời. Tuy nhiên, chúng tôi đề nghị các trader theo dõi hành động giá và đưa ra quyết định sáng suốt thay vì thực hiện theo các dự đoán.

top-5-coin

Tổng quan thị trường crypto 16/12 | Nguồn: coin360.com

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã được giao dịch khoảng 200 tỷ đô la kể từ ngày 22/11. Điều này cho thấy cả phe bò và phe gấu đều ở trạng thái cân bằng. Mặt khác, nếu vốn hóa thị trường trượt xuống dưới 180 tỷ đô la, nó sẽ báo hiệu lợi thế cho phe gấu. Trong khi đó, một khoản phá vỡ trên $212 tỷ sẽ nghiêng lợi thế về phe bò.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại xem trong tuần qua, 5 cái tên nào đã có màn thể hiện tốt nhất.

Phân tích giá ATOM

Cosmos tiếp tục có màn tăng mạnh mẽ lên tới 15% trong 7 ngày qua, chứng kiến tuần thứ 3 liên tiếp mà altcoin này góp mặt trong top 5 đồng tiền điện tử hàng đầu. Điều này cho thấy người mua ATOM vẫn đang tăng lên ngay cả khi giá của nó mỗi lúc một cao hơn.

Bản nâng cấp lớn đầu tiên của Cosmos kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm nay đã được hoàn thành vào ngày 11/12. Bản nâng cấp này hứa hẹn sẽ mang lại những tính năng mới quan trọng. Sau đợt tăng giá gần đây, đã đến lúc ATOM đặt lợi nhuận hay cuộc biểu tình có thể tiếp tục? Hãy cùng phân tích biểu đồ dưới đây.

top-5-coin-atom

Cặp ATOM / USD đã đạt mức kháng cự trên ở mức $4,4. Đây là nỗ lực thứ ba của phe bò để mở rộng cấp độ này kể từ tháng Bảy năm nay.

Chúng tôi phát hiện một mô hình cốc và tay cầm tăng giá (bullish cup and handle) sẽ hoàn thành trên một breakout và đóng cửa (theo giờ UTC) ở $4,4. Mục tiêu thấp nhất của mô hình này là $6,9. Các trader có thể Long trên mức đóng cửa quyết định là $4,4. Vì tâm lý chung phản ánh sự tiêu cực nên mức stoploss ở $3,4 có thể giữ lại. Chúng tôi đề nghị các trader nên đặt các vị trí nhỏ hơn, vào khoảng 40% khoản tiền thông thường cho giao dịch này.

Ngược lại nếu giả thuyết của chúng tôi không thành công khi cặp ATOM / USD giảm từ $4,4 thì việc rơi xuống còn $3 hoàn toàn khả thi. Mức này nếu giữ sẽ được củng cố giữa $3 và $4,4 trong vòng vài tuần. Tuy nhiên nếu $3 cũng bị phá vỡ, khả năng sẽ sụp đổ còn $1,9.

Phân tích giá XTZ

Tezos trong 7 ngày qua đã lọt vào top 10 tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Ngay cả khi các đồng coin lớn khác đang phải vật lộn để tăng giá, XTZ vẫn thể hiện sự tích cực khi tăng 10%.

Nhà sản xuất ví phần cứng Ledger đã bổ sung hỗ trợ staking cho Tezos trên ứng dụng Ledger Live. Điều này cho phép người dùng gửi hoặc nhận token thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Vào ngày 11/12, sàn giao dịch Kraken cũng đã chính thức hỗ trợ staking cho Tezos. Người dùng đặt cọc token của họ sẽ nhận được 6% lợi nhuận hàng năm, với phần thưởng được thanh toán hai lần một tuần. Đó là động lực để XTZ có thể tiếp tục trong những tuần tới? Hãy để nghiên cứu biểu đồ của nó.

top-5-coin-xtz

Cặp XTZ / USD đang đối mặt với ngưỡng kháng cự $1,6 đến $1,8 trong vùng kháng cự. Nó đã hình thành một mô hình nến doji trong tuần này, cho thấy sự thiếu quyết đoán về hướng tiếp theo trong cả phe bò lẫn phe gấu.

Nếu phe bò thất bại trong việc đẩy giá lên trên vùng kháng cự, việc giảm xuống đường EMA 20 tuần hoàn toàn khả thi. Phe gấu đã không thể phá vỡ dưới đường EMA 20 tuần kể từ đầu tháng 11. Do đó, chúng tôi mong đợi một sự phục hồi từ cấp độ này. Nếu phục hồi có thể mang cặp lên trên $1,8 thì sẽ là một sự tích cực lớn. Khả năng các mức tăng tiếp theo sẽ là $ 2,8 và sau đó là $ 3,3.

Ngược lại nếu phe gấu thành công giảm xuống dưới đường EMA 20 tuần, XTZ hoàn toàn có thể trượt về $0,8. Đây là hỗ trợ quan trọng, do đó chúng tôi nghĩ phe bò sẽ mạnh mẽ bảo vệ cấp độ này. Việc thoát khỏi hỗ trợ sẽ giữ cặp trong phạm vi $0,8 đến $1,8 trong vài tuần tiếp theo.

Phân tích giá LINK

Chainlink đã giảm 1% trong tuần qua, nhưng điều đó không ngăn được việc nó là altcoin hoạt động tốt thứ 3. Trong 7 ngày tiếp theo nó sẽ tăng lên hay còn tiếp tục suy yếu?

top-5-coin-link

Cặp LINK / USD bị đè bẹp khi đặt lợi nhuận gần với mức $2,9. Hiện tại, phe bò đang cố gắng giữ giá cao hơn mức hỗ trợ tâm lý ở mức 2 đô la. Nếu hỗ trợ này bị vỡ, giá có khả năng giảm xuống $1,5.

Chúng tôi dự đoán phe bò sẽ bảo vệ mức $1,5 mạnh mẽ nhất có thể. Nếu cặp LINK / USD  thoát khỏi hỗ trợ này, nó có thể có hành động giới hạn phạm vi trong khoảng từ $1,5 đến $ 2,9. Điều này có thể tạo cơ hội để giao dịch trong phạm vi bằng cách giữ một mức stoploss nhỏ. Cặp sẽ chuyển sang tiêu cực khi phá vỡ dưới $1,5.

Ngược lại, nếu giá đảo ngược từ mức hiện tại, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên $2,9. Cách tốt nhất để giao dịch trong phạm vi là mua gần mức hỗ trợ và bán gần mức cao, hoặc chờ đợi một breakout từ nó. Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thiết lập mua đáng tin cậy ở cấp độ hiện tại. Do đó, chúng tôi vẫn giữ thái độ trung lập về cặp.

Phân tích giá BCH

Với mức giảm khoảng 3% trong 7 ngày qua, Bitcoin Cash là đồng coin hoạt động tốt thứ 4. Điều này cho thấy hầu hết các loại tiền điện tử lớn đều nằm trong một thị trường gấu. Hãy cùng tìm hiểu xem altcoin này cũng sẽ chịu khuất phục trước áp lực bán hay nó có dấu hiệu đảo chiều.

top-5-coin-bch

Phe bò đã cố gắng bảo vệ sự hỗ trợ ở mức $192,5 trong ba tuần qua. Tuy nhiên, họ đã không đạt được một sự phục hồi mạnh mẽ nào từ sự hỗ trợ, điều này cho thấy sự thiếu quan tâm mua ở mức cao hơn.

Hiện tại, giá bị kẹt trong một phạm vi chặt chẽ từ $192,5 đến $227. Một breakdown của hỗ trợ sẽ là tiêu cực rất lớn vì nó có thể tiếp tục downtrend với sự hỗ trợ tiếp theo ở mức $166,2. Sự giao nhau trong downtrend trên các đường trung bình động (MA) và chỉ báo RSI trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu có ưu thế hơn.

Tuy nhiên, nếu cặp BCH / USD phục hồi khỏi mức hỗ trợ ở mức $192,5 và tăng trên $227, nó có khả năng thu hút người mua. Trên $222 sẽ có thể tăng lên $306,7. Do đó, các trader có thể thử giao dịch này sau khi giá đóng cửa (theo giờ UTC) trên $227. Tốt hơn là chờ giá quay đầu và thể hiện sức mạnh trước khi mua, thay vì cố gắng để thời gian chạm đáy.

Phân tích giá NEO

NEO chốt lại danh sách 5 đồng coin có màn trình diễn tốt nhất tuần qua với mức giảm 3%. Nó liệu có thể giữ vững vị trí của mình trong top 20 tiền điện tử hàng đầu theo giới hạn thị trường không?

top-5-coin-neo

Thất bại trong việc vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự trên $13.8 đã thu hút việc đặt lợi nhuận kéo giá xuống dưới MA. Nếu phe bò không đẩy giá trở lại trên MA, cặp NEO / USD có khả năng sẽ giảm dần xuống mức hỗ trợ ở $5,5.

Chúng tôi hy vọng phe bò sẽ bảo vệ vùng hỗ trợ $5,5 một cách mạnh mẽ. Do đó, việc thoát ra có thể mang lại cơ hội mua với rủi ro thấp. Mục tiêu đầu tiên để tăng sẽ là $13,8, tiếp theo là $20,9.

Tuy nhiên, nếu phe gấu nhấn chìm giá xuống dưới $5,5 sẽ là tiêu cực rất lớn khi downtrend sẽ tiếp tục. Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thiết lập mua ở cấp độ hiện tại. Do đó, chúng tôi khuyên các trader vẫn ở bên lề cho đến khi thiết lập mua hấp dẫn xuất hiện.

Disclamer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho quyết định của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *